“ก้อง-สมเกียรติ” พร้อมเต็มร้อยล่าแต้ม โมโตทู

By / 2 weeks ago / Motorsport / No Comments
“ก้อง-สมเกียรติ” พร้อมเต็มร้อยล่าแต้ม โมโตทู

สนาม 12 อารากอน

Somkiat Chantra, Moto2, Austrian MotoGP, 16 August 2024

“ก้อง” สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดไทยจากโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” พร้อมเต็มร้อยลุยศึก โมโตทู สนาม 12 อารากอน กรังด์ปรีซ์ หลังได้รับการยืนยันเลื่อนชั้นขึ้นสู่ โมโตจีพี ในฤดูกาลหน้า เจ้าตัวเผยพร้อมทุ่มสุดตัวเพื่อสร้างผลงานให้ดีที่สุดในสนาม มอเตอร์แลนด์ อารากอน ประเทศสเปน สุดสัปดาห์นี้

ล่าสุดเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 29 กันยายนที่ผ่านมา ฮอนด้า แอลซีอาร์ ยอดทีมแข่งในศึก โมโตจีพี ได้ประกาศอย่างเป็นทางการ เซ็นสัญญา “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา นักบิดชาวไทยวัย 25 ปี ขึ้นสู่พรีเมียร์คลาสในฤดูกาลหน้า โดยนับเป็นข่าวดีอย่างยิ่งของแฟนความเร็วชาวไทย ซึ่งจะทำให้ “ก้อง-สมเกียรติ” เป็นนักบิดโมโตจีพีชาวไทยคนแรกในประวัติศาสตร์ ตอกย้ำความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ของโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม”

อย่างไรก็ดี “ก้อง-สมเกียรติ” ยังคงมีภารกิจสำคัญในการแข่งขัน โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2024 ซึ่งยังคงเหลือทั้งสิ้น 9 สนาม และสุดสัปดาห์นี้จะเป็นคิวสนามที่ 12 รายการ อารากอน กรังด์ปรีซ์ ซึ่งกลับเข้าสู่ปฏิทินของ “เวิลด์ กรังด์ปรีซ์” อีกครั้งในฤดูกาลนี้

นักบิดไทยเจ้าของหมายเลข 35 จาก อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย กล่าวว่า “สุดสัปดาห์นี้เราจะแข่งกันที่ อารากอน ผมรู้สึกว่าพร้อมมากที่จะทุ่มเท และเก็บคะแนนให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ จากสเปน หลังจากผ่านผลงานสนามล่าสุดเราเก็บคะแนนสำคัญมาได้ ผมมั่นใจและตั้งใจอย่างมากที่จะสานต่อความสำเร็จนี้”

Tatchakorn Buasri, Moto3, Austrian MotoGP, 17 August 2024

ด้าน “ก๊องส์” ธัชกร บัวศรี นักบิดชาวไทยเจ้าของหมายเลข 5 จาก ฮอนด้า ทีม เอเชีย ก็พร้อมเต็มร้อยสำหรับการแข่งขัน โมโตทรี เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ในสุดสัปดาห์นี้เช่นกัน โดยเจ้าตัวมีประสบการณ์หลายครั้งที่ มอเตอร์แลนด์ อารากอน ในการแข่งขันระดับจูเนียร์

ทั้งนี้ ศึก อารากอน กรังด์ปรีซ์ จะเข้าสู่โปรแกรมการซ้อมในวันศุกร์ที่ 30 สิงหาคมนี้ ก่อนจะควอลิฟายเพื่อจัดอันดับสตาร์ตในวันเสาร์ที่ 31 สิงหาคมนี้ และดวลความเร็วรอบชิงชนะเลิศในวันอาทิตย์ที่ 1 กันยายนนี้ เริ่มต้นด้วย โมโตทรี 16.00 น. ต่อด้วย โมโตทู 17.15 น. และปิดท้ายด้วย โมโตจีพี 19.00 น. ตามเวลาประเทศไทย