09/11/2023

CHANGAN ประเทศไทย ลุยระยองจัดพิธีวางศิลาฤกษ์โรงงานแห่งแรก      

10 months ago / 0 comments

นำอุตสาหกรรมยานยนต์ไทยมุ่งสู่อนาคต CHANGAN ประเทศไทย ประกาศก้าวสำคัญจัด ‘พิธีวางศิลาฤกษ์โรงงานผลิตรถยนต์’ แห่งแรกในประเทศไทย ณ จังหวัดระยอง เมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายน 2566 นับเป็นหนึ่งในความสำเร็จของ Changan Automobile ในการขยายธุรกิจสู่ระดับสากล โดยกำหนดให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางการผลิตแห่งแรกในตลาดต่างประเทศ นอกเหนือจากประเทศจีน ตลอดจนเป็นการตอกย้ำถึงบทบาทสำคัญของประเทศไทยในฐานะศูนย์กลางการผลิตรถยนต์ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ งานพิธีวางศิลาฤกษ์โรงงานผลิตรถยนต์ CHANGAN ได้รับเกียรติจากตัวแทนทั้งจากภาครัฐและภาคเอกชนมาร่วมพิธี อาทิ นายนฤตม์ เทอดสถีรศักดิ์ เลขาธิการ สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (BOI) มิส จาง เซียว เซียว อัครราชทูตที่ปรึกษาด้านเศรษฐกิจและการค้าสถานทูตจีน ร่วมด้วย นาย หวาง ฮุยรองประธานกรรมการ Changan Automobile และ นาย ซิงหัว เซิน กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฉางอาน ออโต้ เซ้าท์อีส เอเชีย จำกัด … More…

ก๊าซหุงต้ม ปตท. ชวนส่งพลังร่วมโหวต “สุดยอดร้านถังถังบอกต่อ”

10 months ago / 0 comments

เฟ้นหาร้านที่ดีต่อใจในแต่ละภูมิภาค ร้านลุ้นรับสร้อยคอทองคำ คนโหวตลุ้นบัตรเติมน้ำมันฟรี! 3,000 บาท บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) (OR) ผู้ให้บริการจำหน่ายก๊าซปิโตรเลียมเหลวบรรจุถังภายใต้แบรนด์ “ก๊าซหุงต้ม ปตท.” ขอชวนทุกท่านมาร่วมส่งพลังให้ร้านที่ชอบ ผ่านแคมเปญ “ถังถังบอกต่อ by ก๊าซหุงต้ม ปตท.” ด้วยการร่วมโหวตคะแนนให้กับ “สุดยอดร้านถังถังบอกต่อ” เพื่อตามหาร้านที่ดีต่อใจจากทั้ง 5 ภูมิภาคทั่วประเทศ ที่ทุก ๆ คนต่างคอนเฟิร์ม ว่าเด็ดจริงอร่อยจริง สะอาดคุ้มค่า พร้อมบริการอย่างใส่ใจ ให้ได้รับรางวัลและการสนับสนุนจาก ก๊าซหุงต้ม ปตท. ทั้งได้ร่วมส่งต่อพลังให้ร้านเล็ก ๆ ได้เป็นที่รู้จักมากขึ้นไปพร้อมกัน โดยกิจกรรมการโหวต “สุดยอดร้านถังถังบอกต่อ” เฟ้นหาสุดยอดร้านอร่อยดีต่อใจในแต่ละภาค ร้านถังถังบอกต่อที่ได้รับคะแนนการโหวตที่สูงสุดของแต่ละภูมิภาค เพียง 1 ร้าน จะถูกยกให้เป็นสุดยอดร้านถังถังบอกต่อประจำภาค และได้รางวัลสร้อยคอทองคำ 1 สลึงต่อภูมิภาค รวมทั้งสิ้น 5 … More…

CMEx Lifelong Learning Center จุดหมายแห่งการเรียนรู้ตลอดชีวิต

10 months ago / 0 comments

ด้านการแพทย์และสุขภาพ เป็นเวลากว่า 1 ปีแล้วของการเปิดดำเนินการ “CMEx Lifelong Learning Center ศูนย์การเรียนรู้ตลอดชีวิต” ซึ่งตั้งอยู่ ณ ศูนย์ความเป็นเลิศทางการแพทย์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เพื่อให้ศูนย์แห่งนี้เป็นศูนย์การเรียนรู้และฝึกอบรมเกี่ยวกับการดูแลสุขภาพและการช่วยชีวิตให้แก่ประชาชนทั่วไป รวมถึงเป็นศูนย์การเรียนรู้และฝึกอบรมทางการแพทย์ เพื่อเพิ่มขีดความสามารถและพัฒนาศักยภาพบุคลากรทางการแพทย์ทั้งในไทยและกลุ่มประเทศ CLMV ในการใช้เทคโนโลยีทางการแพทย์และเครื่องมือเฉพาะด้าน ด้วยแนวคิดที่ว่า“การเรียนรู้สามารถเกิดขึ้นได้ตลอดชีวิต” อาจารย์นายแพทย์ รังสฤษฎ์ กาญจนะวณิชย์ ประธานคณะทำงานศูนย์การเรียนรู้ตลอดชีวิต CMEx Lifelong Learning Center หนึ่งในผู้ผลักดันให้เกิดศูนย์การเรียนรู้ CMEx Lifelong Learning Center กล่าวว่า “ถือเป็นครั้งแรกของภาคเหนือที่มีศูนย์ส่งเสริมความรู้ด้านสุขภาพและการแพทย์ สำหรับประชาชนและบุคลากรทางการแพทย์ได้มีโอกาสเข้ามาฝึกอบรมพัฒนาทักษะด้วยตนเอง โดยหลักสูตรภายในศูนย์แห่งนี้ มีทั้งแบบที่ไม่มีค่าใช้จ่ายและแบบที่มีค่าใช้จ่ายในราคาที่เข้าถึงได้ เพื่อส่งเสริมการเข้าถึงองค์ความรู้ที่เป็นประโยชน์และสามารถนำไปประยุกต์ใช้ได้ในชีวิตประจำวันของประชาชน และเพิ่มขีดความสามารถในการทำงานของบุคลากรทางการแพทย์” “จากที่เราเริ่มการให้ฝึกอบรมและให้ความรู้ในเฟสแรกผ่านไปแล้วเมื่อปีก่อน ในปีนี้เราได้ขยายขอบเขตการฝึกอบรมไปยังบุคลากรทางการแพทย์ในกลุ่มประเทศเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ตามที่เราตั้งเป้าไว้ เพื่อรองรับการเป็น Medical Hub ในภูมิภาคอาเซียนนี้ สำหรับหลักสูตรการฝึกอบรมบุคลากรทางการแพทย์ครั้งล่าสุดนี้ CMEx-Philips International Point-of-Care-Cardiac-Ultrasound เรามุ่งเน้นการฝึกอบรมในการตรวจด้วย อัลตราซาวนด์แบบพกพา Point of … More…

ครั้งแรกกับสองศิลปินไอคอนนิก เมืองไทย! ‘พีพี-กฤษฏ์’ และ ‘Three Man Down’

10 months ago / 0 comments

ปล่อยเพลง ‘ฝนตกเป็น Fire’ ปลุกความไอคอนิกของ New Honda Scoopy ลายใหม่ ปรากฏการณ์ครั้งแรกที่ดึงสองศิลปินสุด ICONIC ขวัญใจวัยรุ่นอย่าง ‘พีพี-กฤษฏ์’ และ ‘Three Man Down’ โคจรมาเจอกันในโปรเจกต์คอลแลปเพลงใหม่สุดพิเศษ ‘ฝนตกเป็น Fire’ นำเพลงฮิตติดชาร์ตมามิกซ์ให้ฮอตกว่าที่เคย สะท้อนความเป็น ICONIC ของรถจักรยานยนต์ New Honda Scoopy เปิดตัวลายใหม่ผ่านเพลงสุดพิเศษ การเปิดตัวครั้งนี้ ฮอนด้าเลือกสื่อสารถึงกลุ่มวัยรุ่นด้วยมิวสิกมาร์เก็ตติ้ง โดยได้รวมเอาเพลงสุดแซ่บกับเพลงสุดเศร้าที่ฮิตติดหู ของเพลง ‘Fire Boy’ จากนักแสดง และศิลปินมากความสามารถอย่าง‘พีพี- กฤษฏ์’ ตัวแทน ICONIC แฟชั่นตัวแม่ที่เป็นไอดอลของใครหลายคน และเพลง ‘ฝนตกไหม’ ของวง ‘Three Man Down’ ที่ฮิต 100 ล้านวิว เป็นเพลงแจ้งเกิดทำให้วงประสบความสำเร็จจนอย่างต่อเนื่องจนถึงทุกวันนี้ โดยได้ถ่ายทอดความเป็น … More…

ฮุนได โมบิลิตี้ ประเทศไทย ดันแบรนด์ IONIQ” บุกตลาดรถไฟฟ้าไทย

10 months ago / 0 comments

ภายใต้คอนเซ็ปต์ “THAILAND MEETS IONIQ” ฮุนได โมบิลิตี้ ประเทศไทย (HMT) ชูแคมเปญใหญ่ “Thailand Meets IONIQ” นำรถยนต์ไฟฟ้าแบรนด์ “IONIQ (ไอออนิค)” จากฮุนได รุกตลาดรถยนต์ไฟฟ้าเมืองไทยเต็มรูปแบบ พร้อมประเดิมตลาดด้วยรุ่น “IONIQ 5” รถยนต์ไฟฟ้าสมรรถนะสูงเทียบเท่าแบรนด์ยุโรปและอเมริกา ให้ลูกค้าชาวไทยได้สัมผัส พร้อมตอกย้ำความเชื่อมั่น หลังบริษัทแม่จากเกาหลีใต้เข้ามาบริหารแบรนด์ฮุนไดในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ทั้งยังมั่นใจในศักยภาพของไทย ด้วยการตั้งเป้าให้เป็นตลาดหลักของภูมิภาค  เพื่อให้บริการและนวัตกรรมยานยนต์ต่าง ๆ ที่ครอบคลุมความต้องการของลูกค้าทุกกลุ่ม ด้วยความมุ่งมั่นที่จะสร้างประสบการณ์ใหม่ให้กับลูกค้าชาวไทย หลังครองตลาดรถยนต์ MPV ในไทยอย่างยาวนาน วันนี้ ฮุนได โมบิลิตี้ ประเทศไทย พร้อมรุกตลาด EV เต็มรูปแบบ เดินหน้าสู่การเป็นแบรนด์ยานยนต์ชั้นนำ ที่พร้อมท้าทายและสรรค์สร้างอนาคตใหม่แห่งการเดินทางในอุตสาหกรรมยานยนต์ระดับโลก ตอกย้ำวิสัยทัศน์ของบริษัท “ความก้าวหน้าเพื่อมวลมนุษยชาติ (Progress for Humanity)” ซึ่งเป็นปรัชญาการออกผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่ ที่เพียบพร้อมด้วยเทคโนโลยีล้ำสมัยเพื่อให้เกิดโซลูชันแห่งอนาคตที่ยั่งยืน โดยบริษัทฯ ตั้งเป้าก้าวสู่การเป็นผู้นำด้านการใช้พลังงานไฟฟ้า ภายใต้กลยุทธ์ปี 2025 ผ่านการนำเสนอโซลูชันการเดินทางอัจฉริยะ ด้วยผลิตภัณฑ์และบริการที่สร้างความพึงพอใจสูงสุดให้กับลูกค้า เตรียมสัมผัสปรากฎการณ์ใหม่จาก IONIQ สุดยอดแบรนด์ยนตกรรมไฟฟ้าแห่งอนาคตจากฮุนได พร้อมนำคุณสู่ประสบการณ์การเดินทางระดับเวิลด์คลาสรูปแบบใหม่ ที่มั่นใจได้ทั้งด้านความปลอดภัย สมรรถนะการขับขี่ ประสิทธิภาพ และฟีเจอร์อัจฉริยะครบครัน ที่ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ได้อย่างสมบูรณ์แบบ