มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย และ เอ็มเอ็มทีเอช เอ็นจิ้นคว้า 5 รางวัล สถานประกอบการลดสถิติอุบัติเหตุจากการทำงานเป็นศูนย์ ประจำปี 2567 

By / 2 months ago / News / No Comments
มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย และ เอ็มเอ็มทีเอช เอ็นจิ้นคว้า 5 รางวัล สถานประกอบการลดสถิติอุบัติเหตุจากการทำงานเป็นศูนย์ ประจำปี 2567 

โดยโรงงาน 3 ได้รับรางวัลความปลอดภัยสูงสุดระดับแพลทินัม ต่อเนื่อง 3 ปีซ้อน!

บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด และ บริษัท เอ็มเอ็มทีเอช เอ็นจิ้น จำกัด ตอกย้ำความมุ่งมั่นอย่างไม่หยุดยั้งที่จะยกระดับความปลอดภัยในการทำงานด้วยการคว้า 5 รางวัลกิจกรรมรณรงค์ลดสถิติอุบัติเหตุจากการทำงานให้เป็นศูนย์ ประจำปี 2567 (Zero Accident Campaign 2024) จากสถาบันส่งเสริมความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงาน (องค์การมหาชน) ซึ่งจัดขึ้นภายในงานความปลอดภัยและอาชีวอนามัยแห่งชาติ ครั้งที่ 36 ด้วยการดำเนินงานที่มีมาตรฐานระดับโลก
มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ได้รับรางวัลอันทรงเกียรติประจำปีนี้ทั้งหมด 5 รางวัล ได้แก่ รางวัลโล่เกียรติยศระดับแพลทินัมซึ่งเป็นระดับสูงสุดสำหรับโรงงาน 1-2 และ โรงงาน 3 รางวัลโล่เกียรติยศระดับทองสำหรับโรงงานเครื่องยนต์ รางวัลโล่เกียรติยศระดับเงินสำหรับโรงงานปั๊มขึ้นรูป 2 และพลาสติก และรางวัลโล่เกียรติยศระดับทองแดงสำหรับโรงงานปั๊มขึ้นรูป 1

มร. เออิจิ โอกาวะ กรรมการรองผู้จัดการใหญ่ สายงานผลิต บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “เรามีความภาคภูมิใจอย่างยิ่งที่ทุกโรงงานของเราได้รับรางวัลกิจกรรมรณรงค์ลดสถิติอุบัติเหตุจากการทำงานให้เป็นศูนย์ ประจำปี 2567 รางวัลอันทรงเกียรตินี้สะท้อนถึงความมุ่งมั่นที่จะรักษามาตรฐานสูงสุดด้านความปลอดภัย และ อาชีวอนามัย ตอกย้ำความทุ่มเทและการทำงานหนักของพนักงานทุกคนซึ่งร่วมมือกันค้นหาความเสี่ยงในที่ทำงาน และร่วมกันปรับปรุงแก้ไขด้วยนวัตกรรมและการให้ความสำคัญกับความปลอดภัย เราจึงมีความก้าวหน้าอย่างต่อเนื่องในด้านมาตรการความปลอดภัยและการลดความเสี่ยงในพื้นที่ทำงานทุกจุด”

“การมีส่วนร่วมในกิจกรรมรณรงค์ลดสถิติอุบัติเหตุจากการทำงานให้เป็นศูนย์ (Zero Accident Campaign) สอดคล้องกับค่านิยมหลักของเราที่เชื่อว่าทุกอุบัติเหตุในที่ทำงานสามารถป้องกันได้ ตอกย้ำความสำคัญของ
การส่งเสริมวัฒนธรรมที่มุ่งเน้นความปลอดภัยเป็นอันดับแรก ไม่เพียงในองค์กรของเราแต่รวมถึงทุกภาคส่วน
มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย มีความมุ่งมั่นที่จะรักษาความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงานที่ดีสำหรับพนักงานทุกคน เราจะเดินหน้าสร้างความเป็นเลิศในด้านความปลอดภัยและอาชีวอนามัยต่อไปอย่างไม่หยุดยั้ง” มร. โอกาวะ กล่าวเพิ่มเติม

โรงงาน 1 และ โรงงาน 2ได้รับรางวัลโล่เกียรติยศระดับแพลทินัม ซึ่งเป็นระดับสูงสุดเป็นครั้งแรกเพื่อยกย่องการดำเนินงานที่มีชั่วโมงปลอดอุบัติเหตุถึงขั้นหยุดงานสะสม 55.5 ล้านชั่วโมงทำงาน ขณะที่ โรงงาน 3 ได้รับรางวัลโล่เกียรติยศระดับแพลทินัมด้วยการทำงานที่ปลอดอุบัติเหตุถึงขั้นหยุดงานสะสม 31.6 ล้านชั่วโมงเป็นปีที่ 3 ต่อเนื่อง

โรงงานเครื่องยนต์ได้รับรางวัลโล่เกียรติยศระดับทองเป็นปีที่ 2 ติดต่อกันจากการทำงานโดยปลอดอุบัติเหตุถึงขั้นหยุดงานสะสม 12.2 ล้านชั่วโมง ขณะที่โรงงานปั๊มขึ้นรูป 2 และพลาสติกได้รับรางวัลโล่เกียรติยศระดับเงินเป็นครั้งแรกจากการทำงานโดยปราศจากอุบัติเหตุสะสม 3.4 ล้านชั่วโมง โรงงานปั๊มขึ้นรูป 1 คว้ารางวัลโล่เกียรติยศระดับทองแดงเป็นปีที่ 3 ต่อเนื่องจากการทำงานโดยปลอดอุบัติเหตุสะสม 1.2 ล้านชั่วโมง

กิจกรรมการรณรงค์ลดสถิติอุบัติเหตุจากการทำงานให้เป็นศูนย์เป็นแนวคิดริเริ่มของสถาบันส่งเสริมความปลอดภัย
อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงาน (องค์การมหาชน) โดยกิจกรรมในปีนี้จัดขึ้นภายใต้แนวคิด
‘ร่วมสร้างสรรค์วัฒนธรรมไทยเชิงป้องกันสู่ความปลอดภัย อาชีวอนามัย และความผาสุกที่ยั่งยืน’ ด้วยความเชื่อมั่นว่าอุบัติเหตุในการทำงานสามารถป้องกันได้ มุ่งส่งเสริมให้สถานประกอบการมีความมุ่งมั่นที่จะป้องกันการเกิดอุบัติเหตุจากการทำงาน กิจกรรมนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อลดอุบัติเหตุในที่ทำงานให้เป็นศูนย์ด้วยการวางแผนและการจัดการ
ด้านความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมอย่างต่อเนื่อง พร้อมกับสร้างวัฒนธรรมที่ให้ความสำคัญกับความปลอดภัยและอาชีวอนามัย