09/07/2024

“ฟาสต์ ออโต โชว์ 2024” แนะผู้บริโภคเช็คความพร้อม 6 ข้อก่อนตัดสินใจ

2 months ago / 0 comments

เลือกรถไฟฟ้าคันที่ชอบ ถอยคันที่ใช่ นายพัฒนเดช อาสาสรรพกิจ กูรูสายรถยนต์และประธานจัดงาน “ฟาสต์ ออโต โชว์ ไทยแลนด์ 2024” (FAST Auto Show Thailand 2024) งานซื้อ-ขายรถครบวงจรช่วงกลางปี  ซึ่งมีรถครบทุกเซ็กเมนต์ ทั้ง “รถใหม่โปรดี รถไฟฟ้ามีให้ลอง รถมือสองมีรับประกัน” เผยบรรยากาศงานในปีนี้ ผู้มาชมงานฯ ให้ความสนใจมาชม ทดลองขับ และเลือกซื้อรถไฟฟ้าภายในงานมากขึ้นกว่าปีที่ผ่านมา ซึ่งปัจจัยสำคัญที่ทำให้รถไฟฟ้าได้รับความนิยมมากขึ้น คือ ราคาที่เข้าถึงได้ง่ายขึ้น ความหลากหลายของแบรนด์และรุ่นที่เปิดตัวในไทย แต่ผู้บริโภคควรเช็คความพร้อม 6 ข้อ เพื่อให้แน่ใจการใช้งาน พฤติกรรม และไลฟ์สไตล์ของตนเองเหมาะกับการใช้รถไฟฟ้า 1. ที่อยู่อาศัยมีความพร้อมในการติดตั้งที่ชาร์จแบตเตอรี่ เพราะผู้ที่ใช้รถไฟฟ้าควรมีจุดชาร์จส่วนตัวและติดตั้งอุปกรณ์ชาร์จไว้บริเวณที่จอดรถในบ้าน ดังนั้นหากอาศัยในห้องเช่า หรือคอนโดมิเนียมที่ไม่มีที่จอดรถส่วนตัวอาจจะไม่ค่อยสะดวกนักเมื่อต้องขับออกไปหาที่ชาร์จไฟรถตลอดการใช้งาน 2. การใช้งานประจำวันไม่ควรเกิน 75% ของกำลังแบตเตอรี่ หากสเป็กรถไฟฟ้าเป้าหมายที่จะเลือกซื้อระบุว่าสามารถวิ่งได้ 480 กม.ต่อหนึ่งการชาร์จไฟ ระยะทางวิ่งในชีวิตประจำวันไม่ควรเกิน 75% … More…

ฮอนด้าบิ๊กไบค์ ชวนไบค์เกอร์สัมผัสประสบการณ์สุดเร้าใจ

2 months ago / 0 comments

บนสนามแข่งระดับโลกเซปัง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต มาเลเซีย ครั้งแรกในกิจกรรม ‘CBR International’ ฮอนด้าบิ๊กไบค์ เตรียมจัดกิจกรรมสำหรับสายสปอร์ตสุดยิ่งใหญ่แห่งปี ‘CBR International 2024’ เป็นครั้งแรกที่จะพาลูกค้า CBRSeries และ CBSeries ไปสัมผัสประสบการณ์การขับขี่สุดเร้าใจบนสนามแข่งระดับโลกที่ ‘สนามเซปัง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต’ ประเทศมาเลเซีย ซึ่งเป็นสนามแข่งขันที่ได้รับมาตรฐานระดับสากลของการแข่งขันในรายการระดับโลกอย่าง MotoGP และ F1 อีกทั้งยังมีภูมิประเทศภูเขาล้อมรอบถือเป็นเส้นทางแข่งขันที่ท้าทายที่สุดในทวีปเอเชีย โดยกิจกรรมนี้จะจัดขึ้นในวันที่ 8-10 ธันวาคม 2567 พร้อมจัดแคมเปญพิเศษสำหรับผู้ที่ลงทะเบียนภายในวันนี้ ถึง 31 สิงหาคม นี้ สมัครเข้าร่วมกิจกรรมได้ที่ https://bit.ly/45Up1mS สำหรับกิจกรรม ‘CBR International 2024’ ครั้งนี้สายสปอร์ตจะได้รับประสบการณ์การขั้นสุด พร้อมได้เรียนรู้เทคนิคการขับขี่จากครูฝึกมืออาชีพจากทีม Honda Racing Thailand นำทีมโดย ‘โค้ชฟิล์ม-รัฐภาคย์ วิไลโรจน์’ อดีตนักบิดโมโตทู … More…

“ก้อง-สมเกียรติ” ทะยานท็อป 3 ซ้อมแรก

2 months ago / 0 comments

โมโตทู สนาม 9 ซัคเซนริง “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดไทยจากโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” ผลงานร้อนแรงต่อเนื่อง รั้งท็อป 3 การซ้อมครั้งแรกของศึก โมโตทู 2024 สนาม 9 รายการ เยอรมัน กรังด์ปรีซ์ ด้วยการควบรถแข่งคู่ใจหมายเลข 35 กดเวลาต่อรอบ 1 นาที 23.423 วินาที ตามหลังจ่าฝูงอย่าง เพียง 0.076 วินาทีเท่านั้น ส่งสัญญาณที่ดีในการไล่ล่าโพเดียมแรกของปีนี้ที่ ซัคเซนริง เซอร์กิต ประเทศเยอรมนี ขณะที่ “ก๊องส์” ธัชกร บัวศรี นักบิดดาวรุ่งชาวไทยเจ้าของหมายเลข 5 จาก ฮอนด้า ทีม เอเชีย เริ่มต้นการซ้อมครั้งแรกในรุ่น … More…

เดลต้า เปิดตัวโซลูชันกักเก็บพลังงานใหม่

2 months ago / 0 comments

เพื่อรองรับการใช้พลังงานหมุนเวียนและการชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า ณ งาน ASEAN Sustainable Energy Week 2024 บมจ.เดลต้า อีเลคโทรนิคส์ (ประเทศไทย) เปิดตัวโซลูชันกักเก็บพลังงานตู้คอนเทนเนอร์แบตเตอรี่ LFP ในประเทศไทย เพื่อรองรับสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าและโครงสร้างพื้นฐานพลังงานหมุนเวียน ณ งาน ASEAN Sustainable Energy Week 2024 ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ กรุงเทพฯ โดยปีนี้ บูธของเดลต้า หมายเลข J1 ฮอลล์ 2 ได้จัดแสดงเครื่องชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าแบบ AC และ DC พร้อมด้วยอินเวอร์เตอร์พลังงานแสงอาทิตย์ ระบบกักเก็บพลังงานและระบบการจัดการพลังงานล่าสุดสำหรับประเทศไทย โดยเทคโนโลยีเหล่านี้บูรณาการรวมเป็นหนึ่งเดียวภายใต้แนวคิดโครงสร้างพื้นฐานด้านพลังงานที่ออกแบบมาเพื่อส่งเสริมสังคมคาร์บอนต่ำสำหรับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ นายกิตติศักดิ์ เงินงอกงาม ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายพัฒนาธุรกิจโครงสร้างพื้นฐานพลังงาน บมจ.เดลต้า อีเลคโทรนิคส์ (ประเทศไทย) กล่าวว่า “รถยนต์ไฟฟ้าเป็นตัวเลือกอันดับต้นๆ สำหรับคนไทย และเดลต้าได้นำเสนอโซลูชันกักเก็บพลังงานใหม่ เพื่อรองรับทั้งระบบจ่ายไฟและผู้ให้บริการสถานีชาร์จประจุไฟในประเทศไทย เรานำเสนอโซลูชันโครงสร้างพื้นฐานด้านพลังงานแบบครบวงจรพร้อมอุปกรณ์และฮาร์ดแวร์สำหรับการชาร์จแบบ AC … More…

ส่องสีสันของ “รถยนต์ใช้แล้ว”

2 months ago / 0 comments

ในงาน “ฟาสต์ ออโต โชว์ ไทยแลนด์ 2024” เริ่มแล้วสำหรับ “ฟาสต์ ออโต โชว์ ไทยแลนด์2024” (FAST Auto Show Thailand 2024) งานซื้อ-ขายรถยนต์ครบวงจร ที่นอกจากทัพรถใหม่ป้ายแดง 15 แบรนด์แล้ว ยังมีขบวนรถยนต์ใช้แล้วที่น่าสนใจจาก 8 ผู้ประกอบการที่ผ่านการคัดกรองจากผู้จัดงานฯ นำรถสภาพนางฟ้า ครบทุกเซ็กเมนท์มาร่วมสร้างสีสัน ปลุกยอดขายช่วงกลางปี มาให้ “เลือกคันที่ชอบ ถอยคันที่ใช่” กันแบบจุก ๆ และที่สำคัญ คือ ปีนี้ได้ยกระดับความเชื่อมั่นด้วยมอบใบรับประกันซื้อคืน เติมเต็มความมั่นใจให้ผู้ซื้อ นายอัษฎาวุธ อาสาสรรพกิจ รองประธานฝ่ายรถใช้แล้ว “ฟาสต์ ออโต โชว์ ไทยแลนด์ 2024” กล่าวว่า ในทุก ๆ ปี ของการจัดงาน “ฟาสต์ ออโต … More…

“ก้อง-ก๊องส์” เดินหน้าล่าผลงานสองล้อชิงแชมป์โลก

2 months ago / 0 comments

สนาม 9 เยอรมนี “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดไทยจากโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” เดินหน้าล่าผลงานในศึก โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2024 สนาม 9 รายการ เยอรมัน กรังด์ปรีซ์ หลังคว้าท็อป 4 ปีที่ผ่านมา ในสนามสุดหินอย่าง ซัคเซนริง เซอร์กิต ประเทศเยอรมนี ขณะ “ก๊องส์” ธัชกร บัวศรี พร้อมยกระดับความเร็วสุดสัปดาห์นี้ การแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก โมโตจีพี เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2024 มีคิวดวลความเร็วสนาม 9 ระหว่างวันที่ 5-7 กรกฎาคมนี้ ที่  ซัคเซนริง เซอร์กิต ประเทศเยอรมนี “ก้อง” สมเกียรติ … More…

“ข้าวกล้อง-จักรีภัทร” คว้าแต้มได้สำเร็จ

2 months ago / 0 comments

ปิดจ็อบ 4 สนามแรก “โมโตจีพี รุกกีส์ คัพ” “ข้าวกล้อง” จักรีภัทร พฤฒิสาร นักบิดดาวรุ่งชาวไทยวัย 17 ปี จากโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” ผ่านภารกิจสุดหินในศึกดาวรุ่งชิงแชมป์โลก “เรดบูล โมโตจีพี รุกกีส์ คัพ 2024“ ในช่วง 4 สนามแรกเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยสามารถคว้าแต้มได้สำเร็จ ก่อนจะพักฤดูกาล 6 สัปดาห์ เพื่อฝึกซ้อมเพิ่มเติมสำหรับครึ่งฤดูกาลหลัง การแข่งขันจักรยานยนต์ดาวรุ่งชิงแชมป์โลก รายการ เรดบูล โมโตจีพี รุกกีส์ คัพ 2024 ผ่านการแข่งขัน 4 สนามแรกอย่างเป็นทางการ หลังจบ 2 เรซล่าสุดที่ ทีที เซอร์กิต แอสเซ่น ประเทศเนเธอร์แลนด์ เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา … More…

ทีมมิตซูบิชิ แรลลี่อาร์ต พร้อมจัดทัพลุยศึกเอเชีย ครอสคันทรี แรลลี่ 2024

2 months ago / 0 comments

ด้วยออล-นิว ไทรทัน แรลลี่คาร์ รวม 4 คัน มิตซูบิชิ มอเตอร์ส คอร์ปอเรชั่น (มิตซูบิชิ มอเตอร์ส) เปิดตัวกองทัพนักแข่งทีมมิตซูบิชิ แรลลี่อาร์ต ภายใต้การสนับสนุนด้านเทคนิคจาก มิตซูบิชิ มอเตอร์ส พร้อมส่ง ออล-นิว ไทรทัน ทั้งหมด 4 คัน ลงสู้ศึกเอเชีย ครอสคันทรี แรลลี่ 2024 หรือ เอเอ็กซ์ซีอาร์ 2024 ซึ่งจะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 11 – 17 สิงหาคมนี้ บนเส้นทางเขตภาคใต้และภาคกลางของประเทศไทย ครั้งนี้ นับเป็นปีที่ 3 ที่ทีมมิตซูบิชิ แรลลี่อาร์ต ส่งรถกระบะไทรทันเข้าร่วมชิงชัยในการแข่งขันเอเชีย ครอสคันทรี แรลลี่ โดยในปีแรก ทีมมิตซูบิชิ แรลลี่อาร์ต สามารถขึ้นแท่นคว้าแชมป์ประเภทบุคคลมาครองได้สำเร็จ ขณะที่การแข่งขันปีที่ 2 ทีมแข่งได้เปลี่ยนมาใช้รถกระบะรุ่นใหม่ และคว้าอันดับ … More…

กรังด์ปรีซ์ฯ มอบรางวัลผู้โชคดีจากงาน บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45

2 months ago / 0 comments

“The Mobility of Joyful Experiences” รวมมูลค่ากว่า 1.7 ล้านบาท  บริษัท กรังด์ปรีซ์  อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) ผู้จัดงาน “บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์” ครั้งที่ 45 ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 27 มีนาคม – 7 เมษายน 2567 ที่ผ่านมา ซึ่งได้รับการตอบรับจากค่ายรถยนต์ และจักรยานยนต์เข้าร่วมงานกันอย่างคึกคัก กว่า 50 แบรนด์  รวมถึงผู้เข้าชมงานที่แวะเวียนเข้ามาอย่างคึกคักตั้งแต่วันแรกจนวันสุดท้ายมากกว่า 1.6 ล้านคน ดันยอดจองภายในงานฯ สูงถึง 58,611 คัน โดยจัดพิธีมอบรางวัลแก่ผู้โชคดี ที่ ลานกิจกรรม อาคาร 2 บริษัท กรังด์ปรีซ์ฯ วันพฤหัสบดีที่ 4 กรกฎาคม 2567 … More…

หัวเว่ย ดิจิทัล พาวเวอร์ เปิดตัว FusionCharge ใหม่ ระบายความร้อนด้วยของเหลวสำหรับโซลูชันชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าแบบชาร์จเร็วพิเศษ สุดล้ำในไทย

2 months ago / 0 comments

เดินหน้ารุกตลาดพลังงานดิจิทัล ตอบโจทย์ทุกความต้องการของภาคอุตสาหกรรมและครัวเรือน บริษัท หัวเว่ย เทคโนโลยี่ (ประเทศไทย) จํากัด เดินหน้าขับเคลื่อนเทคโนโลยีการชาร์จพลังงานไฟฟ้าแห่งอนาคต เปิดตัวโซลูชัน FusionCharge ใหม่ ที่ใช้นวัตกรรมการระบายความร้อนด้วยของเหลว (liquid-cooled) เร็วพิเศษ (ultra-fast) ในประเทศไทย ภายในงานมหกรรมพลังงานที่ยั่งยืนแห่งอาเซียน (ASEAN Sustainable Energy Week 2024) โดยเทคโนโลยีเครื่องจ่ายพลังงานไฟฟ้า หรือ ‘Liquid-cooled Power Unit’ ที่ล้ำสมัยนี้ ไม่เพียงช่วยให้ชาร์จไฟได้เร็วขึ้น แต่ยังโดดเด่นด้วยประสิทธิภาพในการกักเก็บพลังงาน ซึ่งในระยะแรกของการใช้งานจะมุ่งเน้นเพื่อการชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าแบบ high-speed ตามสถานีบริการน้ำมันและศูนย์การค้าทั่วประเทศไทย ทำให้การชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าสะดวกและรวดเร็วมากกว่าที่เคย หลังจากประสบความสำเร็จในการเปิดตัวที่ประเทศจีน การเปิดตัวเทคโนโลยี ‘Liquid-cooled Power Unit’ ที่ล้ำสมัยนี้ในประเทศไทยจึงเป็นอีกก้าวกระโดดที่สำคัญต่อการพัฒนาระบบโครงสร้างพื้นฐานด้านเทคโนโลยีอัจฉริยะของประเทศ ด้วยนวัตกรรมการระบายความร้อนด้วยของเหลว จึงมั่นใจได้ถึงประสิทธิภาพที่เหนือกว่า ชุดจ่ายไฟฟ้ามีกำลังไฟฟ้าสูงสุดถึง 720 กิโลวัตต์ และกระแสไฟชาร์จต่อหัวชาร์จสูงสุด 500 แอมป์ โดดเด่นด้วยการทำงานที่เงียบกว่าเดิมและอายุการใช้งานยาวนานถึง 10 … More…