29/05/2024

เมอร์เซเดส-เบนซ์ เดินหน้าแผน Circular Economy ลุยโปรเจกต์ “Urban Mining”

3 months ago / 0 comments

สู่การสร้างวัสดุทดแทนชิ้นส่วนรถยนต์ในขั้นตอนการผลิต เมอร์เซเดส-เบนซ์ ประกาศลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MoU) ร่วมกับ TSR Recycling GmbH & Co. KG โดยมีเป้าหมายในการผลักดันกลยุทธ์เศรษฐกิจหมุนเวียน (Circular Economy) ภายใต้โปรเจกต์ “Urban Mining” หรือการทำเหมืองในเมือง ซึ่งเป็นการนำชิ้นส่วนรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์ ที่ครบอายุการใช้งานกลับมาสร้างคุณค่าใหม่ ทั้งการรีไซเคิลและการนำกลับมาใช้ใหม่ในกระบวนการผลิต พร้อมเดินหน้าสร้างความเข้าใจเกี่ยวกับวัสดุทดแทน (Secondary Raw Materials) ซึ่งจะเป็นส่วนสำคัญต่อการบรรลุเป้าหมายเศรษฐกิจหมุนเวียนในยุโรป โดยมุ่งเน้นไปที่วัสดุที่มาจากเหล็ก อลูมิเนียม โพลิเมอร์ ทองแดง และแก้ว นอกจากนี้ ในบันทึกข้อตกลงยังเพิ่มเติมไปถึงการวิเคราะห์ความต้องการและแหล่งที่มาของวัสดุ รวมถึงการประเมินผลเชิงพาณิชย์ โดยความร่วมมือครั้งนี้ถือเป็นอีกก้าวสำคัญของเมอร์เซเดส-เบนซ์ ในการสร้างสรรค์นวัตกรรมองค์กร เพื่อก้าวสู่เป้าหมายในการแก้ไขปัญหาด้านทรัพยากรและผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมในระยะยาว Markus Schäfer คณะกรรมการบริหาร และประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยี บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ กรุ๊ป เอจี กล่าวว่า “ด้วยวิสัยทัศน์ ‘Design for Circularity’ … More…

คอนติเนนทอลจัดกิจกรรม Continental CSR Skill Driving 2024

3 months ago / 0 comments

เปิดสอนหลักสูตรขับขี่ปลอดภัยมั่นใจทุกสถานการณ์ต่อเนื่องปีที่ 2 คอนติเนนทอล ออโตโมทีฟ แบงคอก และคอนติเนนทอล ไทร์ส (ประเทศไทย) ผู้นำด้านนวัตกรรมเทคโนโลยียานยนต์และยางรถยนต์ระดับโลกจากเยอรมนี ผนึกกำลังจัดกิจกรรมตอบแทนสังคม “Continental CSR Skill Driving 2024 ขับขี่ปลอดภัยมั่นใจทุกสถานการณ์” ปีที่ 2 โดยปีนี้ได้ร่วมมือกับสามพันธมิตรแบรนด์รถยนต์ชั้นนำ ได้แก่ เมอร์เซเดส-เบนซ์, มิตซูบิชิ มอเตอร์ส และบีวายดี เพื่อตอกย้ำวิสัยทัศน์ Vision Zero ที่มีเป้าหมายเพื่อส่งเสริมนโยบายผู้เสียชีวิต ผู้บาดเจ็บ และการเกิดอุบัติเหตุทางถนนให้เป็นศูนย์ ภายในงานได้มีการจัดอบรมหลักสูตรทักษะขับขี่ขั้นสูงทั้งภาคทฤษฎีและปฏิบัติโดยผู้เชี่ยวชาญแนวหน้าของประเทศไทยให้แก่ประชาชนผู้สนใจ ณ สนามปทุมธานี สปีดเวย์ จังหวัดปทุมธานีเมื่อเร็ว ๆ นี้ ซึ่งรายได้โดยไม่หักค่าใช้จ่ายจากการลงทะเบียนเข้าร่วมงานจะถูกนำไปมอบให้แก่มูลนิธินโยบายถนนปลอดภัย สำหรับการศึกษาวิจัยด้านถนนปลอดภัยเพื่อยกระดับคุณภาพความปลอดภัยบนถนนของคนไทยต่อไป

ฮอนด้า พาลูกค้ารถเอ.ที. และ CUB House เปิดประสบการ์การขับขี่สุดเอ็กซ์คลูซีฟ

3 months ago / 0 comments

บนสนาม ‘MINI TRACK 2024’ ครั้งแรก พร้อมสัมผัส ‘Honda E-Clutch’ บนสนามแข่งจริง ไทยฮอนด้า จัดกิจกรรม ‘Honda Mini Track 2024’ พาเจ้าของรถจักรยานยนต์ฮอนด้าสายสปอร์ตในพิกัด 150 ซีซี ขึ้นไป เริ่มตั้งแต่รุ่น Honda CBR150R ถึงรถสปอร์ตของฮอนด้าในคลาสมิดเดิลเวท มาสัมผัสประสบการณ์การขับขี่สุดเอ็กซ์คลูซีฟ พร้อมทั้งสัมผัสการขับขี่ ‘Honda E-Clutch’ ระบบคลัตช์ไฟฟ้าอัจฉริยะบนสนามแข่ง นอกจากรถสปอร์ต ยังเป็นครั้งแรกของรถฮอนด้าเอ.ที. 125 ซีซี – 350 ซีซี อย่างรุ่น Honda Giorno+ และ Lead125 ไปจนถึง Forza350 อีกทั้ง Iconic Models จาก CUB House อย่าง Honda … More…

ฟอร์ดชวนลูกค้าพิสูจน์ความดุดัน-ค้นหาผู้ร่วมพิชิตเส้นทางท้าทายในต่างแดน

3 months ago / 0 comments

กับกิจกรรม ‘ฟอร์ด เรนเจอร์ แร็พเตอร์ King of Tough’ ฟอร์ด ประเทศไทย จัดกิจกรรม ‘ฟอร์ด เรนเจอร์ แร็พเตอร์ – King of Tough’ พิสูจน์สมรรถนะความ ‘แกร่งจริงทุกคัน ดุดันทุกสถานการณ์’ กับรถกระบะออฟโรดสมรรถนะสูง พร้อมเชิญชวนชาวฟอร์ด เรนเจอร์ แร็พเตอร์ และผองเพื่อน ร่วมสนุกกับกิจกรรม King of Tough Challenge บนสนามออฟโร้ดสุดท้าทาย เฟ้นหา 6 ตัวแทนที่จะไปสัมผัสประสบการณ์ขับรถแบบครบทุกโหมดการขับขี่บนเส้นทางที่น่าประทับใจในต่างแดน เริ่มต้นสร้างตำนานความดุดันสุดเร้าใจที่สนามแรกแล้ว ณ จังหวัดชลบุรี เมื่อวันที่ 25-26 พฤษภาคมที่ผ่านมา ฟอร์ดพร้อมตอกย้ำการเป็นผู้นำตลาดรถกระบะออฟโรดสมรรถนะสูง ต่อยอดตำนานความดุดันสำหรับผู้ที่สนใจเข้าร่วมกิจกรรมสนามต่อไป ณ จังหวัดเชียงใหม่ วันที่ 6-7 กรกฎาคม 2567 และสุราษฏร์ธานี วันที่ 31 สิงหาคม -1 กันยายน 2567 ผู้เข้าร่วมกิจกรรม ‘ฟอร์ด เรนเจอร์ แร็พเตอร์ – King of Tough’ จะได้ทดสอบสมรรถนะของรถยนต์ฟอร์ด เรนเจอร์ แร็พเตอร์ … More…

มิลเลนเนียม ออโต้ กรุ๊ป พาลูกค้าออกทริป ‘PATH OF THE KING’S ADVENTURE’

3 months ago / 0 comments

รวบรวม BMW MOTORRADรุ่น R 1300 GS มากที่สุด ครั้งแรกในประเทศไทย บริษัท มิลเลนเนียม ออโต้ กรุ๊ป จำกัด ผู้จำหน่ายมอเตอร์ไซค์ บีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราดอย่างเป็นทางการ ภายใต้บริษัท มิลเลนเนียม กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (เอเชีย) จำกัด (มหาชน) จัดทริปพิเศษ ‘PATH OF THE KING’S ADVENTURE’ ซึ่งเป็นครั้งแรกของประเทศไทยที่มีการรวบรวมมอเตอร์ไซค์ บีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด รุ่น R 1300 GS ไว้มากที่สุดถึง 20 คันโดยมีคุณอายุธ ยันต์โกเศศ ผู้จัดการฝ่ายปฏิบัติการอาวุโส บีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด บริษัทมิลเลนเนียม ออโต้ กรุ๊ป จำกัด นำลูกค้าสัมผัสสมรรถนะของมอเตอร์ไซค์รุ่นล่าสุด บนเส้นทางการผจญภัยที่มีทั้งทางโค้งรูปตัวเอส สลับกับเนินเขาต่างระดับ … More…

มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย จัดการแข่งขันทักษะรถยนต์มิตซูบิชิ ครั้งที่ 23

3 months ago / 0 comments

ยกระดับบริการทุกด้านอย่างต่อเนื่อง เน้นสร้างความประทับใจสูงสุดให้กับลูกค้า มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย จัดการแข่งขันทักษะรถยนต์ประจำปี ครั้งที่ 23 มุ่งเฟ้นหาสุดยอดบุคลากรใน 7 สายงานบริการ จากผู้จำหน่ายทั่วประเทศ ตอกย้ำความมุ่งมั่นในการรับฟังเสียงของลูกค้า เพื่อนำมาพัฒนาและยกระดับความเป็นเลิศด้านบริการและกระตุ้นยอดขาย สะท้อนถึงเจตนารมณ์อันแน่วแน่ของมิตซูบิชิ มอเตอร์ส ในการพัฒนาคุณภาพการขายและบริการหลังการขายอย่างต่อเนื่อง มุ่งสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้กับลูกค้า เพื่อมอบประสบการณ์อันน่าประทับใจที่สุดให้แก่ลูกค้า ในทุกๆ ครั้งที่ลูกค้าเข้ามารับบริการ นายสาโรจน์ มะอาจเลิศ กรรมการรองผู้จัดการใหญ่ สายงานขายและบริการหลังการขาย บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “การแข่งขันทักษะรถยนต์ มีเป้าหมายเพื่อพัฒนาความรู้ ทักษะ และความสามารถของที่ปรึกษาการขาย ที่ปรึกษางานบริการ เจ้าหน้าที่ลูกค้าสัมพันธ์ เจ้าหน้าที่อะไหล่ ช่างเทคนิคเช็กระยะ ช่างเทคนิควิเคราะห์ปัญหา และที่ปรึกษางานบริการศูนย์ซ่อมสีและตัวถัง ซึ่งเป็นพนักงานของผู้จำหน่ายรถยนต์มิตซูบิชิทุกสาขาทั่วประเทศ ซึ่งได้รับการฝึกอบรมติวเข้มจากสถาบันการศึกษาและฝึกอบรม มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย (Mitsubishi Motors Education Academy) … More…

การทดสอบขั้นสุดท้าย

3 months ago / 0 comments

สำหรับปอร์เช่ ไทคานน์(Porsche Taycan) รุ่นใหม่ ไทคานน์  (Taycan) รุ่นปรับโฉมได้รับการทดสอบสมรรถนะครบทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็นการจำลองด้วยคอมพิวเตอร์ในช่วงแรก ไปจนถึงการตรวจสอบอย่างละเอียดบนแท่นทดสอบในการทดสอบจริงบนสนามและถนนสาธารณะ คุณเควิน กิ๊ก (Kevin Giek) รองประธานสายงานบริหารรุ่นรถ (Model Line Vice President) กล่าวว่า “พวกเราได้พัฒนา ไทคานน์ รุ่นใหม่ ให้เร็ว แรง และวิ่งไกล ดีขึ้นในแทบทุกด้านเมื่อเทียบกับรุ่นก่อน และเนื่องจากมีการเปลี่ยนแปลงมากมาย โปรแกรมการทดสอบอันทรหด เรียกได้ว่าแทบจะเทียบได้กับการสร้างโมเดลใหม่” สำหรับการเปิดตัว รถทั้ง 3 รุ่นได้มีการปรับปรุงสมรรถนะคลอบคลุมหลายด้าน ไม่ว่าจะเป็น ไทคานน์ สปอร์ตซีดาน (Taycan sports sedan), ไทคานน์ ครอส ทัวริสโม (Cross Turismo)  ที่มาพร้อมแพ็คเกจสำหรับการขับขี่แบบออฟโรด และ ไทคานน์ สปอร์ต ทัวริสโม (Taycan … More…

มาสเตอร์ คาร์ เร้นเทิล แนะนำบริการใหม่

3 months ago / 0 comments

ให้เช่ารถบรรทุกเชิงพาณิชย์ ลงตัวกับธุรกิจทุกรูปแบบ บริษัท มาสเตอร์ คาร์ เร้นเทิล จำกัด หนึ่งในผู้นำด้านบริการรถเช่าระยะยาว และพนักงานขับรถสำหรับนิติบุคคลในประเทศไทย ภายใต้บริษัท มิลเลนเนียม กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (เอเชีย) จำกัด (มหาชน) หรือ MGC-ASIA ประสบการณ์มากกว่า 22 ปี ดำเนินธุรกิจภายใต้ความมุ่งมั่นในการก้าวเป็นผู้นำธุรกิจรถเช่า ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อีกทั้งได้มีการเซ็นสัญญากับแบรนด์รถเช่าระดับโลก ‘ซิกท์’ (SIXT) ประเทศเยอรมนี เพื่อให้บริการรถเช่าระยะสั้นสำหรับบุคคลทั่วไป พร้อมขยายสาขาไปสู่ประเทศเพื่อนบ้าน ได้แก่ ลาว พม่า กัมพูชา เวียดนาม มาเลเซีย และอินโดนีเซีย รองรับการเติบโตของประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนอย่างสมบูรณ์แบบ วรัญญู เจริญวงศ์ รองกรรมการผู้จัดการ-ฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท มาสเตอร์ คาร์ เร้นเทิล จำกัด เผยว่า “มาสเตอร์ คาร์ เร้นเทิล ไม่เพียงเป็นผู้ให้บริการรถเช่าที่เปี่ยมด้วยคุณภาพและการบริการที่มีประสิทธิภาพ … More…

แฟนคลับฟิน! กระทบไหล่ป๊ายปาย โอริโอ ดารานักแข่งคนใหม่

3 months ago / 0 comments

ในกิจกรรม Toyota ALIVE Racing in Motion บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ได้จัดกิจกรรม Toyota ALIVE Racing in Motion สร้างความสนุกแบบจัดเต็มให้กับลูกค้าโตโยต้า ได้สัมผัสรถแข่งจากสนามแข่งจริงจาก Toyota Gazoo Racing Thailand และนอกจากนี้ยังได้พบกับ Toyota Racing Star Team คนใหม่ล่าสุดอย่าง ป๊ายปาย โอริโอ ที่มาร่วมพูดคุย เล่นเกมส์ และจัดมินิคอนเสิร์ตอย่างใกล้ชิด ภายในงานเริ่มต้นด้วย การร่วมพูดคุยแชร์ประสบการณ์การแข่งขันรถยนต์กับนักแข่งมืออาชีพจากทีมแข่ง Toyota Gazoo Racing Thailand และปังปอนด์ อัครวุฒิ มังคลสุต Toyota Racing Star Team อีกทั้งผู้เข้าร่วมกิจกรรมยังได้สิทธิพิเศษ ลุ้นเป็นผู้โชคดีได้นั่งรถสปอร์ตอย่าง GR86 … More…

รวมดีกรีสวยออร่าแรง ‘วาเลน’ A Class Girl Thailand 2023

3 months ago / 0 comments

ย้ำห้ามพลาด โอกาสสุดปังประกวด  ‘A Class Girl Thailand 2024’ ก่อนจะเปิดความปัง สวยฉ่ำแรงเกินต้าน หลังจากได้รับความสนใจไม่น้อยกับการประกวด ‘A Class Girl Thailand 2024’ หนึ่งไฮไลท์ในงาน ‘แบงค็อก ออโต ซาลอน 2024’ ที่สาวสวยที่มีความมั่นใจ อายุ 19-30 ปี มีความสามารถ โดดเด่นในสไตล์ของตนเอง รวมทั้งชอบรถและความเร็วจะได้โอกาสก้าวสู่อิมเมจเกิร์ลเมืองไทย หลังจากที่ ‘วาเลน-รินทร์ลิตา วรรณพิริยะพร’ สาวสวยที่พกความมั่นใจสไตล์โดดเด่นได้คว้า A Class Girl Thailand 2023 ไปครอง ล่าสุดขานรับความแรง   ‘วาเลน’ ไม่พลาดฝากถึงเส้นทางสู่อิมเมจเกิร์ลเมืองไทย พร้อมย้อนดีกรีความสวยของ ‘วาเลน’   ก่อนคว้าตำแหน่งมาให้ได้ชมกัน   “ดีใจกับสาวสวยที่อายุ 19-30 ปีทุกคนเพราะโอกาสที่จะได้คว้าตำแหน่ง เอคลาส เกิร์ล ไทยแลนด์ 2024 … More…