‘บีเอฟกู๊ดริช ออล-เทอร์เรน ที/เอ เคโอ3’

By / 2 weeks ago / News / No Comments
‘บีเอฟกู๊ดริช ออล-เทอร์เรน ที/เอ เคโอ3’

เปิดตัวสร้างมาตรฐานใหม่ที่เหนือกว่าให้กับอุตสาหกรรมยางรถยนต์

หลังจากคิดค้นและปฏิวัติวงการยางรถยนต์ด้วยนวัตกรรมยางประเภท ‘ออล-เทอร์เรน’ (All-Terrain) เมื่อปี 2519  ล่าสุด ‘บีเอฟกู๊ดริช’ พร้อมรุกตลาดและพลิกโฉมยาง ‘ออล-เทอร์เรน’ ด้วยการเปิดตัวยางรุ่นใหม่ล่าสุด ‘บีเอฟกู๊ดริช ออลเทอร์เรน ที/เอ เคโอ3’ (BFGoodrich All-Terrain T/A KO3)

เพื่อตอบโจทย์ความต้องการที่ไม่หยุดนิ่งของผู้บริโภคกลุ่มออฟโรด ‘บีเอฟกู๊ดริช’ ได้พัฒนายาง ‘บีเอฟกู๊ดริช ออล-เทอร์เรน ที/เอ เคโอ3’ ด้วยการต่อยอดสมรรถนะระดับตำนานของยาง ‘บีเอฟกู๊ดริช ออล-เทอร์เรน ที/เอ เคโอ2’ โดยนำเทคโนโลยียางล่าสุดมาเสริมประสิทธิภาพให้มีสมรรถนะและคุณสมบัติที่โดดเด่นเหนือกว่า

มร. แฮโรลด์ ฟิลลิปส์ (Harold Philips) ผู้จัดการทั่วไปที่ดูแลตลาดทั่วโลกของบีเอฟกู๊ดริช เปิดเผยว่า “ในการพัฒนายางบีเอฟกู๊ดริช ออลเทอร์เรน ที/เอ เคโอ3ความแกร่งระดับตำนานของยางบีเอฟกู๊ดริชได้รับการยกระดับให้ทนทรหดยิ่งขึ้น โดยตลอดระยะเวลา 10 ปีหลังวางตลาดยาง บีเอฟกู๊ดริช ออลเทอร์เรน ที/เอ เคโอ2เราได้นำยางลงสนามแข่งและทำวิจัยมากมาย ซึ่งข้อมูล ผลตอบรับ เทคโนโลยี และประสบการณ์ต่างๆ ตลอด 10 ปีที่ผ่านมาได้ถูกนำมาใช้ในการพัฒนายาง บีเอฟกู๊ดริช ออลเทอร์เรน ที/เอ เคโอ3รุ่นล่าสุดนี้ เราแข่งขันกับตัวเองและตระหนักดีว่าถึงเวลาแล้วที่จะต้องยกระดับมาตรฐานยางออลเทอร์เรนให้สูงขึ้น และเป็นเรื่องน่าตื่นเต้นมากสำหรับเราที่จะได้เห็นรูปแบบการใช้งานยางรุ่นนี้ของผู้บริโภคไม่ว่าจะใช้ในการทำงานหรือพักผ่อนหย่อนใจก็ตาม

ในช่วง 24 เดือนต่อจากนี้  ‘บีเอฟกู๊ดริช’ จะทยอยวางตลาดยาง ‘บีเอฟกู๊ดริช ออล-เทอร์เรน ที/เอ เคโอ3’ มากกว่า 110 ขนาด  เฉพาะในปีนี้ปีเดียวมีกำหนดจะนำเสนอยางถึง 50 ขนาด โดยแบ่งการวางตลาดออกเป็น 3 ระยะ เริ่มตั้งแต่เดือนกันยายนเป็นต้นไป และมีกำหนดจะวางตลาดเพิ่มอีก 40 ขนาด ในปี 2568 และอีก 20 ขนาดที่เหลือในปี 2569

ทั้งนี้ ‘บีเอฟกู๊ดริช ออล-เทอร์เรน ที/เอ เคโอ3’ เป็นยางใหม่ล่าสุดในตระกูล ‘เทอร์เรน’ ของบีเอฟกู๊ดริช ที่ให้สมรรถนะเหนือกว่ายางรุ่นก่อนหน้าอย่าง ‘บีเอฟกู๊ดริช ออล-เทอร์เรน ที/เอ เคโอ2’ ในด้านความทนต่อการสึกหรอ, ความแกร่งทรหด และการยึดเกาะถนน

Autodesk VRED Professional 2020.1

สำหรับความทนต่อการสึกหรอ ยาง ‘บีเอฟกู๊ดริช ออล-เทอร์เรน ที/เอ เคโอ3’ ใช้ลายดอกยางและสูตรเนื้อยางออล-เทอร์เรนใหม่ที่พัฒนาให้มีความทนทานและอายุใช้งานยาวนาน…แม้เมื่อขับขี่บนเส้นทางลูกรัง นอกจากนี้ ยังออกแบบให้หน้าสัมผัสของดอกยางมีประสิทธิภาพสูงและมาพร้อมร่องบาก 3 มิติเต็มความหนาหน้ายางที่ล็อคกันไว้ (Full-Depth Locking 3D Sipes) ซึ่งช่วยให้ยางสึกสม่ำเสมอเมื่อใช้งานขับขี่ระยะไกล  ดังนั้น ยางรุ่นนี้จึงให้ระยะทางวิ่งที่ไกลขึ้นและมีการสึกที่สม่ำเสมอยิ่งขึ้นกว่า 15% เมื่อเทียบกับยาง ‘บีเอฟกู๊ดริช ออล-เทอร์เรน ที/เอ เคโอ2’

ในด้านความแกร่งทรหด แก้มยางแข็งแกร่งทนทานเป็นเยี่ยมด้วยเทคโนโลยี CoreGard ที่ใช้คว้าชัยในรายการแข่งรถออฟโรดสุดหฤโหด ‘บาฮา’ (Baja)  อีกทั้งดีไซน์ไหล่ยางแบบ Advanced Deflection Design ยังเพิ่มความสามารถในการเบี่ยงหลบกิ่งไม้และคมหินเพื่อป้องกันแก้มยางปริหรือฉีกขาดจากการถูกทิ่มตำ

ในเรื่องการยึดเกาะถนน  ยาง ‘บีเอฟกู๊ดริช ออลเทอร์เรน ที/เอ เคโอ3’ ได้รับการพัฒนาให้มีศักยภาพการยึดเกาะที่ดีแม้ในสภาพการขับขี่ที่เลวร้ายที่สุด  ไหล่ยางแบบหยักและสันสลัดโคลนช่วยเสริมสมรรถนะระดับตำนานของยางรุ่นก่อนหน้าอย่าง ‘บีเอฟกู๊ดริช ออล-เทอร์เรน ที/เอ เคโอ2’ ในการเกาะตะกุยเส้นทางดินโคลน รวมถึงเส้นทางที่ปกคลุมด้วยหิมะจนได้รับตราสัญลักษณ์ “เกล็ดหิมะและภูเขาสามยอด” ประเภทใช้งานในสภาพหิมะรุนแรงได้ นอกจากนี้ สูตรเนื้อยาง ‘ออล-เทอร์เรน’ ใหม่ยังให้ประสิทธิภาพในการยึดเกาะถนนเปียกที่ดีขึ้น โดยมีระยะการหยุดรถสั้นกว่ายาง ‘บีเอฟกู๊ดริช ออล-เทอร์เรน ที/เอ เคโอ2’ ถึง 4.2 เมตร