03/07/2024

“ทิม ไกเซอร์” บิดยอดเดิร์ทไบค์ Honda CRF450R

2 months ago / 0 comments

ยึดผู้นำตารางทิ้งแต้มห่าง MXGP สนามที่ 11 ที่ อินโดนีเซีย “ทิม ไกเซอร์” สังกัด Team HRC บิดสุดยอดเดิร์ทไบค์ Honda CRF450R หมายเลข 243 แสดงผลงานโฮลด์ช็อต คว้าท็อป 3 เก็บคะแนนสะสมรั้งอันดับผู้นำในตารางแชมป์เปี้ยนชิพ 2024 รายการ MXGP 2024 สนามที่ 11 รายการ MXGP of West Nusa Tenggara ที่ลอมบอก ประเทศอินโดนีเซีย เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา การแข่งขันกับคาแรคเตอร์สนามที่เป็นดินเหนียวและแข็ง บวกกันอากาศร้อนและแสงแดดจัด เรซที่ 1 เนักบิดฮอนด้า “ทิม ไกเซอร์” บิดยอดเดิร์ทไบค์ Honda CRF450R ขึ้นมารั้งในกลุ่มนำทันที และอยู่ในกลุ่มท็อปตลอดทั้งการแข่งขันก่อนที่จะเข้าเส้นชัยในอันดับที่ 3 เรซที่ 2 … More…

MC20 ICONA และ MC20 LEGGENDA

2 months ago / 0 comments

สองรุ่นพิเศษฉลองครบ 20 ปี ของยนตรกรรมอมตะ MC12 มาเซราติ เผยโฉมยนตรกรรมรุ่นพิเศษ เอ็มซี20 ไอคอนา (MC20 Icona) และเอ็มซี20 เลจเจนดา(MC20 Leggenda) เพื่อฉลองครบ 20 ปี ของการคืนสู่สังเวียนแข่งรถระดับโลกของค่ายตรีศูลเมื่อปี พ.ศ. 2547 หลังจากห่างหายไปนานถึง 37 ปี สมทบด้วย เอ็มซี12 (MC12) ยนตรกรรมระดับตำนาน ร่วมเฉลิมฉลอง เอ็มซี12 เปิดตัวครั้งแรกในเวอร์ชั่นรถถนนปกติ ก่อนสร้างตำนานบนสนามแข่งในฐานะผู้กำหนดมาตรฐานใหม่ให้กับการแข่ง จีที แชมเปียนชิปส์ อีกทั้งยังเป็นแรงบันดาลใจในการผลิตยนตรกรรมซูเปอร์สปอร์ต ‘เอ็มซี20’ที่ได้รับการผลิตขึ้นในอิตาลี 100% และเป็นเสมือนตัวแทนแห่งการเริ่มต้นของ มาเซราติ ยุคใหม่ ช่วงปี 2563 จากการเป็นรุ่นแรกที่ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์เน็ททูโน วี6 สูบ เอ็มซี20 สองรุ่นพิเศษ ผลิตจำกัด 20 คันต่อรุ่น มาพร้อมสีตัวถังและรายละเอียดต่างๆ … More…

ปอร์เช่ เอจี (Porsche AG) ปรับโฉมกลุ่มผลิตภัณฑ์

2 months ago / 0 comments

พร้อมเพิ่มเงินปันผลเป็นสองเท่า ปอร์เช่ เอจี (Porsche AG) จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปีออนไลน์ เมื่อวันที่ 7 มิถุนายนที่ผ่านมา โดย โอลิเวอร์ บลูเม (Oliver Blume)  ประธานคณะกรรมการบริหาร ได้แสดงความพึงพอใจต่อผู้ถือหุ้นของบริษัท และอธิบายกลยุทธ์ปัจจุบันที่ฝ่ายบริหารมุ่งมั่นที่จะดำเนินต่อไป “ในปี 2023 ปอร์เช่ประสบความสำเร็จอย่างเยี่ยมยอดตามเป้าหมายท้าทายที่ตั้งไว้ สถานะทางการเงินของเรามีความแข็งแกร่ง แม้เราจะเผชิญกับความไม่แน่นอน เรายังคงทำกำไรได้อย่างมากมาย ในขณะเดียวกัน เรายังสามารถสร้างสมดุลที่ดีขึ้นสำหรับยอดขายของเราในภูมิภาคต่างๆ ทั่วโลก” มุมมองของเขาที่มีต่อปี 2024 และในอนาคตนั้น ล้วนเต็มไปด้วยความมุ่งมั่นและการมีทัศนคติที่ดี  “สำหรับปอร์เช่ ปี 2024 คือปีแห่งการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ ด้วยการเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ที่มากที่สุดในประวัติศาสตร์ของบริษัท โดยภายในไม่กี่เดือนที่ผ่านมา เราได้เปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ถึง 5 รุ่น ซึ่งในปีนี้จะทำให้เรามีกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่แข็งแกร่งที่สุดในประวัติศาสตร์ของปอร์เช่” อย่างไรก็ตาม บลูเม (Blume) ได้ชี้แจงต่อผู้ถือหุ้นว่า “การเปิดตัวรถยนต์หลายรุ่นในช่วงเวลาสั้นๆ เป็นงานที่ซับซ้อนและมีความท้าทายสำหรับบริษัท ขณะนี้เรากำลังสั่งสมแรงขับเคลื่อนที่สำคัญที่จะพาเราไปสู่ความก้าวหน้าในปี 2025 และเป็นการวางรากฐานสำหรับผลกำไรในอนาคตและเงินปันผลในปีต่อๆ ไป” … More…

ฮอนด้าชวนไบค์เกอร์สายลุย บุกเส้นทางฝุ่นสุดเร้าใจ จังหวัดเพชรบุรี

2 months ago / 0 comments

ในกิจกรรม ‘Honda DIRT Xperience 2024’ ฮอนด้า พาไบค์เกอร์สายลุยเปิดประสบการณ์ขับขี่ทางฝุ่นสุดเร้าใจในกิจกรรม ‘Honda DIRT Xperience 2024’ ณ มอนโทโร รีสอร์ต จังหวัดเพชรบุรี วันที่ 22-23 มิถุนายน ที่ผ่านมา โดยครั้งนี้สายแอดเวนเจอร์ได้เสริมทักษะการขับขี่จากทีมครูฝึกมากประสบการณ์จาก Honda Safety รวมถึงครูฝึกดีกรีนักแข่ง Dakar Rally อย่าง Hideki Kashiwa และ ผู้ช่วยครูฝึก Wes Heiser ที่ครั้งนี้ได้มาถ่ายทอดประสบการณ์การขับขี่บนเส้นทางที่ท้าทายอย่างใกล้ชิด ทั้งนี้ ภายในกิจกรรม DIRT Experience รถจักรยานยนต์สาย Adventure และ Enduro ยกทัพเข้าร่วมงานอย่างคับคั่ง โดยสาย Adventure บุกมาครบทั้ง Honda CRF1100L, CRF1000L, X-ADV, NC750X และ CB500X ในขณะที่สาย … More…

พีทีที สเตชั่น จับมือ ธ.ก.ส. แบ่งปันรอยยิ้มให้เกษตรกรไทย มอบสิทธิพิเศษแก่

2 months ago / 0 comments

ผู้ถือบัตรเกษตรสุขใจ เติมน้ำมันครบ 1,000 บาท รับเงินคืนสูงสุด 18 บาท เกษตรกรไทยเตรียมยิ้ม! พีทีที สเตชั่น จับมือ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร(ธ.ก.ส.) สานต่อโครงการ “แบ่งปันรอยยิ้มให้เกษตรกรไทย” โดยช่วยสนับสนุนและแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายให้กับพี่น้องเกษตรกรสำหรับผู้ถือบัตรเกษตรสุขใจ ของ ธ.ก.ส. รับส่วนลดเงินคืนเมื่อเติมน้ำมันที่สถานีบริการ พีทีที สเตชั่น ระหว่างวันที่ 1 กรกฎาคม 2567 – 30 กันยายน 2567 เพียงสะสมยอดเติมผลิตภัณฑ์น้ำมันทุกชนิดที่ พีทีที สเตชั่น รับส่วนลดเงินคืนสูงสุด 18 บาท เมื่อเติมน้ำมันเกรดมาตรฐาน กลุ่ม Xtra Save ทุก 1,000 บาท ได้รับส่วนลดเงินคืน 12 บาท และเมื่อเติมน้ำมันเกรดพรีเมียม กลุ่ม Super Power ทุก 1,000 … More…

นิสสัน ร่วมมือ 3 หน่วยงาน เปิดโครงการทดสอบการใช้พลังงานไฟฟ้าจากรถยนต์กลับเข้าสู่ระบบจ่ายไฟฟ้า (Vehicle to Grid)  

2 months ago / 0 comments

ณ คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยกับการศึกษา V2G เพื่อการจัดการพลังงานอย่างยั่งยืน นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) ร่วมกับพันธมิตรในโครงการ ได้แก่ คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย,  การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) และบริษัท ฮ้อปคาร์ จำกัด เปิดโครงการทดสอบการใช้พลังงานไฟฟ้าจากรถยนต์กลับเข้าสู่ระบบจ่ายไฟฟ้า หรือ Vehicle-to-Grid (V2G) โดยอาศัยความสามารถในการชาร์จไฟแบบสองทิศทาง (Bi-directional charge) ของ นิสสัน ลีฟ (Nissan LEAF) ที่สามารถใช้ประโยชน์ได้มากกว่าเป็นแค่ยานพาหนะ เพื่อศึกษาการจัดการพลังงานอย่างยั่งยืนในอนาคตร่วมกัน โดยโครงการนี้เป็นหนึ่งในความมุ่งมั่นของนิสสันในการสร้างสังคมที่ไร้มลพิษ พร้อมยกระดับการเดินทาง และการใช้ชีวิตของผู้คนในสังคมด้วยการขับเคลื่อนจากรถยนต์พลังงานไฟฟ้า และนวัตกรรมทางเทคโนโลยีภายใต้โครงการ Blue Switch ซึ่งถูกริเริ่มมาตั้งแต่ปี 2561 ที่ประเทศญี่ปุ่น ปัจจุบัน นิสสัน ลีฟ เป็นหนึ่งในรถยนต์ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าที่มีเทคโนโลยีถ่ายเทพลังงานจากยานพาหนะสู่ระบบโครงข่ายไฟฟ้า ซึ่งสามารถนำพลังงานไฟฟ้าจากรถยนต์ไปใช้ในอาคาร ครัวเรือน หรือชาร์จอุปกรณ์ไฟฟ้าในชีวิตประจำวันได้

อีซูซุทะยานสู่จุดสูงสุดไปพร้อมกับ NEW! MU-X “THE NEXT PEAK” และ “ISUZU D-MAX” หลากรุ่น

2 months ago / 0 comments

โชว์ความอเนกประสงค์ที่เหนือกว่าในงาน “ฟาสต์ ออโต โชว์ 2024” อีซูซุส่งทัพหน้าเพื่อความพีคขั้นสุด NEW! MU-X “THE NEXT PEAK” ครบ 4 รุ่น ตั้งแต่รุ่น RS, Ultimate, Elegant และ Active อัปเกรดรถอีซูซุสู่เป้าหมายรถอเนกประสงค์ที่ดีที่สุดในคลาส พร้อมทั้ง “ISUZU D-MAX” ในรุ่น V-CROSS 4×4, X-SERIES และ CAB 4 โดยมีทั้งรถตกแต่งพิเศษ และรถมาตรฐานโรงงาน รวม 8 คัน ชูจุดเด่นด้านอรรถประโยชน์ที่ตอบสนองไลฟ์สไตล์การใช้งานที่หลากหลาย โดดเด่นด้านสมรรถนะ ความทนทาน และประหยัดน้ำมันขั้นสุด คงคอนเซ็ปต์รถที่คุ้มค่าเงินสูงสุด ในงาน “ฟาสต์ ออโต โชว์ ไทยแลนด์ 2024 ระหว่างวันที่ 3-7 กรกฎาคม … More…

เอ็มจี ลุยงาน FAST AUTO SHOW 2024

2 months ago / 0 comments

พร้อมมอบข้อเสนอพิเศษครบทุกรุ่น  บริษัท เอสเอไอซี มอเตอร์ – ซีพี จำกัด และ บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและผู้จำหน่ายรถยนต์เอ็มจีในประเทศไทย ประเดิมครึ่งปีหลังขนยนตรกรรมหลากหลายขุมพลังขับเคลื่อนที่มาพร้อมข้อเสนอพิเศษมาจัดแสดงในงาน FAST AUTO SHOW 2024 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุม ไบเทค บางนา ตั้งแต่วันที่ 3 – 7 กรกฎาคม 2567 นายพงษ์ศักดิ์ เลิศฤดีวัฒนวงศ์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า  “ตลอดปี 2567 นี้ เอ็มจี ยังคงเดินหน้าเฉลิมฉลองเนื่องในโอกาสครบรอบ 100 ปี ของแบรนด์ และทยอยแนะนำรถยนต์รุ่นใหม่หลากหลายรุ่นเข้าสู่ตลาด โดยเฉพาะกลุ่มรถยนต์ไฟฟ้า และสำหรับการเข้าร่วมงาน   FAST … More…

ฮอนด้า จัดแสดงรถพร้อมแคมเปญที่ใช่กับไลฟ์สไตล์คุณ

2 months ago / 0 comments

ในงาน FAST Auto Show Thailand 2024 บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด พร้อมตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าที่กำลังมองหารถยนต์ที่ใช่สำหรับไลฟ์สไตล์ของคุณ จัดแสดงรถยนต์หลากหลายรุ่นทั้งไลน์อัปฟูลไฮบริด e:HEV และไลน์อัปขุมพลังเทอร์โบ ในงาน FAST Auto Show Thailand 2024 พร้อมให้คุณเป็นเจ้าของรถยนต์ฮอนด้าได้ง่ายขึ้น นำโดย แคมเปญ “Honda Happy Trade-in”เมื่อนำรถฮอนด้าคันเก่ามาขายและออกรถ แอคคอร์ด อี:เอชอีวี ใหม่ หรือ ซีอาร์-วี เทอร์โบ ที่โชว์รูมฮอนด้าทั่วประเทศ รับเพิ่มบัตรน้ำมันมูลค่า 40,000 บาท หรือเมื่อนำรถคันเดิมยี่ห้อใดก็ได้มาขายและออกรถแอคคอร์ด อี:เอชอีวี ใหม่ หรือ ซีอาร์-วี เทอร์โบ ที่โชว์รูมฮอนด้าทั่วประเทศ รับเพิ่มบัตรน้ำมันมูลค่า 20,000 บาท โดยลูกค้าสามารถจองรถภายในงานและโชว์รูมฮอนด้าทั่วประเทศ ตั้งแต่วันที่ 1 … More…

กรุงศรี ออโต้ พาลุย น้ำท่วมระดับไหนไปต่อไหว

2 months ago / 0 comments

ขับอย่างไรให้ปลอดภัย เข้าหน้าฝนทีไรคนขับรถก็เป็นกังวลใจทุกที ถึงฝนจะตกหนักจนน้ำท่วมแต่เชื่อว่าหลายคนก็ยังมีความจำเป็นที่ต้องเดินทาง แต่ขับฝ่าน้ำท่วมไปแล้วรถจะพังหรือไม่? สรุปแล้วควรจะขับต่อหรือถอยรถกลับดี? วันนี้ กรุงศรี ออโต้ ผู้นำธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ครบวงจร เครือธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) มีคำตอบ ก่อนขับฝ่าน้ำท่วมออกไปจะได้ประเมินสถานการณ์ได้ว่ารถจะไปไหวไหม เพื่อลดโอกาสในการเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝัน ไปดูกันเลย! ระดับน้ำสูง 5-10 ซม. ขับผ่านได้ทุกคัน สามารถขับผ่านได้ทุกคัน อย่าขับเร็ว ไม่ควรใช้ความเร็วสูงเพราะถนนลื่น มีผลทำให้สูญเสียการทรงตัว ไม่สามารถควบคุมรถได้ ควรมีสติ และสังเกตรถคันหน้าอยู่ตลอดเวลา ระดับน้ำสูง 10-20 ซม. รถทุกประเภทยังขับผ่านไปได้ รถทุกประเภทสามารถขับผ่านไปได้ แต่ให้ระมัดระวัง เพราะมีโอกาสที่น้ำจะเข้าไปในตัวรถได้ เวลาขับอย่าตื่นเต้น ให้ใจเย็น ๆ และขับไปเรื่อย ๆ ระดับน้ำสูง 20-40 ซม. รถอีโคคาร์ต้องระวัง รถเล็กหรือรถอีโคคาร์ต้องระวังเป็นพิเศษ เพราะรถถูกออกแบบให้มีความสูงจากระดับพื้น 15-17 ซม. มีสิทธิ์ท่วมถึงท่อไอเสีย ส่งผลให้เกิดปัญหาท่อไอเสียจม แต่สามารถขับรถผ่านไปได้ … More…