ไทยฮอนด้า คว้ารางวัล ‘The Most Powerful Brands of Thailand 2024’

By / 2 weeks ago / News / No Comments
ไทยฮอนด้า คว้ารางวัล ‘The Most Powerful Brands of Thailand 2024’

ต่อเนื่องเป็นปีที่ 7 สุดยอดแบรนด์รถจักรยานยนต์ที่ทรงพลังของประเทศไทย

ไทยฮอนด้า ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้าและเครื่องยนต์อเนกประสงค์ฮอนด้าในประเทศไทย คว้ารางวัล ‘The Most Powerful Brands of Thailand 2024’ หรือ ‘สุดยอดแบรนด์ทรงพลังของประเทศไทย 2024’ ในกลุ่มยานยนต์ (Automotive) ซึ่งจัดโดยภาควิชาการตลาด คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย งานนี้ถือเป็นการสํารวจแบรนด์ครั้งใหญ่ที่สุดในประเทศไทย โดยรถจักรยานยนต์ฮอนด้า เป็นแบรนด์รถจักรยานยนต์หนึ่งเดียวที่ได้รับรางวัลในครั้งนี้ สะท้อนความเป็นผู้นำที่แข็งแกร่ง และได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าทั่วประเทศมาอย่างยาวนาน

คุณนคร วิมลจิตรสอาด ผู้จัดการทั่วไปสายงานการสื่อสารการตลาด บริษัท ไทยฮอนด้า จำกัด กล่าวว่า “รางวัล The Most Powerful Brands of Thailand 2024 นับเป็นอีกหนึ่งความภูมิใจที่ยืนยันถึงความสำเร็จของรถจักรยานยนต์ฮอนด้า ที่ได้พัฒนาส่งมอบผลิตภัณฑ์และบริการที่ดีที่สุดสู่มือผู้บริโภค ทั้งด้านการออกแบบผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีใหม่ ๆ พร้อมที่จะตอบสนองและมุ่งมั่นที่จะส่งมอบคุณค่าใหม่ ๆ ให้กับลูกค้าในหลากหลายรูปแบบให้ตรงใจผู้บริโภคอยู่เสมอ ซึ่งกลยุทธ์เหล่านี้ทำให้ฮอนด้าสามารถครองใจผู้บริโภคและคว้ารางวัลฯ ต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 7 ขอขอบคุณลูกค้าทุกท่านที่ให้ความไว้วางใจและการสนับสนุนฮอนด้ามาโดยตลอด”

สำหรับการประเมินความแข็งแกร่งของแบรนด์ในครั้งนี้ พิจารณาครอบคลุม 4 มิติ ได้แก่ ความตระหนักในแบรนด์ (Awareness) ความชื่นชอบในแบรนด์ (Preference) การใช้ผลิตภัณฑ์ (Usage) และภาพลักษณ์ (Image) เป็นการวิเคราะห์ความสำเร็จของแบรนด์ในด้าน Market Share, Mind Share และ Heart Share โดยสํารวจกลุ่มตัวอย่างจํานวน 24,000 ตัวอย่าง แบ่งเป็นกลุ่มในกรุงเทพมหานครและปริมณฑล 12,000 ตัวอย่าง และใน 13 จังหวัดหัวเมืองใหญ่ทั่วประเทศอีก 12,000 ตัวอย่าง อายุระหว่าง 18-69 ปี ที่มีความหลากหลายทางเพศและช่วงอายุ โดยทุกคนจะต้องเป็นผู้ตัดสินใจซื้อและใช้ผลิตภัณฑ์หรือบริการด้วยตนเอง เพื่อให้การประเมินแบรนด์มีความถูกต้องและแม่นยํา