“ก้อง-สมเกียรติ” สู้สมศักดิ์ศรี โมโตทู

By / 1 month ago / Motorsport / No Comments
“ก้อง-สมเกียรติ” สู้สมศักดิ์ศรี โมโตทู

สนาม 10 ซิลเวอร์สโตน

“ก้อง” สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดไทยจากโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” ต่อสู้อย่างสุดความสามารถ หลังต้องออกตัวจากกริดที่ 13 บู๊แหลกแบบได้ใจแฟนๆ ไล่แซงคู่แข่งขึ้นไปถึงอันดับ 6 ในรอบที่ 4 กลับมาได้ลุ้นโพเดียมแรกของปีนี้อย่างเต็มตัว ก่อนโชคร้ายพลาดล้มออกจากการแข่งขันในรอบที่ 5 พลาดเก็บคะแนนสำคัญในสนามนี้ไปอย่างน่าเสียดาย รั้งอันดับ 11 บนตารางแชมเปี้ยนชิพ มีทังสิ้น 56 คะแนนในศึก โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2024 สนาม รายการ บริติช กรังด์ปรีซ์ ที่ ซิลเวอร์สโตน เซอร์กิต สหราชอาณาจักร เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

Somkiat Chantra, Moto2 race, British MotoGP, 4 August 2024

“ก้อง-สมเกียรติ“ กล่าวว่า ”สำหรับการแข่งขันวันนี้ที่ซิลเวอร์สโตน เป็นสิ่งที่ท้าทายมาก ผมออกสตาร์ตจากกริดที่ 13 และเริ่มเกมได้ดีไล่แซงขึ้นมาได้ถึง 7 อันดับ แต่โชคไม่เข้าข้างที่มาล้มในซิเคนสุดท้าย มันไม่ใช่สิ่งที่เราคาดหวัง ถือว่าเป็นสัปดาห์ที่หนักหน่วง แต่เราจะทำงานให้หนักและกลับมาแข็งแกร่งอีกครั้งที่ ออสเตรีย ในสนามหน้า

Tatchakorn Buasri, Moto3 race, British MotoGP, 4 August 2024

ขณะที่ “ก๊องส์” ธัชกร บัวศรี นักบิดไทยหมายเลข 5 ในรุ่น โมโตทรี เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ จาก ฮอนด้า ทีม เอเชีย ลงบิดครั้งแรกของชีวิตที่ ซิลเวอร์สโตน ได้ออกตัวจากกริดที่ 19 ไล่บี้กับคู่อย่างอย่างสุดมันส์หลังออกตัว จนทะยานขึ้นไปถึงอันดับ 15 ก่อนจะบิดคว้าอันดับ 19 มาครอง ด้วยเวลา 33 นาที 14.913 วินาที นับเป็นอันดับสูงสุดที่ทำได้ในเวิลด์กรังด์ปรีซ์ ที่ยกระดับความเร็วขยับเข้าใกล้การคว้าแต้มแรกทุกขณะ

สำหรับ 2 นักบิดไทย มีคิวดวลความเร็วในศึก เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ สนามถัดไประหว่างวันที่ 16-18 สิงหาคมนี้ ที่ เรดบูล ริง เมืองสปีลเบิร์ก ประเทศออสเตรีย ในรายการ ออสเตรียน กรังด์ปรีซ์ ซึ่งถือเป็นสนามที่ทั้ง “ก้อง-สมเกียรติ” และ “ก๊องส์-ธัชกร” เคยคว้าโพเดียมมาแล้ว