เต๊อะ วุฒิกร และทีมเมท บู๊เดือดคว้า “Top 5”

By / 2 weeks ago / Motorsport / No Comments
เต๊อะ วุฒิกร และทีมเมท บู๊เดือดคว้า “Top 5”

ปิดเกมการแข่งขัน  Fanatec GT World Challenge Asia 2024 – Round 5 ณ สนามโอกายามะ, ญี่ปุ่น

จบการแข่งขัน สนามที่ 5 รายการ จีที เวิลด์ ชาลเลนจ์ เอเชีย 2024 รายการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเอเชีย ได้ทำการแข่งขันไปเมื่อช่วงวันที่ 24-25 สิงหาคม ที่ผ่านมา ณ สนามโอกายามะ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศญี่ปุ่น นำโดยนักแข่งไทย “ เต๊อะ วุฒิกร อินทรภูวศักดิ์” และทีมเมทชาวสวีเดน “โจเอล อีริคสัน” (Joel Eriksson) ลงดวลความเร็วในคลาส Pro-Am กับรถ Porsche 911 GT3 R (992) หมายเลข 93 เข้าร่วมการแข่งขันภายใต้สังกัดทีม AAS Phantom Global Racing

เริ่มศึกกันด้วยรอบจับเวลา (Qualifying) เพื่อหาตำแหน่งออกสตาร์ท ที่ทั้ง เต๊อะ วุฒิกร และโจเอล อิรัคสัน สลับกันลงสนามเร่งเต็มสปีด และสามารถทำเวลาในรอบคัดเลือกได้ดีที่สุดอยู่ในอันดับ 13 และอันดับที่ 7 ตามลำดับ จากซุเปอร์คาร์ทั้งหมด 31 คัน ก่อนจะลงสนามสู้ศึกความเร็วต่อในช่วงสายของวันเดียวกัน

โดยใน เรซแรก (Race 1) “เต๊อะ วุฒิกร” ลงสนามเป็นมือแรก กับ รถ Porsche คู่ใจหมายเลข 93 ออกสตาร์ทจากอันดับที่ 13 โดยตลอดการแข่งขันในครึ่งแรกนั้น นักแข่งไทยสามารถคอนโทรลเกมการต่อสู้ได้อย่างดุดัน แม้บางช่วงจะโดนเบียดอันดับลงไป แต่ เต๊อะ วุฒิกร ก็ไม่ยอมแพ้ขยับกลับขึ้นมารั้งอันดับเดิมเอาไว้ได้ก่อนที่ปากทาง Pit จะเปิดให้เข้าเปลี่ยนมือเป็นทีมเมท “โจเอล อีริคสัน” ลงสู้ศึกความเร็วต่อในครึ่งหลังท่ามกลางบรรยากาศการแข่งขันที่เชือดเฉือนทุกวินาที และจากความพยายามอย่างหนักทำให้ “โจเอล อีริคสัน” ไล่แซงเก็บอันดับขึ้นมาจนถึงนาทีชิงชัยในรอบสุดท้าย (Final Lab) นักแข่งชาวสวีเดนสามารถเข้าเส้นชัยในอันดับที่ 11 ได้สำเร็จ แต่เมื่อต้องบวกเวลาตามโทษปรับแล้วนั้น ทำให้ผลการแข่งขันในสนามนี้จบอันดับที่ 18 Overall อย่างน่าเสียดาย

เมื่อแข่งขันดำเนินมาถึงเรซที่ 2 (Race 2) ของเช้าวันอาทิตย์ สนามนี้ “โจเอล อีริคสัน” กลับลงสู่สนามในครึ่งแรกของเกมการแข่งขัน ซิ่งรถแข่งหมายเลข 93 ออกจากจุดสตาร์ทที่ 7 ก่อนเบียดขยับขึ้นเกาะกลุ่มหน้ารั้งอันดับที่ 6 ได้หลังออกตัวเพียงไม่กี่นาที กับการโชว์ฟอร์มขับแข่งอย่างเหนือชั้นรักษาอันดับไว้ได้จนถึงนาทีที่ Pit เปิด ก่อนส่งรถแข่งคู่ใจให้ “เต๊อะ วุฒิกร” รับช่วงลงไล่ล่าอันดับต่อในครึ่งเวลาหลัง แม้จะไม่สามารถขยับตำแหน่งขึ้นได้ แต่ความเก๋าเกมของ “เต๊อะ วุฒิกร” ในการรักษาอันดับ P6 เอาไว้ได้จนจบการแข่งขันนั้น ได้เสิร์ฟความมันส์และพิสูจน์ฝีมือบวกกับใจที่สู้ของนักแข่งไทย ทำให้สามารถยืนอยู่ในกลุ่ม “Top 10” ปิดเกมการแข่งขันสนามนี้อย่างเป็นทางการ ด้วยการคว้าอันดับที่ 6 (P6) Overall และอันดับที่ 5 (P5) ของรุ่น Pro-Am มาครองอย่างได้อย่างยอดเยี่ยมสำหรับสนามที่ 6 ซึ่งเป็นสนามสุดท้ายของฤดูกาลจะจัดขึ้น ณ สนาม Shanghai International Circuit ในวันที่ 14-15 กันยายนนี้