เบนท์ลีย์ มอเตอร์ส เตรียมเปิดตัว Flying Spur Speed ใหม่

By / 3 weeks ago / New cars / No Comments
เบนท์ลีย์ มอเตอร์ส เตรียมเปิดตัว Flying Spur Speed ใหม่

กับขุมพลัง Ultra Performance Hybrid ที่ทรงสมรรถนะที่สุดกันยายนนี้

เบนท์ลีย์ มอเตอร์ส เตรียมเปิดตัว Flying Spur Speed สุดยอดแกรนด์ทัวเรอร์แบบ 4 ประตูกับขุมพลังแบบ Ultra Performance V8 Hybrid ใหม่ที่จะมอบพละกำลังกว่า 782 แรงม้าในเดือนกันยายนนี้ โดยขุมพลังรุ่นดังกล่าวจะทำให้ Flying Spur เป็นแกรนด์ทัวเรอร์แบบ 4 ประตูที่ทรงสมรรถนะที่สุด ไดนามิกที่สุด และมีประสิทธิภาพสูงที่สุดในประวัติศาสตร์ 105 ปีของแบรนด์รถยนต์เบนท์ลีย์ สำหรับ Flying Spur รุ่นใหม่นี้จะมาต่อยอดความสำเร็จในรุ่นปัจจุบันที่เปิดตัวไปในปี 2562

สำหรับสมรรถนะของเครื่องยนต์แบบ Ultra Performance Hybrid ที่มาพร้อมกับพละกำลังกว่า 782 แรงม้า และแรงบิด 1,000 นิวตันเมตรจากขุมพลังเครื่องยนต์รุ่น V8 ทวินเทอร์โบขนาด 4.0 ลิตรใหม่ พร้อมด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าที่ทรงพลังจะนิยามอนาคตของเบนท์ลีย์ด้วยความลงตัวระหว่างสมรรถนะระดับซุปเปอร์คาร์และความหรูหราด้วยพลังงานไฟฟ้าที่เงียบสงบและการขับขี่ที่สะดวกสบาย โดยขุมพลัง Ultra Performance Hybrid เมื่อติดตั้งเข้ากับ Flying Spur ใหม่ เครื่องยนต์อันทรงพลังจะสร้างสุดยอดอัครยนตรกรรมแบบซีดานที่ทรงสมรรถนะและเงียบสงบ พร้อมด้วยประสิทธิภาพในการขับขี่ด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าล้วนที่จะมอบพิสัยการเดินทางกว่า 80 กิโลเมตร ซึ่งรุ่น Flying Spur ใหม่มีอัตราการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ต่ำกว่า 40 กรัม ต่อ กิโลเมตร โดยมีพิสัยการเดินทางรวมแล้วกว่า 800 กิโลเมตร ตอกย้ำความเป็นสุดยอดแกรนด์ทัวเรอร์แห่งยุคได้อย่างแท้จริง

ขุมพลัง Ultra Performance Hybrid

ขุมพลังเครื่องยนต์รุ่นใหม่เป็นไปตามแบบแผนอันยาวนานของเบนท์ลีย์ในการพัฒนาเครื่องยนต์สันดาปสมรรถนะสูงด้วยเทคโนโลยีเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ สำหรับการใช้ระบบซูเปอร์ชาร์จในช่วงทศวรรษปี 1920 ได้ถือเป็นยุคแรกๆ จนถึงการใช้ระบบแบบเทอร์โบชาร์จเจอร์ตั้งแต่ช่วงปี 1980 จนถึงปัจจุบัน ซึ่งเบนท์ลีย์ก็ได้ก้าวไปอีกขั้นด้วยการเพิ่มสมรรถนะที่สูงขึ้นผ่านการใช้ระบบ ‘อิเล็กโทรชาร์จ’ กับระบบไฮบริดที่ทรงพลังเพื่อสร้างระบบส่งกำลังที่ล้ำสมัยและทรงสมรรถนะที่สุดในประวัติศาสตร์ 105 ปีของแบรนด์ ขุมพลังเครื่องยนต์รุ่นใหม่นี้มอบพละกำลังมากกว่าเครื่องยนต์รุ่น W12 ใน Flying Spur Speed รุ่นปัจจุบัน เกือบ 150 แรงม้า พร้อมด้วยแรงบิดที่เพิ่มขึ้น 100 นิวตันเมตร

ผลจากการผสมผสานระหว่างเครื่องยนต์รุ่น V8 และมอเตอร์ไฟฟ้า Flying Spur Speed ใหม่จึงสามารถส่งมอบพละกำลังและแรงบิดที่ได้รับการพัฒนาตลอดทุกช่วงรอบ ซึ่งรวมถึงการเสริมพลังงานจากมอเตอร์ไฟฟ้าเพื่อการเร่งความเร็วที่มีเสถียรภาพตั้งแต่ย่านความเร็วต่ำและตลอดช่วงกลาง พร้อมด้วยสมรรถนะที่เพิ่มขึ้นจากเครื่องยนต์รุ่น V8 ที่ย่านความเร็วที่สูงขึ้น