01/11/2023

ฟอร์ดแนะเคล็ดลับขับขี่ปลอดภัยยามค่ำคืน

10 months ago / 0 comments

และประโยชน์ของไฟหน้าเมทริกซ์ แอลอีดี พร้อมไฟสูงแบบป้องกันไฟแยงตาเพื่อเพิ่มทัศนวิสัยให้ผู้ขับขี่ คนส่วนใหญ่ทราบดีว่าการขับรถในเวลากลางคืนบนท้องถนนที่มีแสงไฟสลัวนั้นอันตราย แต่ก็มียังผู้ขับขี่จำนวนมากโดยเฉพาะกลุ่มวัยรุ่นและนักขับมือใหม่ประสบอุบัติเหตุจากการขับรถตอนกลางคืน รายงานบางฉบับเผยว่า อุบัติเหตุดังกล่าวมีสาเหตุมาจากความเหนื่อยล้า การขาดประสบการณ์การขับขี่ตอนกลางคืนและสมรรถภาพการตอบสนองที่ลดลง ไปจนถึงความสามารถในการปรับสภาวะสายตาจากแสงไฟสะท้อนที่สาดเข้ามา1 สถิติจากสมาคมความปลอดภัยบนถนนทางของหลวงของสหรัฐอเมริกา (Governors Highway Safety Association)2 ระบุว่าผู้ขับขี่ที่มีอายุน้อยหรือที่เป็นมือใหม่มีแนวโน้มที่จะประสบอุบัติเหตุจากการขับขี่ที่รุนแรงถึงขั้นเสียชีวิตในช่วงเวลาระหว่าง 21.00 น. ถึงเที่ยงคืนมากกว่าช่วงกลางวันถึง 3 เท่า ขณะที่ศูนย์ข้อมูลอุบัติเหตุเพื่อเสริมสร้างความปลอดภัยทางถนน (ThaiRSC)3 ในประเทศไทยชี้ให้เห็นถึงความแตกต่างด้านอายุของผู้ขับขี่ที่มีแนวโน้มจะประสบอุบัติเหตุบนท้องถนนในเวลากลางคืน โดยพบข้อมูลผู้เสียชีวิตสะสมจากอุบัติเหตุบนท้องถนนของประเทศไทยในปี พ.ศ. 2566 ว่าผู้ขับขี่ช่วงอายุระหว่าง 35-60 ปี มีอัตราการเสียชีวิตจากอุบัติบนท้องถนนสูงสุด ตามด้วยผู้ขับขี่ในช่วงอายุ 25-35 ปี โดยช่วงเวลา 20.00 น. เป็นเวลาที่มีผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุบนท้องถนนมากที่สุด ย้ำให้เห็นถึงอันตรายของการใช้รถและถนนในประเทศไทยในช่วงเวลากลางคืน ในปีนี้ ฟอร์ด ประเทศไทย ยังคงมุ่งมั่นให้ความสำคัญด้านการขับขี่อย่างปลอดภัยบนท้องถนนและได้สานต่อโครงการ ‘ฉลาดขับ ประหยัด ปลอดภัย’ หรือ Ford Driving Skills For … More…

‘ฮาวเด้น แมกซี่’ ตอกย้ำผู้นำธุรกิจบริการประกันภัย เผยรายได้ปี’66 กว่า 320 ล้านบาท

10 months ago / 0 comments

คาดปี’67 เติบโต 8 % ปรับเปลี่ยนโลโก้ใหม่ พร้อมเดินหน้าจัดทัพองค์กรครั้งใหญ่ รองรับการเติบโตอย่างยั่งยืน ฮาวเด้น แมกซี่ อินชัวรันส์ โบรกเกอร์ ผู้นำธุรกิจบริการประกันภัย ในฐานะบริษัทร่วมทุนกับบริษัทมิลเลนเนียม กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (เอเชีย) จำกัด (มหาชน) เผยผลประกอบการประจำปี 2566 สร้างรายได้กว่า 320 ล้านบาท คาดการณ์ปีงบประมาณ 2567 เติบโตอย่างน้อย 8 % ปรับโลโก้ใหม่ ให้มีความทันสมัย สะท้อนความหลากหลายรับเทรนด์โลก พร้อมเดินหน้าจัดทัพองค์กรครั้งใหญ่ชูจุดแข็งความเป็นมืออาชีพด้านประกันภัย อีกทั้งมุ่งพัฒนาขีดความสามารถของบุคลากร เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้า รองรับการเติบโตอย่างยั่งยืนในอนาคต จิตวุฒิ ศศิบุตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ฮาวเด้น แมกซี่ อินชัวรันส์ โบรกเกอร์ จำกัดและนายกสมาคมนายหน้าประกันภัยไทย กล่าวว่า “บริษัท แมกซี่ อินชัวรันส์ โบรกเกอร์ จำกัดได้มีการควบรวมกิจการกับ … More…

พีทีที สเตชั่น เติมเต็มความสุข สร้างรอยยิ้มให้เกษตรกรไทย

10 months ago / 0 comments

ผู้ถือบัตรเกษตรสุขใจ เติมน้ำมันครบ 1,000 บาท รับเงินคืนสูงสุด 15 บาท พีทีที สเตชั่น ร่วมเติมเต็มความสุข สร้างรอยยิ้มให้เกษตรกรไทย โดยร่วมกับธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) ช่วยสนับสนุนและแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายให้กับพี่น้องชาวเกษตรกรไทย สำหรับผู้ถือบัตรเกษตรสุขใจ ของ ธ.ก.ส. ระหว่างวันที่ 1 พฤศจิกายน 2566 – 30 พฤศจิกายน 2566 เพียงสะสมยอดซื้อผลิตภัณฑ์น้ำมันใสทุกชนิดที่ พีทีที สเตชั่น รับส่วนลดเงินคืนสูงสุด 15 บาท เมื่อซื้อน้ำมันเกรดมาตรฐาน กลุ่ม Xtra Save ทุก 1,000 บาท ได้รับส่วนลดเงินคืน 12 บาท และเมื่อซื้อน้ำมันเกรดพรีเมียม กลุ่ม Super Power ทุก 1,000 บาท ได้รับส่วนลดเงินคืน 15 … More…

ฉลอง 50 ปี สมาคมรถโบราณแห่งประเทศไทย

10 months ago / 0 comments

ขวัญชัย ปภัสร์พงษ์ นายกสมาคมรถโบราณแห่งประเทศไทย จัดงานฉลองครบรอบ 50 ปี ของการก่อตั้งสมาคมฯ โดยมีคณะกรรมการบริหาร สมาชิกสมาคมฯ และแขกผู้มีเกียรติ ร่วมงานกว่า 200 คน ณ ไอคอนลักซ์ ฮอลล์ ชั้น 1 ไอคอนสยาม เมื่อวันที่ 28 ตุลาคม 2566

คาลเท็กซ์ ฮาโวลีน เปิดตัว PitPack™ นวัตกรรมบรรจุภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่น

10 months ago / 0 comments

ลดขยะพลาสติกได้ถึง 90% พร้อมช่วยควบคุมปริมาณการใช้น้ำมันหล่อลื่นตามต้องการ คาลเท็กซ์ ฮาโวลีน สร้างปรากฏการณ์ใหม่เผยโฉม PitPack™ นวัตกรรมบรรจุภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่นสำหรับมอเตอร์ไซค์ ตอบโจทย์การใช้งานแบบคุ้มค่าด้วยรูปแบบถุงบรรจุในกล่องกระดาษ หรือ bag-in-a-box ลดขยะพลาสติกถึง 90% เมื่อเปรียบเทียบกับการใช้ขวดแบบใช้ครั้งเดียวทิ้ง โดยนำร่องแนะนำแพ็กเกจใหม่สำหรับน้ำมันเครื่องคาลเท็กซ์ ฮาโวลีน อีซี่ 4ที SAE 20W-40 (Caltex Havoline Ezy 4T SAE 20W-40) นายสันติศักดิ์ ไทยพัฒน์ ผู้จัดการฝ่ายธุรกิจผลิตภัณฑ์เพื่อการพาณิชย์และอุตสาหกรรม บริษัท เชฟรอน (ไทย) จำกัด ผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์คาลเท็กซ์ และเจ้าของแบรนด์ผลิตภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่นคาลเท็กซ์ ฮาโวลีน และ   เดโล่ เปิดเผยว่า “เอเชียเป็นตลาดรถจักรยานยนต์ที่มีการเติบโตสูงที่สุดในโลก จึงเป็นตลาดที่คาลเท็กซ์ ฮาโวลีน ให้ความสำคัญและมุ่งมั่นในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า ซึ่ง PitPack™ ถือเป็นนวัตกรรมบรรจุภัณฑ์ที่เราได้สร้างสรรค์ด้วยความใส่ใจต่อสิ่งแวดล้อม ซึ่งสามารถลดขยะพลาสติกจากการใช้บรรจุภัณฑ์แบบขวดใช้ครั้งเดียวทิ้ง โดยยังคงคุณภาพและมาตรฐานของผลิตภัณฑ์ของน้ำมันเครื่องคาลเท็กซ์ ฮาโวลีนไว้เช่นเดิม … More…

เบนท์ลีย์ แบงค็อก จับมือ 3 พันธมิตรชั้นนำเนรมิตงาน ‘Luxury Unleashed’

10 months ago / 0 comments

ร่วมปลดปล่อยสัมผัสแห่งความหรูหราและความยั่งยืนผ่านประสบการณ์สุดเอ็กซ์คลูซีฟ เบนท์ลีย์ แบงค็อก โดย บริษัท เอเอเอส ออโต้ เซอร์วิส จำกัด ผู้นำเข้าและตัวแทนจำหน่ายรถยนต์เบนท์ลีย์อย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย จับมือ 3 พันธมิตรชั้นนำอย่าง นิตยสาร Prestige พร้อมด้วย KBank Private Banking บริการไพรเวทแบงกิ้งจากธนาคารกสิกรไทยที่ออกแบบเฉพาะสำหรับกลุ่มลูกค้าคนสำคัญด้วยความเชี่ยวชาญจากพันธมิตร Lombard Odier ผู้ให้บริการด้านไพรเวทแบงกิ้งระดับโลกจากประเทศสวิตเซอร์แลนด์ และ โครงการ Mulberry Grove at The Forestias by MQDC โครงการอสังหาริมทรัพย์ขนาดใหญ่กับพื้นที่สำหรับทุกไลฟ์สไตล์เมืองท่ามกลางผืนป่าและพื้นที่สีเขียว เนรมิตงาน ‘Luxury Unleashed’ ร่วมปลดปล่อยสัมผัสแห่งความหรูหราและความยั่งยืนกับ 2 ความแตกต่างที่จะผสมกลมกลืนเข้ากันได้อย่างลงตัวผ่านการมอบประสบการณ์สุดเอ็กซ์คลูซีฟจาก 2 แบรนด์หรูรักษ์โลกไม่ว่าจะเป็นการขับขี่อัครยนตรกรรมเบนท์ลีย์แบบเครื่องยนต์ไฮบริดที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมท่ามกลางธรรมชาติและพื้นที่สีเขียวกว่า 400 ไร่ในโครงการ The Forestias พร้อมเยี่ยมชมวิลล่าระดับซูเปอร์ลักซ์ชัวรีกับแนวคิดการออกแบบที่ใส่ใจธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมในโครงการ Mulberry Grove at The … More…

เรนาสโซ มอเตอร์ จัดกิจกรรมสุดเอ็กซ์คลูซีฟ “LAMBORGHINI BANGKOK Safety Driving Course”

10 months ago / 0 comments

เติมเต็มทุกประสบการณ์การขับขี่อย่างปลอดภัย จากสนามแข่งสู่ท้องถนน ณ ปทุมธานี สปีดเวย์ บริษัท เรนาสโซ มอเตอร์ จำกัด ตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ลัมโบร์กินีอย่างเป็นทางการรายเดียวในประเทศไทย นำโดย อภิชาติ ลีนุตพงษ์ ประธานกรรมการ, ศักดิ์ นานา และ ม.ล.พลอยนภัส ลีนุตพงษ์ กรรมการตอกย้ำเจตนารมณ์ในการเสริมทักษะการขับขี่ให้กับแฟนพันธุ์แท้ที่มีความหลงใหลในแบรนด์ลัมโบร์กินี จัดกิจกรรมสุดเอ็กซ์คลูซีฟของปี “LAMBORGHINI BANGKOK Safety Driving Course” หลักสูตรอบรมการขับขี่รูปแบบสนามแข่งขัน ขั้นพื้นฐานซึ่งเป็นจุดสำคัญสำหรับทุกการขับขี่ โดยเริ่มต้นจากภาคทฤษฎีไปจนถึงภาคปฏิบัติ เพื่อพัฒนาทักษะการขับขี่ ทั้งในสนามแข่งขัน และการขับขี่ในชีวิตประจำวันที่ปลอดภัยมากยิ่งขึ้น โดยมี Instructor จาก Lamborghini Bangkok ที่มาถ่ายทอดประสบการณ์ให้ผู้เข้าร่วมหลักสูตรได้เข้าใจถึงหลักการขับขี่ที่ถูกต้องและสามารถนำความรู้ไปประยุกต์ใช้กับการขับขี่ซูเปอร์คาร์แรงม้าสูงได้ พร้อมทั้งปิดท้ายกิจกรรมสุดประทับใจด้วยการมอบประกาศนียบัตร รับรองการอบรม ให้กับสมาชิกทุกท่านที่ได้เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้

“SOLAR” รถจักรยานยนต์ที่สร้างแรงบันดาลใจใหม่ให้เกิดขึ้นได้ทุกวัน

10 months ago / 0 comments

ส่งมอบความพิเศษยิ่งกว่าครั้งไหนๆ ด้วยข้อเสนอสุดพิเศษ ทุกรุ่น ทุกสไตล์ พร้อมยกขบวนทุกสีสันออกไปโลดแล่น ในงานมหกรรมยานยนต์สุดยิ่งใหญ่แห่งปี บริษัท ทริลเลี่ยน มอเตอร์ (ไทยแลนด์) จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายรถจักรยานยนต์แบรนด์ SOLAR (โซล่า) รถจักรยานยนต์ที่มาเติมเต็มไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของคนมีสไตล์ได้อย่างสมบูรณ์แบบ รวมเทรนด์นำสมัยที่ไม่มีวันตกยุค จากแรงบันดาลใจใหม่ๆ ความคิดใหม่ๆ พร้อมแล้วที่จะออกมาสร้างสีสันด้วยข้อเสนอสุดพิเศษช่วงสุดท้ายปลายปี SOLAR มาพร้อมคอนเซ็ปต์ “NEW INSPIRATION ARISE” กำเนิดใหม่ของแรงบันดาลใจ เสมือนแสงอาทิตย์แรกของทุกวันที่สะท้อนให้เกิดพลังขับเคลื่อนยานยนต์สองล้อสไตล์ใหม่ ที่มีมาให้เลือกถึง 3 สไตล์ด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น PROUD, GROOVE URBAN และ GROOVE CROSS ด้วยคาแรคเตอร์ที่ชัดเจน ดีไซน์โดดเด่น ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ที่ไม่เหมือนใคร มาร่วมค้นหาแรงบันดาลใจใหม่ด้วยข้อเสนอสุดพิเศษ ทุกรุ่น ทุกสไตล์ รับทันที VOUCHER ส่วนลด 2,000 บาท ฟรี!!! ค่าจดทะเบียน พรบ. … More…

เมอร์เซเดส-เบนซ์ มอบประกาศนียบัตรจากประเทศเยอรมนีแก่นักเรียนช่างฝึกหัดรุ่นที่ 33

10 months ago / 0 comments

และประกาศนียบัตรรับรองมาตรฐานตำแหน่งงานแก่ผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ที่ผ่านการรับรอง และศูนย์ซ่อมสีและตัวถังที่ผ่านการรับรอง บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดพิธีมอบประกาศนียบัตรโครงการนักเรียนช่างฝึกหัดที่ผ่านการรับรองคุณภาพจากเมอร์เซเดส-เบนซ์ ตามมาตรฐานการศึกษาทวิภาคีเยอรมันในสาขาวิชาเมคคาทรอนิคส์ยานยนต์ เพื่อความเป็นเลิศในการศึกษาทวิภาคีและเพื่อพัฒนาศักยภาพ  ของนักเรียนอาชีวะสู่การเป็นช่างเทคนิคมืออาชีพที่ผ่านการรับรองคุณภาพมาตรฐานเดียวกับประเทศเยอรมนี โดยมีประธานในพิธีคือ มร. มาร์ทิน ชเวงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด พร้อมด้วย คุณเรจินา คิมเพล เลขานุการโท ฝ่ายเศรษฐกิจและพาณิชย์ สถานเอกอัครราชทูตเยอรมนีประจำประเทศไทย และ ดร. โรลันด์ ไวน์ ผู้อำนวยการบริหาร หอการค้าเยอรมัน-ไทย ร่วมกับตัวแทนสถาบันการศึกษาที่เข้าร่วมโครงการกับบริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) ได้ผ่านการทดสอบตามมาตรฐานของหอการค้าและอุตสาหกรรมของเยอรมนี หรือ German Chambers of Commerce and Industry (DIHK) และเป็นบริษัทแรกในประเทศไทยที่ผ่านการรับรองในด้านการฝึกอาชีพในระดับอาชีวศึกษาและฝึกอบรมทวิภาคีในประเทศไทยตามหลักสูตรเยอรมัน หรือ Certificate … More…

เกรท วอลล์ มอเตอร์ จับมือกับกระทรวงอุตสาหกรรม มอบถุงยังชีพ 2,500 ถุง รวมมูลค่า 1 ล้านบาท

10 months ago / 0 comments

ร่วมเยียวยาผู้ประสบภัยน้ำท่วมเฉียบพลันในประเทศไทย  เกรท วอลล์ มอเตอร์ ยืนหยัดเคียงข้างคนไทย ภายใต้โครงการ “GWM: Go With Me Go Together รวมหัวใจพร้อมก้าวผ่านทุกวิกฤตไปด้วยกัน” ผนึกกำลังกระทรวงอุตสาหกรรมและสำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม มอบถุงยังชีพรวมทั้งสิ้น 2,500 ถุงให้กับผู้ประสบภัยน้ำท่วมเฉียบพลันในประเทศไทย รวมมูลค่าความช่วยเหลือกว่า 1,000,000 บาท พร้อมนำรถยนต์ All New GWM TANK 300 HEV จำนวน 5 คัน และ All New GWM TANK 500 HEV จำนวน 1 คัน เพื่อใช้ในการเดินทางและส่งมอบถุงยังชีพไปในพื้นที่ประสบภัยในช่วงเดือนพฤศจิกายนนี้ โดยภายในพิธีมอบได้รับเกียรติจาก นางสาวพิมพ์ภัทรา วิชัยกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม นายบรรจง สุกรีฑา เลขาธิการสำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม รักษาราชการแทน รองปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม … More…