15/10/2023

PT Maxnitron ปลุกกระแสมอเตอร์สปอร์ตภาคใต้ เนรมิต “สงขลา”

11 months ago / 0 comments

เป็นเทศกาลเรซซิ่ง 18-22 ต.ค.นี้ กระตุ้นท่องเที่ยวและกีฬา PT Maxnitron Racing Series 2023 เตรียมระเบิดความมันส์สนามสุดท้ายของปีที่ สงขลา เนรมิตรเป็นสนาม “พีที สงขลา สตรีท เซอร์กิต” ดวลความเร็วแบบทางเรียบ ด้วยทัศนียภาพสุดงดงามของทะเลไทย พร้อมจัดเทศกาลมอเตอร์สปอร์ตกระตุ้นเศรษฐกิจท่องเที่ยวและกีฬา หวังปลุกกระแสเรซซิ่งภาคใต้ให้เติบโต ภายใต้งาน “พีที สงขลา กรังด์ปรีซ์” ตั้งแต่วันที่ 18-22 ต.ค.นี้ การแข่งขันรถยนต์ทางเรียบชั้นนำของประเทศไทย รายการ  PT Maxnitron Racing Series 2023 มีคิวแข่งขันสนามสุดท้ายของปีระหว่างวันที่ 18-22 ตุลาคมนี้ ที่ สนาม พีที สงขลา สตรีท เซอร์กิต โดยนับเป็นครั้งแรกที่ จ.สงขลา เปิดบ้านเป็นสังเวียนความเร็วระดับประเทศ PT Maxnitron Racing Series 2023 จะตัดสินแชมป์ประจำปีของทุกรุ่นที่ สงขลา สตรีท เซอร์กิต จ.สงขลา ประกอบด้วยรุ่น Siam Eco/Siam … More…

“เจทัวร์ ต้าเฉิง” เปิดตัวอย่างเป็นทางการในซาอุดีอาระเบีย 

11 months ago / 0 comments

พร้อมมอบประสบการณ์รถเอสยูวีอันเหนือชั้น เจทัวร์ ต้าเฉิง (Jetour DASHING) เปิดตัวอย่างเป็นทางการในประเทศซาอุดีอาระเบียเมื่อวันที่ 13 ก.พ. ที่ผ่านมา ด้วยความภาคภูมิใจในรูปลักษณ์ที่โดดเด่นไม่เหมือนใคร ประกอบกับเทคโนโลยีล้ำสมัยและตอบโจทย์ทุกการใช้งาน พร้อมมอบประสบการณ์รถเอสยูวีที่เหนือชั้นให้ลูกค้าทั่วโลก เจทัวร์ ต้าเฉิง มาในรูปลักษณ์ที่แตกต่างจากรถครอบครัวทั่วไป โดยนำภาษาการออกแบบที่เข้ากับคนได้ทุกรุ่นมาใช้ ผสานรวมเทคโนโลยีบุกเบิกและสุนทรียศาสตร์เชิงกลได้อย่างลงตัว เพื่อตอบสนองความต้องการของคนรุ่นใหม่ที่มองหาเทคโนโลยีใหม่ ๆ และประสบการณ์ที่ไม่เหมือนใคร เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ใช้ที่แตกต่างกัน เจทัวร์ ต้าเฉิง มาพร้อมการตกแต่งภายในที่จับคู่สีเข้ากัน 2 แบบ และเบาะนั่งหนังกลับสุดหรูเพื่อให้นั่งสบายที่สุด เจทัวร์ ต้าเฉิง ยังสร้างสรรค์ห้องคนขับที่ดีต่อสุขภาพ เพื่อให้ผู้บริโภคมีสภาพแวดล้อมที่สะดวกสบายไม่อึดอัด ทั้งยังมีพื้นที่ขนาดใหญ่พิเศษพร้อมระยะฐานล้อ เพื่อให้พื้นที่รองรับความต้องการในการเดินทางทุกประเภท และเปิดโอกาสให้ผู้ใช้ปรับแต่งรูปแบบที่นั่งด้านหลังแบบ 6/4 ได้ตามที่ปรารถนา เจทัวร์ ต้าเฉิง ใช้งานง่าย เหนือชั้นด้วยเทคโนโลยีล้ำสมัย มอบประสบการณ์การขับขี่เหนือระดับแก่ผู้ใช้ พร้อมให้ความปลอดภัยจากทุกมิติ มาพร้อมกับการจดจำเสียงมาตรฐานอุตสาหกรรม การเชื่อมต่อบลูทูธ สตาร์ทรถด้วยรีโมท และคุณสมบัติอื่น ๆ เพื่อตอบสนองความต้องการประจำวันของผู้ใช้ ทำให้การเดินทางอัจฉริยะเป็นที่เข้าถึงได้เพียงปลายนิ้วสัมผัส ต้าเฉิงเป็นรถเอสยูวีคลาสเอรุ่นแรกของเจทัวร์ โดยไม่พลาดที่จะมอบสมรรถนะที่เหนือชั้นและทรงพลังด้วยความสามารถที่แข็งแกร่ง โดดเด่นด้วยชุดกำลัง 1.6TD-7DCT ทำให้มีกำลังขับสูงสุด 197kW และแรงบิดสูงสุด 290 แรงม้า/เมตร ให้ผู้ใช้สลับเกียร์ได้อย่างไหลลื่น มอบประสบการณ์ที่ราบรื่นคล่องตัวแก่ผู้ที่ชื่นชอบความเร็ว เจทัวร์ ออโต้ (Jetour … More…

ฮอนด้า คอนเฟิร์มส่ง “ก๊องส์-ธัชกร” บิด “โมโตทรี”  

11 months ago / 0 comments

 ไวลด์การ์ด โฮมเรซ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ เป็นสนามที่ 4  “ไทยฮอนด้า” ผู้นำวงการมอเตอร์สปอร์ตไทย สานต่อโร้ดแมปการพัฒนานักแข่ง มุ่งเป้าหมายผลักดันนักแข่งไทยสู่ระดับโลก ประกาศยืนยันส่ง “ก๊องส์” ธัชกร บัวศรี ยอดนักบิดดาวรุ่งชาวไทยจากโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” ลุยศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก โมโตจีพี 2023 โฮมเรซ สนามที่ 17 รายการ โออาร์ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ ในรุ่น โมโตทรี เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ด้วยสิทธิ์ไวลด์การ์ด เตรียมพิสูจน์ผลงานต่อหน้าแฟนความเร็วชาวไทยที่ สนามช้างฯ จ.บุรีรัมย์ ปลายเดือนตุลาคมนี้ ศึก โออาร์ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2023 เตรียมระเบิดความมันส์ระหว่างวันที่ 27-29 ตุลาคมนี้ ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ท่ามกลางการรอคอยของแฟนความเร็วชาวไทย ที่จะได้สัมผัสประสบการณ์ระดับโลกในเมืองไทย และส่งเสียงเชียร์นักแข่งไทยนำโดย “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา นักบิดผู้สร้างประวัติศาสตร์คว้า 2 ชัยชนะ 5 โพเดียม … More…

ก้าวต่อไป คาลเท็กซ์ เปิดแผนเชิงรุกสร้างการเติบโตในไทย

11 months ago / 0 comments

เดินหน้าขยายเครือข่าย ตอกย้ำผู้นำสถานีบริการน้ำมันคุณภาพระดับโลก คาลเท็กซ์ เปิดแผนกลยุทธ์ต่อยอดการเติบโต เดินหน้ารุกขยายเครือข่ายสถานีบริการน้ำมันทั่วประเทศ พร้อมสร้างคุณค่าให้แบรนด์ผ่านผลิตภัณฑ์และบริการที่เป็นเลิศ เติมเต็มประสบการณ์อันน่าประทับใจหลากหลายสไตล์ให้กับลูกค้า ตอกย้ำการเป็นแบรนด์สถานีบริการน้ำมันคุณภาพระดับโลก นายชาแชงค์ นานาวาติ ประธานกรรมการและผู้จัดการใหญ่ บริษัท เชฟรอน (ไทย) จำกัด ผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์คาลเท็กซ์ในประเทศไทย เปิดเผยว่า “ปัจจุบันสถานการณ์ตลาดน้ำมันโลกมีความซับซ้อนและเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา มีปัจจัยหลากหลายที่มีผลต่อราคาและการค้าน้ำมันเชื้อเพลิง ส่งผลให้แนวโน้มการค้าผลิตภัณฑ์น้ำมันเชื้อเพลิงจึงยังคงมีการแข่งขันสูง ทำให้บริษัทผู้ค้าน้ำมันต่างต้องหากลยุทธ์เพื่อที่จะเพิ่มยอดขายให้มากขึ้น สำหรับผลการดำเนินงานของคาลเท็กซ์ในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2566 ที่ผ่านมา นับว่าประสบความสำเร็จตามเป้าหมายที่วางไว้ บริษัทฯ มียอดขายเติบโตขึ้นถึง 12% เมื่อเปรียบเทียบกับปี 2565 ที่ผ่านมา โดยบริษัทฯ มีความตั้งมั่นในการพัฒนาเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคและรับมือกับแนวโน้มทางธุรกิจที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว” สำหรับทิศทางการดำเนินธุรกิจของบริษัทฯ ในปีนี้ เรามุ่งมั่นเดินหน้าพัฒนาธุรกิจและสร้างการเติบโต โดยมีเป้าหมายที่จะขยายเครือข่ายสถานีบริการน้ำมันกว่า 50 แห่ง จากปัจจุบันที่มีสถานีบริการน้ำมันคาลเท็กซ์ทั่วประเทศรวมกว่า 420 แห่ง  ซึ่งเน้นการขยายสถานีบริการในรูปแบบแฟลกชิพ (Flagship) เพิ่มมากขึ้น เพื่อดึงดูดสายตาและเพิ่มความน่าจดจำต่อ      แบรนด์  นอกจากนี้ เรายังได้ร่วมมือกับพันธมิตรธุรกิจค้าปลีกชั้นนำและร้านค้าท้องถิ่น (Local Brand) ที่หลากหลาย เพื่อขยายบริการเพิ่มทางเลือกร้านค้าให้กับผู้ใช้รถให้มากกว่าการเข้ามาเติมน้ำมันเพียงอย่างเดียว โดยตั้งเป้าจะมีร้านพันธมิตรค้าปลีกใหม่ ๆ ในสถานีบริการน้ำมันคาลเท็กซ์เพิ่มขึ้นกว่า 10% ทั่วประเทศ นอกเหนือจากการสร้างการเติบโตให้กับธุรกิจและความมั่นใจให้กับผู้บริโภคด้วยผลิตภัณฑ์และบริการระดับคุณภาพแล้ว คาลเท็กซ์ยังให้ความสำคัญกับลอยัลตี้โปรแกรม (Loyalty Program) โดยผ่านระบบสะสมคะแนนจากการเติมน้ำมัน อย่าง “Caltex Rewards” อีกด้วย ซึ่งนับได้ว่าเป็นอีกหนึ่งความพิเศษที่มอบให้กับลูกค้า เพียงลงทะเบียนได้อย่างง่ายดายผ่านเว็บไซต์ หรือ ผ่านแอปพลิเคชัน CaltexGO หลังจากนั้นทุกการใช้จ่ายของลูกค้าที่ใช้บริการเติมน้ำมัน … More…

การประชุมด้านเทคโนโลยีแบตเตอรี่และรถยนต์ไฟฟ้าครั้งแรกของอาเซียน

11 months ago / 0 comments

มีจุดมุ่งหมายหล่อหลอมให้เกิดระบบนิเวศธุรกิจที่โดดเด่นและสร้างความร่วมมือที่แข็งแกร่ง การสร้างระบบนิเวศธุรกิจที่โดดเด่นและความร่วมมือทางธุรกิจที่เข้มแข็งระหว่างกันของผู้เล่นหลักในอุตสาหกรรมแบตเตอรี่และรถยนต์ไฟฟ้า (EV) คือ ผลสัมฤทธิ์หนึ่งที่การประชุมด้านเทคโนโลยีแบตเตอรี่และรถยนต์ไฟฟ้าแห่งอาเซียน (ABEVTC) มุ่งหวังให้เกิดขึ้น โดยงานดังกล่าวจัดขึ้นอย่างเป็นทางการในวันนี้ที่บาหลี อินโดนีเซีย และจะมีไปถึงวันที่ 11 พฤษภาคมนี้ การประชุมดังกล่าวเกิดจากความร่วมมือกันของกลุ่มความร่วมมือธุรกิจแบตเตอรี่แห่งสิงคโปร์ (Singapore Battery Consortium), ศูนย์เทคโนโลยีการขนส่งที่ยั่งยืนแห่งชาติ ประเทศอินโดนีเซีย (NCSTT) โดยการสนับสนุนจาก Hioki E.E Corporation บริษัทผู้ผลิตเครื่องมือเพื่อการทดสอบและวัดขนาด ซึ่งการประชุมจะก่อให้เกิดโอกาสใหม่ๆ, แนวคิดเชิงนวัตกรรม และการแลกเปลี่ยนความรู้ระหว่างนักวิชาชีพ นักวิชาการและผู้พัฒนานโยบายจากกลุ่มประเทศเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (อาเซียน) และพัฒนาความสัมพันธ์ระหว่างผู้เล่นในอุตสาหกรรมเพื่อสร้างประชาคมอาเซียนสำหรับความร่วมมือในอนาคต จุดเด่นของการประชุม คือ การลงนามในบันทึกความเข้าใจ (MOU) ระหว่างสมาคมชั้นนำ 6 แห่งของภูมิภาค เพื่อหาแนวทางความร่วมมือด้านการวิจัยและพัฒนาเรื่องแบตเตอรี่ ฝ่ายต่างๆ มุ่งมั่นที่จะร่วมพัฒนาและส่งเสริมระบบนิเวศอุตสาหกรรมด้านแบตเตอรี่ของอาเซียนเพื่ออำนวยความสะดวกและส่งเสริมการเติบโตของอุตสาหกรรมแบตเตอรี่ในภูมิภาคนี้ ภายใต้บันทึกความเข้าใจ (MOU) นี้ สมาคมต่างๆ จะประสานความร่วมมือในด้านต่างๆ ต่อไปนี้ ·      ร่วมกันพัฒนาและส่งเสริมระบบนิเวศอุตสาหกรรมแบตเตอรี่ในอาเซียน ·      จัดงานเสริมสร้างโอกาสการสร้างเครือข่าย ·      วิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีแบตเตอรี่ ความปลอดภัย มาตรฐานและเศรษฐกิจหมุนเวียน (Circular economy)  สมาคมทั้ง 6 ประกอบด้วย กลุ่มความร่วมมือด้านแบตเตอรี่แห่งสิงคโปร์ (SBC) ศูนย์เทคโนโลยีการขนส่งที่ยั่งยืนแห่งชาติ ประเทศอินโดนีเซีย … More…

สยามคูโบต้า ฉลองครบรอบ 45 ปี

11 months ago / 0 comments

เปิดตัว แทรกเตอร์คูโบต้า L-Metallic Edition บริษัทสยามคูโบต้าคอร์ปอเรชั่น จำกัด ฉลองครบรอบ 45 ปี เปิดตัวแทรกเตอร์คูโบต้า L-Metallic Edition (แอล เมทัลลิก อิดิชัน) สำหรับแทรกเตอร์ขนาด 40 และ 50 แรงม้า ครั้งแรกที่มาพร้อมสีพิเศษ Lava Orange Metallic เอกสิทธิ์เฉพาะของคูโบต้า ให้ความรู้สึกพรีเมี่ยม และกระทะล้อสีใหม่ สีเทาดำ เท่ ดุดัน ไม่เหมือนใคร จัดเต็ม Label ใหม่รอบคัน พร้อมสติกเกอร์ฉลองครบรอบ 45 ปี ลิมิเต็ดมีเพียง 1,000 คัน เท่านั้น นายพิษณุ มิลินทานุช ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ผู้จัดการทั่วไป สายงานขาย การตลาดและบริการ เปิดเผยว่า “เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองครบรอบ 45 ปี บริษัทฯ ได้เปิดตัวแทรกเตอร์คูโบต้า L-Metallic Edition เป็นสีพิเศษ สี Lava Orange Metallic จัดทำขึ้นเฉพาะแทรกเตอร์รุ่นยอดนิยมของเกษตรกรไทยอย่างรุ่น L4018SP-ME ขนาด 40 แรงม้า … More…

“รัฐบาล” ชวนแฟน MotoGP ทั่วโลกร่วมนับถอยหลัง 15 วันสู่กรังด์ปรีซ์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกบนแผ่นดินไทย

11 months ago / 0 comments

พร้อมเปิดตัวโทรฟี่เวอร์ชั่น 2023 กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ร่วมกับ การกีฬาแห่งประเทศไทย หน่วยงานภาครัฐ-เอกชน แถลงนับถอยหลังและเปิดตัวโทรฟี่ “โออาร์ ไทยแลนด์ กรังปรีซ์ 2023” หรือถ้วยโมโตจีพี สนามประเทศไทย เลอค่า อร่ามตาด้วยธีมสีทองสุดอิลิแกนซ์ แรงบันดาลใจจากปรากฏการณ์ความยิ่งใหญ่ พระอาทิตย์ขึ้น-ตก ผ่านช่องประตูทั้ง 15 บาน ของปราสาทหิน “พนมรุ้ง” ผสานให้เกิดแรงจูงใจในการท่องเที่ยวเชิงกีฬาอย่างลงตัว พร้อมเผยยุทธศาสตร์ความร่วมมือแบบบูรณาการเน้นการมีส่วนร่วมในทุกภาคส่วน รองรับผู้ชมในสนามหลายแสนคน ถ่ายทอดสดความยิ่งใหญ่ 200 ประเทศทั่วโลก สู่ผู้ชม 800 ล้านคน จารึกประวัติศาสตร์โมโตจีพีที่ดีที่สุด และน่าประทับใจที่สุดแก่แฟนความเร็วทั่วโลกอีกครั้ง กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา จัดแถลงข่าวนับถอยหลังก่อนเปิดบ้านเป็นเจ้าภาพการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก หรือโมโตจีพี ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ ภายใต้ชื่อรายการ “โออาร์ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2023” (OR Thailand Grand Prix 2023)ศึกสองล้อที่เร็วที่สุดและยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก ระหว่าง 27 – … More…