“ก้อง-สมเกียรติ” เต็มร้อย! พร้อมลุย

By / 1 month ago / Motorsport / No Comments
“ก้อง-สมเกียรติ” เต็มร้อย! พร้อมลุย

โมโตทู สนาม 10 ซิลเวอร์สโตน

Somkiat Chantra, Moto2 race, German MotoGP, 7 July 2024

“ก้อง” สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดไทยจากโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” ฟิตเต็มร้อย หลังซ้อมอย่างหนักช่วงพักเบรก หวังสร้างผลงานกลุ่มหน้าเพื่อลุ้นโพเดียม ในศึก โมโตทู 2024 สนาม 10 บริติช กรังด์ ระหว่างวันที่ 2-4 สิงหาคมนี้ ที่ ซิลเวอร์สโตน เซอร์กิต สหราชอาณาจักร

นักบิดไทยเจ้าของรถแข่งหมายเลข 35 จาก อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย ได้อาศัยช่วงพักเบรก 4 สัปดาห์ เดินทางกลับเมืองไทยเพื่อฝึกซ้อมและเตรียมร่างกายอย่างหนัก ก่อนจะบินตรงสู่สหราชอาณาจักร เพื่อลุยศึก บริติช กรังด์ปรีซ์ ในสุดสัปดาห์นี้ หลังจากที่ได้ทำผลงานต่อเนื่องสุดมันส์ที่ซัคเซนริง ด้วยการทุบสถิติใหม่เวลาต่อรอบของสนามในการซ้อมแรก และโชว์แซงระห่ำ 11 คันรวดก่อนบิดเข้าป้ายในอันดับที่ 6 ทะยานรั้งอันดับ 8 บนตารางแชมเปี้ยนชิพของศึก โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2024

Somkiat Chantra, Moto2, Italian MotoGP, 1 June 2024

“ก้อง-สมเกียรติ” กล่าวว่า “สุดสัปดาห์นี้เราจะแข่งกันที่ ซิลเวอร์สโตน ผมจะทำให้ดีที่สุด ผลักดันตัวเองให้ถึงขีดจำกัด เพื่อให้ได้ผลงานที่ดีสุดเท่าที่จะเป็นได้ในศึก บริติช กรังด์ปรีซ์ ผมหวังที่จะสร้างผลงานให้ดีในสหราช และขยับเข้าใกล้นักบิดในกลุ่มหน้า ซึ่งต่อสู้เพื่อลุ้นโพเดียมและชัยชนะ”

Tatchakorn Buasri, Moto3, Italian MotoGP, 31 May 2024

ขณะที่ “ก๊องส์” ธัชกร บัวศรี นักบิดรุ่นน้องในคลาส โมโตทรี เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ เจ้าของรถแข่งหมายเลข 5 จาก ฮอนด้า ทีม เอเชีย มุ่งมั่นพยายามอย่างเต็มที่กับการลงแข่งขันแบบเต็มฤดูกาลในปีแรก หวังบีบระยะเข้าไปหากลุ่มหน้าเพื่อลุ้นแต้มให้ได้

Tatchakorn Buasri, Moto3, Italian MotoGP, 31 May 2024

ทั้งนี้ ศึก บริติช กรังด์ปรีซ์ จะเข้าสู่โปรแกรมการซ้อมอย่างเป็นทางการในวันศุกร์ที่ 2 สิงหาคมนี้ ก่อนจะจับเวลารอบควอลิฟายเพื่อจัดอันดับสตาร์ตในวันเสาร์ที่ 3 สิงหาคมนี้ และดวลความเร็วรอบชิงชนะเลิศในวันอาทิตย์ที่ 4 สิงหาคมนี้ เริ่มต้นด้วย โมโตทรี 17.15 น. ต่อด้วย โมโตจีพี 19.00 น. และโมโตทู เป็นรุ่นสุดท้ายในเวลา 20.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทาง SPOTV