28/12/2023

จบการแข่งขัน Thailand 10-hour Endurance Race

8 months ago / 0 comments

โตโยต้าปิดการแข่งขันอย่างงดงามกับรถยนต์ทางเลือกสู่ความเป็นกลางทางคาร์บอน 3 คัน – ส่งมอบคำขอบคุณและประสบการณ์ “Fun to Drive” แด่แฟน ๆ ชาวไทยและชาวเอเชีย – บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น (โตโยต้า) เข้าร่วมการแข่งขัน “IDEMITSU SUPER ENDURANCE SOUTHEAST ASIA TROPHY 2023” (Thailand 10-hour Endurance Race) ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 22 และ 23 ธันวาคม ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ในประเทศไทย โดยมีรถยนต์เข้าร่วมการแข่งขัน 3 คัน ได้แก่ “ORC ROOKIE GR86 CNF concept” GR86 ใช้เชื้อเพลิงที่มีความเป็นกลางทางคาร์บอน “ORC ROOKIE … More…

ไทยฮอนด้า คว้ารางวัลเกียรติคุณสูงสุด

8 months ago / 0 comments

Sustainability Disclosure Award ต่อเนื่อง 5 ปีซ้อน ไทยฮอนด้า ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายรถจักรยานยนต์ และเครื่องยนต์อเนกประสงค์ฮอนด้าในประเทศไทย คว้ารางวัล Sustainability Disclosure Award หรือรางวัล เกียรติคุณการเปิดเผยข้อมูลความยั่งยืนประจำปี 2566 ถือเป็นการคว้ารางวัลนี้อย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 5 ปี จากการคัดเลือกโดยสถาบันไทยพัฒน์ โดยมีคุณสาวิตรี แก้วพวงงาม กรรมการบริหารบริษัท ไทยฮอนด้า จำกัด เป็นตัวแทนเข้ารับมอบรางวัลจาก ดร.พิพัฒน์ ยอดพฤติการ ประธานสถาบันไทยพัฒน์ ในงานพิธีมอบรางวัล ณ ห้องออดิทอเรียม ชั้น 5 หอศิลป์กรุงเทพฯ สำหรับรางวัล Sustainability Disclosure Award หรือรางวัลเกียรติคุณการเปิดเผยข้อมูลความยั่งยืน พิจารณาตัดสินรางวัลจากรายงานความยั่งยืนโดยใช้เกณฑ์ตัดสิน 3 ด้าน ที่อ้างอิงจาก Coalition for Environmentally Responsible Economies (CERES) … More…

สุดเดือด THAI FIGHT 2023 รอบชิงชนะเลิศ

8 months ago / 0 comments

3 นักชกไทยครองแชมป์ คว้าถ้วยพระราชทาน พร้อมรับรถ ใหม่! “อีซูซุ ดีแมคซ์ เหนือลิมิต…พิชิตโลก” เดินทางมาถึงรอบชิงชนะเลิศเป็นที่เรียบร้อยสำหรับศึก THAI FIGHT 2023 โดยมี มร. ทาคาชิ ฮาตะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด แสดงความยินดีกับ 3 สุดยอดนักชกผู้คว้าแชมป์ THAI FIGHT 2023 ในงาน THAI FIGHT หลวงปู่ทวด รับถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และรถปิกอัพ “ใหม่! อีซูซุ ดีแมคซ์ ไฮแลนเดอร์ 1.9 ดีดีไอ รุ่น 2 ประตู พร้อมเงินสด มูลค่ารวมกว่า 4 ล้านบาท ณ ลานกิจกรรมพุทธอุทยานมหาราช วัดวชิรธรรมาราม จังหวัดพระนครศรีอยุธยา THAI … More…

นวัตกรรมแผงคอนโซลแบบหมุนได้จากเบนท์ลีย์

8 months ago / 0 comments

คว้ารางวัลแห่งปีจากงานประกาศรางวัลด้านยานยนต์แห่งประเทศฝรั่งเศส นวัตกรรม Bentley Rotating Display (BRD) แผงคอนโซลแบบหมุนได้ของเบนท์ลีย์ที่พัฒนาขึ้นสำหรับ รุ่น Flying Spur และ รุ่น Continental GT ได้รับรางวัลแดชบอร์ดแห่งปีในงานประกาศรางวัลด้านยานยนต์ Automobile Awards ครั้งที่ 6 จัดขึ้น ณ Automobile Club de France ในกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส โดยนับตั้งแต่เปิดตัวนวัตกรรมแผงคอนโซลแบบหมุนได้ นวัตกรรมนี้ได้กลายเป็นหนึ่งในออปชันที่ได้รับความนิยมมากที่สุดจากลูกค้ากว่า 70% ที่เลือกออปชันนี้สำหรับการรังสรรค์อัครยนตรกรรมในฝัน สำหรับลูกค้าในประเทศไทย เอเอเอสฯ คือ ผู้นำเข้าและตัวแทนจำหน่ายรถยนต์เบนท์ลีย์อย่างเป็นทางการรายเดียวที่มอบโอกาสในการรังสรรค์อัครยนตรกรรมเบนท์ลีย์ด้วยออปชัน Bentley Rotating Display (BRD) แผงคอนโซลแบบหมุนได้ในรุ่นมาตรฐานและทุกรุ่นย่อยของ Flying Spur และ Continental GT ในระหว่างการพัฒนา Bentley Rotating Display (BRD) … More…

คาลเท็กซ์ คว้า “ณเดชน์ คูกิมิยะ”พรีเซนเตอร์แคมเปญโฆษณาชุดใหม่

8 months ago / 0 comments

“คาลเท็กซ์ เทครอน แรง ประหยัด ได้ทั้งคู่” คาลเท็กซ์ เดินหน้าพัฒนาปรับปรุงประสิทธิภาพผลิตภัณฑ์และบริการอย่างไม่หยุดยั้ง ปลดล็อกทุกความท้าทาย เพื่อตอกย้ำการเป็นแบรนด์สถานีบริการน้ำมันคุณภาพระดับโลก ที่สร้างความเชื่อมั่นและความไว้วางใจให้กับลูกค้าในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง พร้อมเปิดเกมรุกสร้างแบรนด์ แนะนำแคมเปญโฆษณาใหม่ล่าสุด ดึง “ณเดชน์” ตัวแทนคนรุ่นใหม่ขวัญใจมหาชน นั่งพรีเซนเตอร์ร่วมถ่ายทอดเรื่องราวประสิทธิภาพน้ำมันที่ทำให้รถไปได้ไกลกว่า ประหยัดและมั่นใจในทุกการเดินทาง นางสาวภัทราภา ไตรอนันต์วุฒิกุล Chief Marketing Manager บริษัท สตาร์ ฟูเอลส์ มาร์เก็ตติ้ง จำกัด                ผู้ได้รับสิทธิในการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์น้ำมันเชื้อเพลิงภายใต้แบรนด์คาลเท็กซ์แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทยเปิดเผยว่า“ตลอดระยะเวลากว่า 75 ปีที่ผ่านมาในประเทศไทย สถานีบริการน้ำมัน “คาลเท็กซ์” ได้มุ่งมั่นพัฒนาธุรกิจอย่างต่อเนื่อง เพื่ออยู่เคียงข้างในทุกการเดินทางของคนไทย โดยยึดมั่นให้ความสำคัญกับการพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการที่เป็นเลิศ ค้นคว้า วิจัย และพัฒนาเทคโนโลยีเพื่อเสริมสร้างความก้าวหน้าอยู่ตลอดเวลา จนได้รับการตอบรับที่ดีในด้านคุณภาพของผลิตภัณฑ์น้ำมันซึ่งผ่านการพิสูจน์ทางวิทยาศาสตร์แล้วว่าสามารถช่วยทำความสะอาด และปกป้องชิ้นส่วนโลหะของเครื่องยนต์จากการสึกหรอ*” “คาลเท็กซ์ยังคงดำเนินแผนเชิงรุกต่อเนื่องเพื่อการสร้างแบรนด์และตอบโจทย์ความพึงพอใจของลูกค้าในทุกมิติ โดยได้วางแผนการสื่อสาร 360 องศา ให้สอดคล้องกับการเปลี่ยนแปลงของผู้บริโภคยุคใหม่ในรูปแบบมัลติแพลตฟอร์ม ให้สามารถรับรู้ และเข้าใจในลักษณะเด่นของผลิตภัณฑ์ให้มากขึ้น และเพื่อเป็นการตอกย้ำภาพลักษณ์ พร้อมสร้างการรับรู้แบรนด์อย่างครบวงจร โดยล่าสุดได้เปิดตัวแคมเปญโฆษณาชุดใหม่ภายใต้แนวความคิด … More…

GS BATTERY จับมือ กองบังคับการตำรวจทางหลวง

8 months ago / 0 comments

สานต่อโครงการ “GS BATTERY พร้อมเป็นพลังอึด ให้คุณทุกเส้นทาง” GS BATTERY ห่วงใยผู้ใช้รถช่วงเทศกาลปีใหม่ ร่วมกับ กองบังคับการตำรวจทางหลวง สานต่อโครงการ “GS BATTERY พร้อมเป็นพลังอึด! ให้คุณทุกเส้นทาง” สนับสนุนนโยบายภาครัฐเพื่อลดความสูญเสียจากอุบัติเหตุช่วงวันหยุดยาวปีใหม่นี้ บริษัท สยามยีเอสเซลส์ จำกัด ผู้นำด้านธุรกิจแบตเตอรี่รถยนต์ในไทยมากว่า 60 ปี โดย นายสมพร จันกรีนภาวงศ์  ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ พร้อมด้วยนางสาววิชุดา เลิศกิจอนันต์กุล ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายการตลาด  บริษัท สยามยีเอสเซลส์ จำกัด ร่วมมือกับกองบังคับการตำรวจทางหลวง โดย พล.ต.ต.คงกฤช เลิศสิทธิกุล ผู้บังคับการตำรวจทางหลวง สานต่อโครงการ “GS BATTERY พร้อมเป็นพลังอึด! ให้คุณทุกเส้นทาง” นับเป็นปีที่ 8 ที่บริษัทฯ ได้สนับสนุนโครงการดีๆ ดังกล่าวมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อมีส่วนช่วยเหลือและสนับสนุนนโยบายภาครัฐในการลดความสูญเสียจากอุบัติเหตุช่วงวันหยุดยาวเทศกาลขึ้นปีใหม่ สำหรับโครงการดังกล่าว เป็นการดำเนินกิจกรรมเพื่อมอบความสุขและอำนวยความสะดวก … More…

ฮอนด้า จับจริง แจกจริง โค้งสุดท้าย ลุ้นรางวัลต่อเนื่องสองต่อ

8 months ago / 0 comments

จากแคมเปญ “Honda Double Happy, Double Lucky ซื้อรถฮอนด้าวันนี้ แฮปปี้คูณสอง” เมื่อซื้อและรับรถยนต์ฮอนด้า ภายใน 31 ม.ค. 2567 บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด ได้ทำการจับและมอบรางวัลให้แก่ผู้โชคดี จากแคมเปญ “Honda Double Happy, Double Lucky ซื้อรถฮอนด้าวันนี้ แฮปปี้คูณสอง” ให้ลูกค้าที่ซื้อและรับรถยนต์ฮอนด้ารุ่นใดก็ได้ ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2566 – 31 มกราคม 2567 โดยลูกค้าจะได้รับ 1 สิทธิ์ต่อการซื้อรถยนต์ 1 คัน เพื่อลุ้นรับรางวัล 2 ต่อ ยิ่งซื้อรถเร็ว ยิ่งมีสิทธิ์ลุ้นต่อเนื่องมากกว่า โดยต่อที่ 1 ลุ้นรับบัตรน้ำมันมูลค่า 20,000 … More…

PTG แจง! ไม่พบความผิดปกติน้ำปนเปื้อนในน้ำมัน E20 สาขาบางแก้ว พัทลุง

8 months ago / 0 comments

ระบุบริษัทมีฝ่ายตรวจสอบคุณภาพน้ำมันทั่วประเทศ-ผู้บริโภคเชื่อมั่นในคุณภาพได้ บมจ.พีทีจี เอ็นเนอยี (PTG) ชี้แจงกรณีมีผู้บริโภคร้องเรียนว่า เมื่อวันอาทิตย์ที่ 17 ธันวาคม 2566 ที่ผ่านมา ได้เข้ามาใช้บริการที่สาขาบางแก้ว จังหวัดพัทลุง  โดยเติมน้ำมัน E20 กรอกถัง  จำนวน 6,000 บาท 181 ลิตร เพื่อนำไปใส่ในตู้น้ำมันหยอดเหรียญของลูกค้าเอง โดยนำแกลอนมาบรรจุงเอง และวันพุธที่ 20 ธันวาคม 2566 ช่วงเช้าลูกค้าได้มีการโพสลงโซเชียลเฟสบุ๊คว่ามีน้ำปนเปื้อนในถังน้ำมันที่ซื้อไป ซึ่งทางสาขา ผู้จัดการ และพนักงานไม่ได้รับการแจ้งปัญหาที่เกิดขึ้นจากทางลูกค้าในวันที่ลูกค้ามาซื้อน้ำมันแต่อย่างใด ทั้งนี้พีทีจีได้ดำเนินการตรวจสอบกรณีดังกล่าวในทันที เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ผู้ใช้บริการและผู้บริโภค ซึ่งผลจากการตรวจสอบวัดหลุมตามกระบวนการควบคุมคุณภาพน้ำมัน สรุปได้ดังนี้ ผลออกมาได้ตามเกณฑ์ที่กฏหมายกำหนด และไม่มีลูกค้ารายใดเข้ามาร้องเรียนหรือมีรถเสียหาย ซึ่งในวันพฤหัสบดีที่ 21 ธันวาคม  2566  ทางบริษัทได้ส่งเจ้าหน้าที่เข้าทำการตรวจสอบคุณภาพน้ำมันอีกครั้ง ยังยืนยันผลเป็นปกติตามเกณฑ์ และในวันเดียวกันเวลาประมาณ 15.00 น  ทางสำนักงานพลังงานจังหวัดพัทลุง ได้ส่งวิศวกรชำนาญการเข้ามาพร้อมกับผู้สื่อข่าว และได้มีการตรวจสอบคุณภาพน้ำมันตามขั้นตอนของราชการ ซึ่งผลที่ออกมายังคงเป็นปกติ พีทีจี … More…

แวะจอดทุกที่เที่ยวปีใหม่อย่างปลอดภัย

8 months ago / 0 comments

กับเทคโนโลยีป้องกันการชนในรถฟอร์ด เอเวอเรสต์ คุณรู้หรือไม่ว่า เซ็นเซอร์เล็กๆ ที่ซ่อนอยู่ใต้กระจกมองข้างของรถฟอร์ด เอเวอเรสต์ มีบทบาทสำคัญในการช่วยเสริมความปลอดภัยให้ผู้ใช้งานขับขี่และถอดจอดรถได้อย่างมั่นใจ ตลอดการเดินทางท่องเที่ยวในเทศกาลปีใหม่ “อุปกรณ์ชิ้นเล็กๆ นี้เรียกว่าเซ็นเซอร์ตรวจวัดอุณหภูมิอากาศภายนอก (Outside Air Temperature หรือ OAT) และเป็นหนึ่งในเซ็นเซอร์ที่สำคัญที่สุดในรถฟอร์ด เอเวอเรสต์” แซนดี้ ฟรากาเพน หัวหน้างานควบคุมด้านอากาศและความร้อนในรถยนต์สันดาปของฟอร์ด กล่าว “ฟีเจอร์ต่างๆ เช่น เซ็นเซอร์ที่ช่วยเตือนการถอยจอดทางด้านหน้าและท้ายรถ รวมถึงระบบปรับอากาศ จะทำงานได้อย่างสมบูรณ์ ต่อเมื่อเซ็นเซอร์ตรวจวัดอุณหภูมิทำงานได้ดีเท่านั้น” ฟรากาเพน กล่าว การตรวจวัดอุณหภูมินั้น สำคัญไฉน? เนื่องจากตำแหน่งการติดตั้งเซ็นเซอร์ตรวจวัดอุณหภูมิมีความสำคัญอย่างมากต่อการทำงานที่แม่นยำของอุปกรณ์อื่นๆ เซ็นเซอร์นี้จึงซ่อนตัวอยู่ใต้ก้านกระจกมองข้างฝั่งผู้โดยสารที่เชื่อมกระจกกับตัวรถ “การติดตั้งเซ็นเซอร์ตรวจวัดอุณหภูมิไว้ใต้กระจกมองข้างช่วยให้เซ็นเซอร์อยู่ห่างจากชิ้นส่วนเครื่องยนต์ที่มีความร้อน และป้องกันไม่ให้กระทบกับแสงแดดและฝนโดยตรง ซึ่งอาจทำให้เกิดความคลาดเคลื่อนในการวัดอุณหภูมิและส่งผลต่อการทำงานของฟีเจอร์อื่นๆ ที่ต้องอาศัยการวัดอุณหภูมิจากเซ็นเซอร์ดังกล่าว” เซ็นเซอร์ตรวจวัดอุณหภูมิของฟอร์ด เอเวอเรสต์ ได้รับการออกแบบมาให้ปรับการจ่ายประจุไฟฟ้าตามสภาพอากาศโดยรอบ และเชื่อมต่อโดยตรงเข้ากับกล่องสมองกล (PCM) เพื่อป้อนข้อมูลไปยังระบบต่างๆ ที่ต้องอาศัยการอ่านอุณหภูมิโดยรอบที่แม่นยำเพื่อการทำงานที่สมบูรณ์ ระบบควบคุมระยะการจอด เนื่องจากความเร็วที่เสียงเดินทางในอากาศจะแตกต่างกันไปตามอุณหภูมิโดยรอบ (โดยเสียงจะเดินทางเร็วขึ้นในสภาพอากาศร้อนและช้าลงในอากาศเย็น) เซ็นเซอร์ตรวจวัดอุณหภูมิจึงทำงานร่วมกับระบบควบคุมการจอดเพื่อคำนวณระยะการจอดกับวัตถุรอบด้านแบบเรียลไทม์ ทำให้การคำนวณระยะทางและการส่งเสียงสัญญาณเตือนจากเซ็นเซอร์ถอยจอดทำได้อย่างแม่นยำไม่ว่าจะในสภาพอากาศร้อนหรือเย็น ดังนั้น … More…