เบนท์ลีย์ มอเตอร์ส คว้ารางวัล ‘Best of the Best’ สาขา Best Sedan และ Best Interior

By / 1 month ago / New cars / No Comments
เบนท์ลีย์ มอเตอร์ส คว้ารางวัล ‘Best of the Best’ สาขา Best Sedan และ Best Interior

ย้ำความเป็นที่หนึ่งด้านสมรรถนะและสุดยอดงานฝีมือ

เบนท์ลีย์ มอเตอร์ส คว้า 2 รางวัล ‘Best of the Best’ ประจำปี 2024 โดยนิตยสาร Robb Report สื่อลักชูรีไลฟ์สไตล์ระดับแถวหน้า โดยการประกาศรางวัลในปีนี้ Bentley Flying Spur Speed อัครยนตรกรรมแบบซีดานที่มาพร้อมกับการผสมผสานความสปอร์ตที่โดดเด่นและการตกแต่งที่ไร้ที่ติ​ได้รับการคัดเลือกสำหรับรางวัลในสาขา “Best Sedan” ประเภทยานยนต์ นอกจากนี้ Bentley Batur ยังได้รับการคัดเลือกสำหรับรางวัลในสาขา “Best Interior” จากการตกแต่งพิเศษให้มีเอกลักษณ์ในแบบเฉพาะตัวด้วยตัวเลือกวัสดุที่ยั่งยืน และการออกแบบที่ใส่ใจในรายละเอียดและพิถีพิถัน

Flying Spur Speed ​​คือ อัครยนตรกรรมซีดานรุ่นที่เน้นการขับขี่ในตระกูล Flying Spur ซีดานหรูสมรรถนะสูง นับเป็นการเติมเต็มความสมบูรณ์ให้กับอัครยนตรกรรมแบบ Grand Tourer ของเบนท์ลีย์ โดย Flying Spur Speed สามารถทำอัตราเร่ง 0-100 กิโลเมตร ต่อ ชั่วโมงเร็วกว่ารุ่นเดิม 0.4 วินาทีด้วยความเร็วสูงสุด 333 กิโลเมตร ต่อ ชั่วโมง ตอกย้ำสมรรถนะที่เหนือชั้น และด้วยระบบบังคับเลี้ยว 4 ล้อแบบอิเล็กทรอนิกส์ เทคโนโลยีควบคุมแรงบิดขณะเข้าโค้ง และ Bentley Dynamic Ride ตัวรถจึงมีความคล่องตัวพร้อมกับสมรรถนะในการขับขี่จากเครื่องยนต์รุ่น W12 เทอร์โบคู่ขนาด 6.0 ลิตรที่มอบพละกำลังกว่า 626 แรงม้า

Mike Rocco ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและประธานบริหาร Bentley Americas กล่าวว่า “เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่เครื่องยนต์อันทรงพลังและเป็นเอกลักษณ์ของเราได้รับการยอมรับโดย Robb Report ซึ่งถือเป็นการตอกย้ำจุดเด่นของแบรนด์เราในด้านสมรรถนะของรุ่น Flying Spur Speed ​​และงานฝีมือในรุ่น Batur เราหวังว่าจะได้สานต่อความมุ่งมั่นและเดินหน้าร่วมกันเพื่อก้าวเข้าสู่ยุคไฮบริดแบบเต็มรูปแบบ”

Bentley Batur แกรนด์ทัวเรอร์รุ่นออกแบบพิเศษที่มีเพียง 18 คัน ถือเป็นจุดเริ่มต้นของการปฏิวัติการออกแบบของเบนท์ลีย์ ซึ่งโครงการล่าสุดของเบนท์ลีย์ มูลิเนอร์นี้ได้สื่อสารดีเอ็นเอด้านการออกแบบใหม่ที่จะนำแบรนด์ไปสู่การออกแบบอัครยนตรกรรมพลังงานไฟฟ้า (BEV) ในอนาคตอันใกล้

สำหรับ Bentley Batur เป็นอัครยนตรกรรมรุ่นออกแบบพิเศษที่ทรงสมรรถนะด้วยเครื่องยนต์รุ่น W12 เทอร์โบคู่ขนาด 6.0 ลิตรที่มอบพละกำลังกว่า 750 แรงม้า โดยทีมออกแบบจาก Bentley Mulliner ได้ทำงานร่วมกับลูกค้าเพื่อรังสรรค์ Bentley Batur แต่ละคันเป็นเวลาหลายชั่วโมงผ่าน Mulliner Visualiser เพื่อสร้างภาพแบบเสมือนจริงและปรับแต่งสีและพื้นผิวส่วนต่างๆของตัวรถด้วยวัสดุที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวอย่าง ทองคำแท้ขึ้นรูปแบบ 3 มิติและการทำพื้นผิวเพื่อให้ได้ผลงานการออกแบบที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวและสะท้อนตัวตนของผู้ครอบครองได้อย่างสมบูรณ์แบบ