24/10/2023

เกรท วอลล์ มอเตอร์ ลงทุนนำ GWM Smart Service ระบบบริการรูปแบบใหม่สุดไฮเทคสู่ประเทศไทย

11 months ago / 0 comments

พร้อมเปิดใช้ทุกศูนย์ฯ ทั่วประเทศภายในสิ้นปี 2566 เกรท วอลล์ มอเตอร์ ในฐานะบริษัทที่ให้บริการเทคโนโลยีอัจฉริยะระดับโลก (Global Intelligent Technology Company) เดินหน้ายกระดับบริการหลังการขายที่เหนือกว่าในทุกมิติด้วย “GWM Smart Service” ระบบการบริการที่เปี่ยมไปด้วยเทคโนโลยีและนวัตกรรมล้ำสมัย ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อส่งมอบความสะดวกสบายขั้นสูงสุดให้กับลูกค้าในการเข้ารับบริการผ่านทาง GWM Application ให้ทุกช่วงเวลาของการเป็นเจ้าของยานยนต์คุณภาพเต็มไปด้วยความมั่นใจและความปลอดภัย ตอกย้ำความตั้งใจของบริษัทฯ ที่ให้ความสำคัญกับประสบการณ์ของลูกค้าเป็นหลัก ควบคู่ไปกับความมุ่งมั่นในการนำเทคโนโลยีอัจฉริยะมาสร้างประสบการณ์การใช้งานอย่างไร้รอยต่อ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ในยุคดิจิทัลอย่างแท้จริง  GWM Smart Service เป็นระบบจัดการอัจฉริยะที่เชื่อมต่อแพลตฟอร์มการทำงานต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น Smart Vehicle, Smart Application, Smart System และ Smart Device เข้าไว้ด้วยกันอย่างไร้รอยต่อ ด้วยแนวคิด “SMART” ได้แก่  S – Simple เรียบง่ายและสะดวกสบายในการเข้ารับบริการ, M – Modern … More…

มิชลิน ร่วมกับ AirCaptif บริษัทในเครือ เปิดตัว“MICHELIN Inflatable Lab” ห้องปฏิบัติการปลอดเชื้อแบบเป่าลม

11 months ago / 0 comments

ที่ออกแบบมาเพื่อการปฏิบัติหน้าที่ของหน่วยฉุกเฉิน เจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ และการใช้งานในอุตสาหกรรมอื่นที่เกี่ยวข้อง มิชลินเดินหน้าขยายธุรกิจในกลุ่มผลิตภัณฑ์เป่าลม ด้วยการเปิดตัว “ห้องปฏิบัติการแบบเป่าลมของมิชลิน” (MICHELIN Inflatable Lab) “ห้องปฏิบัติการแบบเป่าลมของมิชลิน” เป็นอุปกรณ์ที่มีโครงสร้างแบบเป่าลมพร้อมด้วยระบบควบคุมอากาศ สามารถเคลื่อนย้ายได้สะดวกและมีความปลอดภัยสำหรับใช้ปฏิบัติการทางการแพทย์เร่งด่วน หรือใช้แยกกักตัวผู้ป่วยหรือเก็บอุปกรณ์ทั้งภายในและภายนอกอาคาร “ห้องปฏิบัติการแบบเป่าลมของมิชลิน” ตอบสนองความต้องการของแพทย์ เจ้าหน้าที่ฉุกเฉิน กองทัพ เจ้าหน้าที่ดับเพลิง และเอ็นจีโอ โดยสามารถให้การปกป้องคุ้มครองผู้ป่วย บุคลากรทางการแพทย์ และอุปกรณ์ในการปฏิบัติงานได้เป็นอย่างดี พร้อมทั้งช่วยลดความเสี่ยงของการปนเปื้อนเชื้อโรคในอากาศ และยังสามารถตอบโจทย์การใช้งานในอุตสาหกรรมเกษตรและอาหาร อากาศยาน และเครื่องสำอางด้วย “ห้องปฏิบัติการแบบเป่าลมของมิชลิน” คุ้มค่ากับการลงทุนและสามารถปรับใช้ให้เข้ากับสภาพแวดล้อมได้อย่างรวดเร็ว อุปกรณ์ต่าง ๆ สามารถถอดแยกส่วนและนำกลับมาประกอบและติดตั้งใหม่ในเวลาเพียง 30 นาที โดยใช้ทีมงานในการติดตั้งเพียง 3 คน ผลิตภัณฑ์มีให้เลือกหลายรูปทรงและขนาด อีกทั้งยังมีน้ำหนักเบามาก ตัวอย่างเช่น รุ่นขนาด 30 ตารางเมตร มีน้ำหนักเพียง 75 กิโลกรัมเท่านั้น เมื่อเทียบกับอาคารขนาดเดียวกันที่ใช้โครงสร้างแข็งซึ่งมีน้ำหนัก 3 ตัน นอกจากนี้ ยังมีขนาดกะทัดรัด … More…

“นิสสัน ไฮเปอร์ พังก์ รถยนต์ไฟฟ้าต้นแบบ

11 months ago / 0 comments

ที่จุดประกายนักสร้างคอนเทนต์และศิลปิน นิสสัน มอเตอร์ เผยโฉมรถยนต์ไฟฟ้าต้นแบบ นิสสัน ไฮเปอร์ พังก์ (Nissan Hyper Punk) ซึ่งเป็นลำดับที่สี่ในซีรีส์ของรถยนต์ไฟฟ้าต้นแบบ (EV Concept Car) ซึ่งจะมีการจัดแสดงรถยนต์คันจริงในงาน Japan Mobility Show ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 25 ตุลาคมนี้ ทั้งนี้ นิสสันจะจัดแสดงรถยนต์ไฟฟ้าต้นแบบทั้ง 4 รุ่นได้แก่ นิสสัน ไฮเปอร์ เออร์เบิน(Nissan Hyper Urban) , นิสสัน ไฮเปอร์ แอดเวนเจอร์(Nissan Hyper Adventure), นิสสัน ไฮเปอร์ ทัวเรอร์(Nissan Hyper Tourer), และ นิสสัน ไฮเปอร์ พังก์ (Nissan Hyper Punk) บนป้ายโฆษณาดิจิตอล 3 … More…

มุ่งสู่อนาคตแห่งการขับเคลื่อนอันแสนอิสระตามใจต้องการ มิติใหม่แห่งการขับเคลื่อนที่ “ปรับพื้นที่ได้กว้างขวางพิเศษ”

11 months ago / 0 comments

ตอบโจทย์ความหลากหลายของสังคม และความต้องการของแต่ละบุคคล โตโยต้า จัดแสดงในงาน JAPAN MOBILITY SHOW 2023 ระหว่างวันพฤหัสบดีที่ 26 ตุลาคม ถึงวันอาทิตย์ที่ 5 พฤศจิกายนนี้ ภายใต้ธีมหลัก “ร่วมพลิกโฉมอนาคตแห่งยานยนต์ — Find Your Future” โตโยต้า เผยรายละเอียดเพิ่มเติมของยนตรกรรมที่จะจัดแสดงในปีนี้ กับคอนเซปต์โมเดล “KAYOIBAKO”  ที่จะพาทุกคน    ก้าวไปสู่อนาคตแห่งการขับเคลื่อนที่สามารถ “ทำอะไร ที่ไหน เมื่อไหร่ ก็ได้ ตามต้องการ” โดย “KAYOIBAKO” จะมาสาธิตการตอบสนองความต้องการของลูกค้า ไม่ว่าจะเป็นการใช้งานเพื่อธุรกิจ ไปจนถึงการใช้งานส่วนบุคคลได้อย่างสมบูรณ์แบบ 【คุณลักษณะสำคัญ】  “KAYOIBAKO” เป็นรถขนส่งที่มีลักษณะทรงกล่อง สามารถใช้ขนส่งชิ้นส่วน และสินค้าไปยังจุดหมายต่างๆ ได้อย่างปลอดภัย และมีประสิทธิภาพ ออกแบบให้มีขนาดเหมาะสมเพื่อไม่ให้ไม่เสียพื้นที่โดยเปล่าประโยชน์ ภายในสามารถปรับรูปแบบของการจัดวางเพื่อตอบสนองความต้องการที่หลากหลายได้เป็นอย่างดี จากแนวคิดดังกล่าว KAYOIBAKO จึงเป็นคอนเซปต์คาร์ซึ่งมอบพื้นที่ใช้สอยขนาดกะทัดรัดในรูปแบบใหม่ที่แสดงถึงอนาคตแห่งการขับเคลื่อน “โครงสร้างตัวรถที่มีคุณภาพ” ทั้งการออกแบบภายใน และภายนอก รวมถึงความคุ้มค่าในระดับราคา ที่เหมาะสม รถยนต์ไฟฟ้าแบตเตอรี่ (BEV) รุ่นนี้รองรับการใช้งานได้อย่างหลากหลาย ด้วยการออกแบบให้สามารถมอบ “พื้นที่ที่ปรับแต่งให้กว้างขวางเป็นพิเศษได้” เพื่อการใช้งานในรูปแบบต่างๆ เป็นรถยนต์ไฟฟ้าแบตเตอรี่ BEV ที่สามารถปรับแต่งฮาร์ดแวร์ และซอฟต์แวร์เพื่อการใช้งานได้ ซึ่งจะมีบทบาทเป็นส่วนหนึ่งของการขับเคลื่อนแห่งสังคมอัจฉริยะ เช่น ระบบโครงข่ายไฟฟ้าอัจฉริยะ (Smart … More…

เอ็มจี เปิดฉาก MG CYBERSTER ด้วยตำนานบทใหม่

11 months ago / 0 comments

กับภารกิจพิชิตเส้นทางข้าม 3 ทวีป 23 ประเทศ กว่า 10,000 ไมล์บทพิสูจน์สมรรถนะ และความแข็งแกร่งของสปอร์ตโรดสเตอร์ไฟฟ้า จาก เอ็มจี จากการเผยโฉมของ MG CYBERSTER ครั้งแรกในงาน Goodwood Festival of Speed ประเทศอังกฤษ ต่อเนื่องด้วยที่งาน Chengdu Auto Show 2023 สาธารณรัฐประชาชนจีน แฟน ๆ ต่างชื่นชมทั้งด้านดีไซน์ และเทคโนโลยีที่ล้ำสมัย ล่าสุด MG CYBERSTER ได้รับการพิสูจน์สมรรถนะ และความแข็งแกร่งอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน กับภารกิจ “CHARGING INTO THE FUTURE” ข้าม 3 ทวีป 23 ประเทศ บนเส้นทางจริงกว่า 10,000 ไมล์ (กว่า16,000   กิโลเมตร) … More…

Frauscher x Porsche eFantom

11 months ago / 0 comments

พร้อมเปิดตัวเรือไฟฟ้าลำแรก เหล่าสื่อต่างประเทศและผู้สนใจมีโอกาสได้ทดสอบ Frauscher x Porsche 850 Fantom Air ในอิตาลีเป็นครั้งแรก เรือสปอร์ตพลังงานไฟฟ้าลำนี้มาพร้อมกับเทคโนโลยีระบบส่งกำลังของปอร์เช่มาคันน์ซึ่งเป็นระบบไฟฟ้าล้วน มาพร้อมคุณลักษณะการควบคุมที่ยอดเยี่ยม “เรือลำนี้เป็นผลมาจากความร่วมมือระหว่าง 2 บริษัท ที่มีมาตรฐานนวัตกรรมระดับสูงมาอย่างยาวนานในประวัติศาสตร์ เรือ eFantom ลำนี้นำเสนอทุกสิ่งที่ Frauscher และ Porsche วางรากฐานไว้ นั่นคือ เรื่องของประสิทธิภาพที่โดดเด่นและการมอบประสบการณ์อันหรูหรา มาพร้อมกับการออกแบบที่พิเศษเหนือกาลเวลา และประสิทธิภาพอันสูงสุด” Detlev von Platen สมาชิกของคณะกรรมการบริหารฝ่ายขายและการตลาดของ Porsche AG กล่าวระหว่างการนำเสนอเรือรุ่นแรกบนสายการผลิต ณ ทะเลสาบการ์ดา E-Performance อันทรงพลังและโหมดการขับขี่ 4 โหมดที่เหมาะสำหรับทุกสถานการณ์การขับขี่ ปอร์เช่ได้ดัดแปลงและพัฒนาเทคโนโลยีการขับเคลื่อนที่ออกแบบมาสำหรับยานพาหนะบนท้องถนนเพื่อสามารถใช้บนน้ำได้ โดย Frauscher x Porsche 850 Fantom Air ใช้ส่วนประกอบของ Premium Platform … More…

Honda เปิดตัว ‘Monkey 56th Anniversary Custom Edition’

11 months ago / 0 comments

สีเทาใหม่สไตล์ Grey Ray CUB House by Honda เปิดตัว ‘New Monkey 56th Anniversary Custom Edition’ รถคัสต้อมตัวใหม่ล่าสุด เนื่องในโอกาสครบรอบ 56 ปี ของ Monkey ความซนระดับตำนานของเจ้าลิงสุดซ่าที่มีมาตั้งแต่ปี 1967 มาในธีมสีเทาใหม่ ‘Grey Ray’ พร้อมกับลาย Monkey Limited Edition 56 ปี เอาใจแฟนคลับสาวกลิงให้ได้สะสม ‘NewMonkey 56th Anniversary Custom Edition’ มาพร้อมคอนเซปต์ ‘Born to Be New Grey Ray’ กับสีเทาใหม่ ‘Grey Ray’ เท่ ขรึมอย่างแตกต่าง ให้อารมณ์สปอร์ต์ด้วย … More…

ฟอร์ดจัดอบรมเสริมทักษะขับขี่ปลอดภัย

11 months ago / 0 comments

ให้เจ้าหน้าที่ ปภ. สานต่องานบริการสังคม ฟอร์ด ประเทศไทย จัดฝึกอบรมโครงการ ‘ฉลาดขับ ประหยัด ปลอดภัย’ หรือFord Driving Skills For Life (DSFL) ให้แก่เจ้าหน้าที่จากหน่วยงานสังกัดกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เสริมทักษะการขับขี่ที่จำเป็นทั้งภาคทฤษฎีและปฏิบัติให้แก่บุคลาการของหน่วยงานบริการทางสังคม เพื่อลดความเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนน โดยมีนายวิทยา จันทน์เสนะ ผู้อำนวยการกองบูรณาการความปลอดภัยทางถนน กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย และเจ้าหน้าที่รวม 80 คน เข้าร่วมฝึกอบรม ณ สนามมอเตอร์สปอร์ต ปาร์ค สุวรรณภูมิ ฟอร์ดมุ่งมั่นที่จะให้การสนับสนุนการทำงานของเจ้าหน้าและบุคลากรที่ออกให้บริการช่วยเหลือสังคม โดยเฉพาะการส่งมอบความช่วยเหลือที่จำเป็นในช่วงฤดูฝน ซึ่งส่งผลให้ประชาชนในหลายพื้นที่ของประเทศเผชิญกับภัยน้ำท่วม ฟอร์ดจึงได้ร่วมมือกับกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยในการจัดการอบมรมเทคนิคการขับขี่ปลอดภัยโดยทีมงานผู้เชี่ยวชาญที่จะช่วยเสริมทักษะการขับขี่ขณะออกไปปฏิบัติหน้าที่ อีกทั้งยังเป็นการเพิ่มความปลอดภัยให้กับทั้งผู้ขับขี่และประชาชน ในการอบรมครั้งนี้มีบุคลากรจากหลายฝ่ายในสังกัดกรมฯ เข้าร่วม อาทิ ฝ่ายยานพาหนะ ศูนย์เตือนภัยพิบัติ ศูนย์ข้อมูลสาธารณภัย กองช่วยเหลือผู้ประสบภัย และสถาบันดับเพลิง ซึ่งผู้เข้าร่วมอบรมได้เรียนรู้ทั้งภาคทฤษฎีและได้ฝึกฝนทักษะและเทคนิคการควบคุมรถขณะเกิดเหตุฉุกเฉิน เพื่อช่วยลดโอกาสการเกิดอุบัติเหตุในสนามทดสอบตลอดทั้งวัน โดยฟอร์ดได้นำรถยนต์ฟอร์ด เรนเจอร์ ฟอร์ด เรนเจอร์ แร็พเตอร์ … More…

กลยุทธ์ใหม่ เทคโนโลยีใหม่ “โฟตอน”

11 months ago / 0 comments

เติมชีวิตใหม่ให้แบรนด์และเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ โฟตอน (FOTON) ได้จัดกิจกรรมระดับโลก “เติมชีวิตใหม่ให้แบรนด์และเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่” (BRAND REJUVENATION & ALL-NEW PRODUCTS LAUNCH) ณ นครฉางซา ประเทศจีน โดยผู้จัดจำหน่าย ลูกค้า และสื่อมวลชนรวม 63 ราย จาก 22 ประเทศทั่วโลก ได้มาร่วมเป็นสักขีพยานในงานนี้ และยังได้มีโอกาสเยี่ยมชมโรงงานโฟตอน ซูเปอร์ ทรัก (FOTON Super Truck Plant) ซึ่งมีกระบวนการผลิตอัจฉริยะระดับโลก เมื่อวันที่ 28 สิงหาคม 2566 โฟตอนได้เริ่มเติมชีวิตใหม่ให้แบรนด์เป็นครั้งที่สี่ในประเทศจีน และสำหรับกิจกรรมครั้งนี้ถือเป็นการขยายกลยุทธ์แบรนด์ใหม่สู่เวทีโลกอย่างมีนัยสำคัญ โดยมุ่งเน้นไปที่กลยุทธ์ “คาร์บอนคู่ขนาน” (Dual Carbon) เพื่อบรรลุเป้าหมายปล่อยคาร์บอนถึงเพดานสูงสุดภายในปี 2571 ก่อนที่จะลดลงจนบรรลุความเป็นกลางทางคาร์บอนในโรงงานหลัก ๆ ของบริษัทภายในปี 2578 นอกจากนี้ ในปี 2567 … More…

“ก้อง-สมเกียรติ” สัญญาณดี ฟอร์มแรง!

11 months ago / 0 comments

ขยับรั้งท็อป 7 วันแรก โมโตทู ออสเตรเลีย “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดไทยจากโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” คืนฟอร์มเก่งอีกครั้ง หลังกอบกู้สถานการณ์คัมแบ็กรั้งท็อป 7 การซ้อมวันแรกในศึก โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2023 สนาม 16 ออสเตรเลียน กรังด์ปรีซ์ สร้างโอกาสล่าอันดับกลุ่มหน้าในสุดสัปดาห์นี้ การแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก โมโตจีพี 2023 สนาม 16 รายการ ออสเตรเลียน กรังด์ปรีซ์ เข้าสู่โปรแกรมการซ้อมอย่างเป็นทางการเมื่อวันศุกร์ที่ 20 ตุลาคมที่ผ่านมา ที่ สนาม ฟิลลิปไอส์แลนด์ ประเทศออสเตรเลีย โดยสุดสัปดาห์นี้นับเป็นงานที่ท้าทายอย่างมากสำหรับ “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดไทยเจ้าของหมายเลข 35 จาก อิเดมิตสึ … More…