14/08/2024

ฮอนด้า “ชวนเชียร์ไทยให้เป็นหนึ่ง” ลุ้น 2 นักบิดไทยคว้าชัย AustrianGP

1 month ago / 0 comments

18 สิงหาคมนี้ ที่ Topgolf Mega Bangna ฮอนด้า ชวนแฟนมอเตอร์สปอร์ตร่วมเชียร์ 2 นักบิดไทย “ก้อง-สมเกียรติ จันทรา” SC35 นักบิดไทย คนแรกที่คว้าชัยชนะใน WorldGP และ “ก๊องส์-ธัชกร บัวศรี” TB5 นักบิดไทยดาวรุ่งในรายการ Moto3 ที่เข้าร่วมรายการ Austrian Grand Prix ร่วมชมและเชียร์ไปพร้อมกันผ่านหน้าจอยักษ์ 550 นิ้ว ณ ท็อปกอล์ฟ เมกาซิตี้ ในวันอาทิตย์ที่ 18 สิงหาคม 2567 นี้ ตั้งแต่เวลา 13.30 น. เป็นต้นไป นอกจากความสนุกจากการส่งแรงเชียร์นักแข่งแล้วนั้น กิจกรรม “เชียร์ไทยให้เป็นหนึ่ง” ยังมีความสนุกสนานจากกิจกรรมอื่นๆ ให้แฟนคลับได้ร่วมสนุกกัน ไม่ว่าจะเป็น กิจกรรมเกมกอล์ฟ Angry Bird … More…

ปอร์เช่ ประเทศไทย  ประเดิมโชว์เคส มาคันน์ ใหม่ ใจกลางเมือง

1 month ago / 0 comments

ตอบรับกระแสคนยุคใหม่ใจรักสิ่งแวดล้อมณ เอเอเอส-เฮาส์ (AAS-House) ใจกลางสุขุมวิท ปอร์เช่ ประเทศไทย โดย เอเอเอส กรุ๊ป รังสรรค์ประสบการณ์พิเศษ สำหรับกลุ่มผู้หลงใหลในยนตรกรรมสปอร์ตพลังงานไฟฟ้า เปิดบ้าน “เอเอเอส-เฮาส์” (AAS-House) ประเดิมโชว์เคส “มาคันน์” (Macan) ใหม่ล่ารุ่น รถสปอร์ต SUV พลังงานไฟฟ้า 100% ที่ทุกท่านรอคอยมาจัดแสดงในงาน  “The New All-Electric Macan Sneak Preview at The Emsphere” ณ “เอเอเอส-เฮาส์” (AAS-House)  ศูนย์การค้า “ดิ เอ็มสเฟียร์” (The Emsphere) โซนไลฟ์สไตล์ ชั้น 2 แกลเลอรีสุดหรูสำหรับชาวซิตี้ไลฟ์สไตล์ ที่นำเสนอยนตรกรรมระดับพรีเมียมจาก 3 แบรนด์ชั้นนำภายใต้ เอเอเอส-กรุ๊ป (AAS-Group)  โดยแกลอรี่แห่งนี้จะถูกประเดิมโชว์เคสด้วยโมเดลใหม่ล่าสุด มาคันน์ … More…

MGC-ASIA โชว์ฟอร์ม Q2/67 เทิร์นอะราวด์ กำไรทะยาน 50 ล้านบาท เพิ่ม 628.4%

1 month ago / 0 comments

ยานยนต์ไฟฟ้า XPENG-ZEEKR ธุรกิจบริการด้านการเงิน ALPHA X – Wealth Lendingและ Howden-Maxi หนุนธุรกิจเติบโต เล็งผนึกพันธมิตรลุยธุรกิจรีไซเคิลแบตฯ เสริมแกร่งระบบนิเวศ EV ครบวงจร บมจ. มิลเลนเนียม กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (เอเชีย) หรือ MGC-ASIA ประกาศผลการดำเนินงานไตรมาส 2/2567 ทำรายได้จากการขายและบริการ 5,304 ล้านบาท ขณะที่กำไรสุทธิทำได้ 50 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 17% และ 628.4% เมื่อเทียบกับไตรมาสก่อนหน้าตามลำดับ แบรนด์ยานยนต์ไฟฟ้าอัจฉริยะผลตอบรับดี เร่งเครื่องขยายธุรกิจ รับดีมานด์พุ่ง เซ็นสัญญาตัวแทนจำหน่าย 12 ราย พร้อมเปิดโชว์รูมและศูนย์บริการต้นแบบ XPENG หัวหมาก รวมถึงศูนย์บริการ ZEEKR ศรีนครินทร์และวิภาวดี เดินหน้าขยายระบบนิเวศทางธุรกิจยานยนต์ไฟฟ้าครบวงจร จับมือพันธมิตรศึกษาความเป็นไปได้ธุรกิจรีไซเคิลแบตเตอรี่ EV ขณะธุรกิจให้บริการด้านการเงินครบวงจร … More…

มูลนิธิรามาธิบดีฯ หว่านเมล็ดพันธุ์แห่งปัญญามอบทุนปั้นบุคลากรทางการแพทย์ จากธารน้ำใจของผู้บริจาค

1 month ago / 0 comments

 “โครงการทุนการศึกษารามาธิบดี” หวังยกระดับสาธารณสุขไทย การศึกษาถือเป็นปัจจัยสำคัญในการพัฒนาศักยภาพของทรัพยากรมนุษย์ เพื่อเพิ่มพูนความรู้ พัฒนาขีดความสามารถ นำไปสู่การวางรากฐานที่แข็งแกร่งของการขับเคลื่อนประเทศอย่างยั่งยืน มูลนิธิรามาธิบดี ในพระบรมราชูปถัมภ์สมเด็จ พระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในฐานะ “สะพานแห่งการให้” สานต่อพันธกิจด้านการสร้างแพทย์และบุคลากรทางการแพทย์ผ่านการทอดสะพานแห่งโอกาส มอบทุนการศึกษาให้แก่นักศึกษาระดับปริญญาตรีในทุกหลักสูตรของคณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี ในกลุ่มผู้มีความสามารถแต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ให้ได้รับโอกาสทางการศึกษาภายใต้โครงการทุนการศึกษารามาธิบดี ในบทความนี้ได้รวบรวมเรื่องราวของ 3 นักศึกษาที่ได้รับทุนจากโครงการฯ ผู้ที่จะก้าวขึ้นมาเป็นบุคลากรทางการแพทย์ที่มีคุณภาพ และเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาระบบสาธารณสุขไทยในอนาคต คณบดีคณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี และประธานคณะกรรมการบริหารมูลนิธิรามาธิบดีฯ กล่าวว่า“คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี ยึดมั่นในพันธกิจหลักด้านการผลิตบุคลากรทางการแพทย์ที่มีประสิทธิภาพและมีความเชี่ยวชาญเข้าสู่ระบบสาธารณสุขไทย โครงการทุนการศึกษารามาธิบดี จากการระดมทุนผ่านมูลนิธิรามาธิบดีฯ เป็นโครงการที่มีวัตถุประสงค์เพื่อลดความเหลื่อมล้ำทางการศึกษาและเปิดโอกาสให้นักศึกษาผู้มีความสามารถแต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ให้สามารถเล่าเรียนได้ตามศักยภาพของตนเองอย่างเต็มที่ โดยพิธีมอบทุนการศึกษาสำหรับนักศึกษารามาธิบดี ประจำปี พ.ศ. 2567 ในครั้งนี้มอบทุนการศึกษารวม 146 ราย คิดเป็นจำนวนเงินทั้งสิ้น 7,078,800 บาท ขอเป็นกำลังใจให้นักศึกษาตั้งใจศึกษาเล่าเรียน เพื่อเติบโตมาเป็นบุคลากรทางการแพทย์ที่มีความสามารถและเชี่ยวชาญพร้อมที่จะเป็น ‘ที่พึ่ง’ ของประชาชนไทยต่อไป” พรรณสิรี คุณากรไพบูลย์ศิริ ผู้จัดการมูลนิธิรามาธิบดีฯ กล่าวว่า “แต่ละปีจะมีการมอบทุนการศึกษาประจำปีให้แก่นักศึกษารามาธิบดี มูลนิธิรามาธิบดีฯ จึงได้เปิดระดมทุน โครงการทุนการศึกษารามาธิบดี ให้ผู้มีจิตศรัทธาได้ร่วมบริจาคเพื่อเติมเต็มความฝัน … More…

มาเซราติ ร่วมมอนเทอร์เรย์คาร์วีค ฉลอง 110 ปี แห่งนวัตกรรม

1 month ago / 0 comments

เปิดตัว MC20 รุ่นพิเศษ ที่มีเพียงคันเดียวในโลก มาเซราติ ในฐานะแบรนด์ชั้นนำจากอิตาลีในด้านความหรูหราและสมรรถนะที่เหนือใคร ฉลอง 110 ปีแห่งการรังสรรค์นวัตกรรม ด้วยการเล่าเรื่องความสำเร็จจากอดีต ปัจจุบัน และเส้นทางสู่อนาคต ในงานมอนเทอร์เรย์คาร์วีค 2024 (Monterey Car Week 2024) โดยไฮไลต์ของค่ายตรีศูลคือ การเปิดตัวซูเปอร์สปอร์ตคาร์ที่ถอดแบบมาจาก ออลนิว      เอ็มซี20 เป็นครั้งแรกของโลกที่ The Quail ซึ่งเป็นการรวมตัวของชาวมอเตอร์สปอร์ตระดับโลก พร้อมทั้งเปิดตัว เอ็มซี20 ไอคอนา (MC20 Icona) เป็นครั้งแรกในทวีปอเมริกาเหนือ นอกจากนี้ ค่ายตรีศูลยังฉลองความสำเร็จก้าวใหม่ ด้วยการ   ส่งมอบรถยนต์สำหรับสนามแข่งเท่านั้นรุ่นล่าสุด ได้แก่ เอ็มซีเอ็กซ์ตรีมา (MCXtrema) ที่สนามลากูน่า เซกา เซอร์กิต (Laguna Seca Circuit) ซึ่งเป็นครั้งแรกที่ซูเปอร์คาร์รุ่นนี้จะได้ลงสนามแข่งในอเมริกาเหนือ เฮาส์ ออฟ มาเซราติ ในระหว่างเทศกาลรถยนต์ที่ยิ่งใหญ่นี้ … More…

โตโยต้า จับมือ สมาคมความร่วมมือทางเศรษฐกิจญี่ปุ่น-ไทย

1 month ago / 0 comments

มอบรถยนต์ ชิ้นส่วนรถยนต์ และเครื่องยนต์ รวม 13 รายการ เพื่อประกอบการเรียนการสอนแก่สถาบันเทคโนโลยีไทย-ญี่ปุ่น นายชิเกรุ ฮายาคาวะ ประธานกรรมการสมาคมความร่วมมือทางเศรษฐกิจญี่ปุ่น-ไทย  และรองประธานกรรมการ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด ประเทศญี่ปุ่น พร้อมด้วย นายโนริอากิ ยามาชิตะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ร่วมเป็นเกียรติในพิธีมอบรถยนต์ เครื่องยนต์ ชิ้นส่วนรถยนต์ และเครื่องมือ รวม 13 รายการ เพื่อใช้ประกอบการเรียนการสอนแก่สถาบันเทคโนโลยีไทย-ญี่ปุ่น  โดยมี นายโอตากะ มาซาโตะ เอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย และ  นายจิระพันธ์ อุลปาทร นายกสภาสถาบันเทคโนโลยีไทย-ญี่ปุ่น ร่วมแสดงความยินดี  ณ สถาบันเทคโนโลยีไทย-ญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 12 สิงหาคม 2567 ที่ผ่านมา ด้วยปัจจุบันอุตสาหกรรมยานยนต์เติบโตอย่างรวดเร็ว … More…

ไทยฮอนด้า ยกระดับฝีมือช่างไทย ในการแข่งขันทักษะฝีมือช่าง

1 month ago / 0 comments

พร้อมประกาศผู้ชนะลุยต่อการแข่งขันฯ ระดับเอเชียและโอเชียเนีย 2024 ไทยฮอนด้า ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายรถจักรยานยนต์ และเครื่องยนต์อเนกประสงค์ฮอนด้าในประเทศไทย จัดการแข่งขันทักษะฝีมือช่าง ประจำปี 2567 (Honda Mechanic Skill Contest 2024) ณ ศูนย์ฝึกอบรม Thai Honda Training Center กรุงเทพฯ  เมื่อเร็วๆ นี้ โดยมีเป้าหมายเพื่อยกระดับมาตราฐานและคุณภาพการบริการของนายช่างประจำศูนย์ Honda Wing Center และ Honda BigWing โดยการแข่งขันนี้มีการจัดขึ้นต่อเนื่องทุกปี เพื่อส่งมอบประสบการณ์หลังการขายที่ดี ทั้งในเรื่องของการซ่อมบำรุง และวิเคราะห์ปัญหาของรถจักรยานยนต์ สร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้าผู้ใช้งานรถจักรยานยนต์ฮอนด้าทั่วประเทศ สำหรับรางวัลชนะเลิศสุดยอดนายช่างประจำศูนย์บริการระดับประเทศ ทั้งประเภทรถเล็กหรือ Commuter และประเภทรถบิ๊กไบค์ หรือ Fun Bike ได้แก่ ทั้งนี้ การแข่งขันครั้งนี้ถือเป็นเตรียมความพร้อมให้กับนายช่างที่ผ่านด่านทดสอบทั้งภาคทฤษฎี และภาคปฏิบัติ สำหรับผู้ชนะการแข่งขัน 3 อันดับแรกในประเภทรถเล็กและรถบิ๊กไบค์ระดับประเทศ จะเป็นตัวแทนนายช่างจากประเทศไทยไปแข่งขัน … More…

PTG ปั๊มกำไรQ2/67 แตะ 468 ลบ.โตกว่า 300% โชว์มาร์เก็ตแชร์ค้าปลีกน้ำมันพุ่งทำนิวไฮ 22.3% 

1 month ago / 0 comments

กาแฟพันธุ์ไทยทะลุ 1,000 สาขาPT Max Card สร้างอิมแพค พร้อมปรับเป้าน้ำมันปีนี้โตสวนตลาดไม่ต่ำกว่า 10-15% บมจ. พีทีจี เอ็นเนอยี (PTG) โชว์ผลงานไตรมาส 2/2567 มีกำไรสุทธิ 468 ล้านบาท เติบโต 302.9% เทียบกับ YoY ส่วนปริมาณการขายน้ำมันผ่านทุกช่องทางเติบโตอย่างแข็งแกร่งที่11.9% เทียบ YoY เป็น 1,716  ล้านลิตร ส่งผลให้มาร์เก็ตแชร์ค้าปลีกน้ำมันเพิ่มเป็น 22.3% ขณะที่กาแฟพันธุ์ไทยขยายสาขาเป็น 1,028 สาขา บันทึกรายได้ 517 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 76.2 % เทียบ YoY ทั้งจากลูกค้ากลุ่มสมาชิก PT Max Card และกลุ่มลูกค้าเดิมที่มาใช้บริการอย่างต่อเนื่อง ฟากซีอีโอ “พิทักษ์ รัชกิจประการ” ปรับเป้าปริมาณการจำหน่ายน้ำมันผ่านทุกช่องทางปีนี้เติบโตเพิ่มเป็น 10-15% เทียบกับ YoY จากเดิม 10-12% เทียบ YoY  พร้อมเดินหน้าสร้างเสริมระบบนิเวศทางธุรกิจ PT Max World ให้มีความมั่นคงและยั่งยืน เพื่อตอบโจทย์วิสัยทัศน์เชื่อมให้ทุกคนได้เข้าถึงชีวิตที่ อยู่ดี มีสุข ในทุกช่วงของชีวิต นายพิทักษ์ รัชกิจประการ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด (มหาชน) หรือ PTG เปิดเผยว่า ภาพรวมผลการดำเนินงานงวดไตรมาส 2/2567 (สิ้นสุด วันที่ 30 มิถุนายน 2567) ของบริษัทฯ และบริษัทย่อยมีกำไรสุทธิ  468 ล้านบาท   เพิ่มขึ้น 352 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้นถึง 302.9% เทียบกับ  YoY และมีกำไรต่อหุ้นขั้นพื้นฐานอยู่ที่ 0.28 บาทต่อหุ้น ส่วนรายได้รวมเท่ากับ 57,775 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 13.7%  เทียบกับ YoY ปัจจัยหลักมาจากธุรกิจ Oil มีรายได้จำนวน 53,622 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 13.0 … More…

เบนท์ลีย์ มอเตอร์ส เปิดตัว Extraordinary Journeys Collection by Mulliner

1 month ago / 0 comments

อัครยนตรกรรมรุ่นพิเศษกับแรงบันดาลใจจากจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวที่ไม่ธรรมดา เบนท์ลีย์ มูลินเนอร์ รังสรรค์ Bentayga รุ่นพิเศษ ลิมิเต็ด เอดิชันในชื่อ ‘The Extraordinary Journeys Collection by Mulliner’ ด้วยแรงบันดาลใจจากการเดินทางที่มีชีวิตชีวา ธรรมชาติ และการผ่อนคลาย สำหรับการรังสรรค์ Bentayga, The Extraordinary Journeys Collection เป็นการนำแนวคิดจาก ‘Extraordinary Journeys’ โปรแกรมโรดทริปที่จัดขึ้นโดยเบนท์ลีย์ มอเตอร์สที่ได้มอบประสบการณ์การเดินทางทั่วโลกที่ไม่เหมือนใคร ตัวโปรแกรมออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์การเดินทางแบบโรดทริปครั้งหนึ่งในชีวิต โดยผู้ร่วมทริปจะได้ลิ้มรสอาหารแบบพื้นเมือง สัมผัสการออกแบบและสถาปัตยกรรม พร้อมกับสัมผัสวิถีชีวิตท้องถิ่นที่เรียบง่าย สำหรับ Extraordinary Journeys โปรแกรมโรดทริปกับซีรีส์การเดินทางสุดพิเศษที่ได้พาลูกค้าจากทั่วโลกไปสัมผัสกับจุดหมายปลายทางใหม่ในทุกๆ ปี โดยนักออกแบบจาก Mulliner Studio ได้นำจิตวิญญาณของจุดหมายปลายทางเหล่านั้นและประสบการณ์การเดินทางที่ผู้ร่วมทริปได้สัมผัสในระหว่างเส้นทาง ไม่ว่าจะเป็นภูเขา ทะเลสาบ ทะเลทราย หรือหิมะมาใช้สื่อสารผ่านวัสดุ สีสัน การตกแต่ง และรายละเอียดที่มีเอกลักษณ์เพื่อการรังสรรค์คอลเลกชันที่ได้รับแรงบันดาลใจจากการเดินทาง เติมเต็มความรู้สึกของการผจญภัยในการขับขี่รถยนต์เบนท์ลีย์ได้อย่างสมบูรณ์แบบ The … More…

เกรท วอลล์ มอเตอร์ จัดหนักแคมเปญดอกเบี้ย 0% ดาวน์ต่ำ

1 month ago / 0 comments

พร้อมส่วนลดและช่วยผ่อนแบบจัดเต็ม เกรท วอลล์ มอเตอร์ (ประเทศไทย) ตอกย้ำการใช้ลูกค้าเป็นศูนย์กลาง (User-Centric) ศึกษาความต้องการของลูกค้าชาวไทยในช่วงสถานการณ์ที่ท้าทาย เพื่อออกแบบข้อเสนอและสิทธิพิเศษต่าง ๆ ที่ตอบโจทย์แบบตรงจุดให้แก่ลูกค้า ผ่านโปรโมชันดอกเบี้ย 0% พร้อมช่วยผ่อน หรือส่วนลดเมื่อจ่ายเงินสดสำหรับรถยนต์พลังงานใหม่ทุกรุ่นจาก เกรท วอลล์ มอเตอร์ เพื่อให้ลูกค้าได้สามารถเป็นเจ้าของรถยนต์พลังงานใหม่ที่เปี่ยมด้วยนวัตกรรมและเทคโนโลยีอัจฉริยะที่มาพร้อมความคุ้มค่าจาก เกรท วอลล์ มอเตอร์ ห้ามพลาด  ตั้งแต่ 1-31 สิงหาคม 2567 นี้ ที่ GWM Application หรือเว็บไซต์ https://www.gwm.co.th และ พาร์ทเนอร์ สโตร์ ของ เกรท วอลล์ มอเตอร์ ทุกสาขาทั่วประเทศไทย ข้อเสนอจัดหนักจัดเต็มแบบเกินพิกัด กับดอกเบี้ย 0% พร้อมโปรแกรมช่วยผ่อน หรือส่วนลดเมื่อชำระด้วยเงินสด สำหรับนักผจญภัยสายลุย ก็สามารถเป็นเจ้าของรถยนต์ภายใต้กลุ่มผลิตภัณฑ์ GWM TANK … More…