16/10/2024

เอเอเอส กรุ๊ป ลงทุน 120 ล้านบาท จำหน่ายรถ EV ระดับพรีเมี่ยม แบรนด์ AVATR

2 days ago / 0 comments

พร้อมเปิดโชว์รูมใหม่ 2 สาขาที่สยามพารากอน และพระราม 3 นายอนุวัชร อินทรภูวศักดิ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท อินฟินิท ออโตโมบิล จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในเครือเอเอเอส กรุ๊ป ได้เปิดเผยว่า บริษัทได้รับการแต่งตั้งจากบริษัท ฉางอาน เซาท์อีสเอเชีย ประเทศไทย จำกัด ให้เป็นผู้จำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้าพรีเมี่ยมแบรนด์ AVATR โดยบริษัทได้เตรียมงบลงทุนจำนวน 120 ล้านบาท พร้อมแผนการเปิดโชว์รูม 2 สาขาในปีแรก โชว์รูมแห่งแรกตั้งอยู่ที่สยามพารากอน ชั้น 2 ขนาดพื้นที่ 150 ตารางเมตร ซึ่งจะพร้อมให้บริการอย่างเป็นทางการในกลางเดือนตุลาคมนี้ ส่วนโชว์รูมที่สองจะตั้งอยู่ที่พระราม 3 ขนาดพื้นที่กว่า 1,200 ตารางเมตร พร้อมศูนย์บริการครบวงจร ซึ่งจะเปิดให้บริการในปลายปี 2568 โดยจะเปิดเป็นโชว์รูมชั่วคราวก่อน ในกลางเดือนตุลาคมนี้เช่นกัน นอกจากนี้ บริษัทมุ่งมั่นที่จะนำเสนอประสบการณ์การบริการที่ดีที่สุดให้กับลูกค้าภายใต้แบรนด์ AVATR โดยมีแผนที่จะขยายโชว์รูมและบริการไปทั่วประเทศอย่างต่อเนื่อง เพื่อรองรับการให้บริการที่ครอบคลุมและสอดคล้องกับรถรุ่นต่างๆ … More…

“ชิพ-นครินทร์” โชว์ฟอร์มระดับโลก!

2 days ago / 0 comments

เหมาชัย มาเลเซีย ซูเปอร์ไบค์ สนาม 3 “ชิพ” นครินทร์ อธิรัฐภูวภัทร์ ยอดนักบิดไทยจาก “ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์” โชว์ฟอร์มระดับโลก ออกนำม้วนเดียวจบทิ้งห่างคู่แข่ง ผงาดคว้าชัยชนะเรซที่ 2 รุ่นใหญ่สุดในศึก มาเลเซีย ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ 2024 สนาม 3 รั้งจ่าฝูงเหนียวแน่น หลังเหมาชัยมาครองทั้ง 2 เรซ มีโอกาสสูงในการผงาดคว้าแชมป์ประจำปีใน “แดนเสือเหลือง” หลังจบการแข่งขันเมื่อวันอาทิตย์ที่ 13 ตุลาคมที่ผ่านมา ณ เซปัง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศมาเลเซีย เกมเรซที่ 2 ต้องดวลกันท่ามกลางสภาพแทร็กกึ่งแห้งกึ่งเปียก หลังมีฝนตกลงมาในรุ่นก่อนหน้านี้ แต่ไม่เป็นปัญหาสำหรับอดีตนักบิดโมโตทรีอย่าง “ชิพ-นครินทร์” บิดทะยานรถแข่ง Honda CBR1000RR-R หมายเลข 41 ออกสตาร์ตจากกริดที่ 4 … More…

นิสสันเตรียมเปิดตัวเทคโนโลยี Vehicle-to-Grid

2 days ago / 0 comments

ที่สามารถเป็นเจ้าของได้ในปี 2026 นิสสันประกาศเปิดตัวระบบชาร์จแบบสองทิศทางในราคาที่สามารถเป็นเจ้าของได้สำหรับรถยนต์ไฟฟ้าบางรุ่นในปี 2026 โครงการนี้สานต่อความมุ่งมั่นใน The Arc ซึ่งเป็นแผนธุรกิจของนิสสัน ที่จะส่งมอบนวัตกรรมที่แตกต่างอันจะช่วยให้เกิดการเปลี่ยนผ่านสู่การใช้ยานยนต์ไฟฟ้า พร้อมทั้งนำเสนอช่องทางสร้างรายได้ใหม่ ๆ นอกจากนี้ โครงการฯ ยังสนับสนุนวิสัยทัศน์ระยะยาวของบริษัทหรือ Ambition 2030 เพื่อสร้างโลกที่สะอาดมากขึ้น ปลอดภัยมากขึ้น และครอบคลุมมากยิ่งขึ้น เทคโนโลยีการใช้พลังงานไฟฟ้าจากรถยนต์กลับเข้าสู่ระบบจ่ายไฟฟ้าหรือ Vehicle-to-grid (V2G) ช่วยให้เจ้าของรถยนต์ไฟฟ้าสามารถใช้ไฟฟ้าที่เก็บไว้ในแบตเตอรี่รถยนต์เพื่อจ่ายไฟให้บ้านหรือขายกลับเข้าสู่ระบบโครงข่ายไฟฟ้าได้ รถยนต์ไฟฟ้าที่ติดตั้งเทคโนโลยี V2G สามารถมีบทบาทสำคัญในการบูรณาการ และเพิ่มการผสมผสานพลังงานที่สามารถหมุนเวียนได้ใหม่ให้เข้ากับแหล่งพลังงานโดยการกักเก็บพลังงานไฟฟ้าที่ผลิตได้จากลมหรือแสงอาทิตย์ และส่งพลังงานไฟฟ้าเข้าสู่ระบบโครงข่ายไฟฟ้าหรือ Grid เมื่อจำเป็น ช่วยลดการพึ่งพาเชื้อเพลิงจากฟอสซิล ฮิวจ์ เดสมาร์เชลิเยร์ รองประธานฝ่ายระบบนิเวศน์ยานยนต์ไฟฟ้าระดับโลกของนิสสัน (Hugues Desmarchelier, vice president of Nissan’s global electrification ecosystem & EV programs) กล่าวว่า “เทคโนโลยีนี้ที่เราจะนำเสนอให้กับลูกค้าถือเป็นปัจจัยสำคัญที่เปลี่ยนแนวคิดของเราเกี่ยวกับ รถยนต์ไฟฟ้า (EV) … More…

ไทยฮอนด้า เคียงข้างผู้ประสบภัยน้ำท่วมเชียงราย

2 days ago / 0 comments

เก็บกู้-ซ่อมแซมรถจักรยานยนต์แล้วกว่า 10,793 คัน ไทยฮอนด้า ร่วมกับตัวแทนร้านผู้จำหน่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้า พร้อมด้วยทีมช่างผู้เชี่ยวชาญและอาสาสมัครจากทั่วประเทศ เดินหน้าช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในจังหวัดเชียงราย ภายใต้โครงการ “ไทยฮอนด้าร่วมใจ สู้ภัยน้ำท่วม” โดยออกช่วยเหลือเก็บกู้รถจักรยานยนต์ที่ได้รับความเสียหายจากน้ำท่วมและโคลน พร้อมกับให้บริการซ่อมแซมอย่างถูกต้องตามมาตรฐานความปลอดภัย เพื่อให้ผู้ประสบภัยสามารถกลับมาขับขี่รถจักรยานยนต์ได้อย่างมั่นใจเต็มประสิทธิภาพอีกครั้ง สำหรับโครงการ “ไทยฮอนด้าร่วมใจ สู้ภัยน้ำท่วม” ได้ช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนของผู้ประสบอุทกภัยอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุด มีประชาชนแวะเข้ามาที่จุดให้บริการทั้ง 4 จุด ได้แก่ คริสตจักรฟาร์มสัมพันธกิจ ตำบลริมกก ปั๊มน้ำมันพีที บ้านเวียงกือนา เทศบาลตำบลแม่ยาว และลานหน้าวัดป่ายาง ตำบลแม่สาย โดยตลอดการลงพื้นที่ได้ช่วยเหลือซ่อมแซมรถจักรยานยนต์ไปแล้วทั้งสิ้นกว่า 10,793  คัน ครอบคลุมทุกกระบวนการตามมาตรฐานความปลอดภัยที่ดูแลโดยช่างผู้เชี่ยวชาญ ตั้งแต่การเก็บกู้ ตรวจเช็กและซ่อมแซมรถจักรยานยนต์ เพื่อให้ประชาชนสามารถรับรถจักรยานยนต์กลับมาใช้งานได้อย่างสมบูรณ์และปลอดภัย นอกเหนือจากนี้ มร.โทชิอากิ ทานากะ กรรมการบริหาร บริษัท ไทยฮอนด้า จำกัด และ นายวิรัตน์ เลิศผาติ หัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มงานขายและการตลาด ยังได้นำทีมนายช่างผู้เชี่ยวชาญฮอนด้าและทีมช่างอาสาลงพื้นที่จังหวัดเชียงราย ลงสำรวจความเสียหายและให้ความช่วยเหลือเมื่อเร็ว ๆ … More…

FedEx เสริมทัพรถยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทย

2 days ago / 0 comments

เดินหน้าบรรลุเป้าหมายสู่การขนส่งไร้มลพิษ เฟดเอ็กซ์ คอร์ปอเรชั่น (Federal Express Corporation) หนึ่งในบริษัทผู้ให้บริการขนส่งสินค้าด่วนที่ใหญ่ที่สุดในโลก พร้อมผลักดันเป้าหมายความสำเร็จในการใช้รถยนต์ไฟฟ้าปลอดมลพิษ ประกาศส่งรถยนต์ไฟฟ้า  จำนวน 4 คัน เข้ามาปฏิบัติงานในประเทศไทย โดยการดำเนินการครั้งนี้ เป็นการต่อยอดความสำเร็จจากการนำรถยนต์ไฟฟ้าเข้ามาปฏิบัติงานครั้งแรกในปี 2565 ซึ่งนับเป็นหนึ่งในความพยายามของบริษัทฯ ในการนำรถยนต์ไฟฟ้าเข้ามาใช้สำหรับการบริการรับ-ส่งพัสดุ (PUD) ทั้งหมดภายในปี 2583 รถยนต์ไฟฟ้าชุดใหม่จะมุ่งเน้นไปที่การบริการรับ-ส่งพัสดุในกรุงเทพฯ และปทุมธานี ครอบคลุมพื้นที่ที่มีการจราจรหนาแน่นเป็นหลัก ได้แก่ ถนนแจ้งวัฒนะ, ติวานนท์, ลาดพร้าว, รามอินทรา, งามวงศ์วาน, ประเสริฐมนูกิจ, สุคนธสวัสดิ์, ธรรมศาสตร์ และ เชียงราก ด้วยระยะวิ่งสูงสุด 275 กิโลเมตรต่อการชาร์จเต็ม 1 ครั้ง เพื่อให้การขนส่งถึงมือผู้รับปลายทาง (Last-mile delivery) เป็นไปอย่างง่ายดายและสะดวกยิ่งขึ้น ตั้งแต่เริ่มให้บริการจนถึงเดือนสิงหาคม ปี 2567 ที่ผ่านมา รถยนต์ไฟฟ้าที่มีอยู่เดิมของ เฟดเอ็กซ์ … More…

ทัพหน้า MotoGP ถึงไทย! โค้งสุดท้าย “บุรีรัมย์” สุดคึกคัก เดินหน้าเต็มระบบ

2 days ago / 0 comments

ก่อนเปิดบ้านรับแฟนความเร็วจากทั่วโลก โค้งสุดท้ายสู่สัปดาห์แห่งประวัติศาสตร์ มอเตอร์สปอร์ตโลกที่จะระเบิดศึกบนผืนแผ่นดินไทย กับความมันส์เต็มขั้นของศึกโมโตจีพี สนามประเทศไทย รายการ “PT Grand Prix of Thailand 2024” ที่จะดวลกันวันที่ 25-27 ต.ค.นี้ ที่สนามช้างฯ จ.บุรีรัมย์ ทุกฝ่ายเร่งระดมจัดการความเรียบร้อยแบบองค์รวม เตรียมเปิดประตูบานใหญ่ต้อนรับแฟนความเร็วทั่วโลกอย่างเต็มระบบ พร้อมเผยยอดค้นหาที่พักบุรีรัมย์พุ่ง 45% รับศึกจักรยานยนต์ชิงแชมป์โลก ฝ่ายจัดการแข่งขัน ได้มีการเผยภาพขบวนตู้คอนเทนเนอร์ MotoGP ศึกสองล้อที่เร็วที่สุดและยิ่งใหญ่ที่สุดของโลกชุดแรกที่เริ่มทยอยนำอุปกรณ์ต่างๆมาติดตั้งที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ส่วนรถแข่งต่างๆจะเดินทางมาถึงในช่วงสัปดาห์หน้า หลังจบการแข่งขัน สนาม 17 รายการ ออสเตรเลียน กรังด์ปรีซ์ ระหว่างวันที่ 18-20 ตุลาคมนี้ ที่ สนาม ฟิลลิป ไอส์แลนด์ ประเทศออสเตรเลีย ทั้งนี้ คณะกรรมการจัดการแข่งขัน ร่วมกับจังหวัดบุรีรัมย์ระดมจัดการความเรียบร้อยแบบองค์รวม ใส่ใจรายละเอียดในทุกส่วน เพื่อให้พร้อมที่สุดในการต้อนรับนักท่องเที่ยว ในการจัดการแข่งขัน … More…

PTG ผนึกมูลนิธิแม่ฟ้าหลวงฯ-กรมป่าไม้-ธ.ก.ส.

2 days ago / 0 comments

ส่งเสริมการปลูกกาแฟอาราบิก้า และพืชเศรษฐกิจยั่งยืนหนุนเกษตรกรมีชีวิตอยู่ดีมีสุข -ส่งตรง “กาแฟพันธุ์ไทย” บมจ.พีทีจี เอ็นเนอยี  (PTG)  ลงนามความร่วมมือกับมูลนิธิแม่ฟ้าหลวง ในพระบรมราชูปถัมภ์  กรมป่าไม้ และธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.)  เพื่อดำเนินโครงการการ พัฒนาและส่งเสริมการปลูกกาแฟอาราบิก้าและพืชเศรษฐกิจอย่างยั่งยืน ในพื้นที่ที่มีความเหมาะ สมทางสภาพแวดล้อมและชุมชนในประเทศไทยเพื่อร่วมสร้างโอกาสและยกระดับคุณภาพชีวิตของเกษตรกรผู้ผลิตกาแฟมีรายได้และมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น   ส่งตรงร้าน “กาแฟพันธุ์ไทย” นายพิทักษ์ รัชกิจประการ  ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด (มหาชน) (PTG)  เปิดเผยว่า การลงนามความร่วมมือกับมูลนิธิแม่ฟ้าหลวง ในพระบรมราชูปถัมภ์  กรมป่าไม้ และธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) มีวัตถุประสงค์เพื่อร่วมกันพัฒนาพื้นที่ ป่าและส่งเสริมการปลูกกาแฟอาราบิก้าและพืชเศรษฐกิจอย่างยั่งยืน เพื่อรักษาป่าเดิม เพิ่มป่าใหม่ เพื่อให้ ประเทศ ได้มีป่าไม้ที่อุดมสมบูรณ์ เกษตรกรมีรายได้และมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น   ที่สำคัญยังได้กาแฟอราบิก้าคุณภาพดีตรงตามความต้องการของตลาด โดยจะนำเอาเมล็ดกาแฟที่มี คุณภาพและได้คุณสมบัติตามมาตรฐานส่งมอบให้กับพีทีจี เพื่อส่งต่อให้กับบริษัท กาแฟพันธุ์ไทย จำกัด (ซึ่งเป็นบริษัทในเครือพีทีจี) รวมถึงรับซื้อผลผลิตกาแฟอาราบิก้า หรือพืชเศรษฐกิจจากเกษตรกรตามคุณภาพ … More…

Togeta Coffee พร้อมส่งความสุขในทุกช่วงเวลา

2 days ago / 0 comments

เปิดตัวร้านกาแฟสาขา ที่ 2 ณ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย นายกลินท์ สารสิน ประธานคณะกรรมการ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย พร้อมด้วย นางสาว ชื่นกมล ทัพพะรังสี กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า ลีสซิ่ง (ประเทศไทย) จำกัด และ นายพันธ์ พะเนียงเวทย์ ผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไทยเพรซิเดนท์ฟูดส์ จำกัด (มหาชน) ร่วมพิธีเปิดร้าน ทูเกต้าคอฟฟี่ สาขาที่ 2 ณ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย เมื่อวันที่ 10 ตุลาคม 2567 ที่ผ่านมา ทูเกต้าคอฟฟี่ สาขามหาวิทยาลัยหอการค้าไทย เป็นร้านกาแฟสาขาแรกนอกพื้นที่โตโยต้า ที่พร้อมในการส่งต่อความสุขในทุกช่วงเวลา ตามแนวคิด Every Mood with Us โดยนอกเหนือจากเมนูเครื่องดื่มและขนมซิกเนเจอร์จากทางร้าน ในสาขานี้ ยังมีการนำเสนอเมนูใหม่ อาทิ Toast หลากหลายรสชาติ รวมถึงการนำเครื่องต้มบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป และผลิตภัณฑ์มาม่ารสพิเศษ ที่ได้รับการสนับสนุนจากพันธมิตร บริษัท ไทยเพรซิเดนท์ฟูดส์ มาตอบสนองต่อความต้องการผู้บริโภคที่หลากหลายในมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ทั้งนักศึกษา บุคลากร และนักธุรกิจ ทูเกต้าคอฟฟี่ เกิดขึ้นจากความตั้งใจของ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ในการพัฒนาคุณภาพชีวิตของกลุ่มเกษตรกรผู้ปลูกกาแฟภายใต้โครงการในพระราชดำริ ณ … More…

ฟอร์ดและแซนดี้ สตูวิค นำทีมอาสาจัดกิจกรรมพิเศษ

2 days ago / 0 comments

แก่เด็กและผู้ป่วยในระยอง ฟอร์ด ประเทศไทย ร่วมกับแซนดี้ เคราแก้ว สตูวิค นักแข่งรถทีมฟอร์ด ไทยแลนด์ เรซซิ่ง (FTR) และอาสาสมัครฟอร์ดกว่า 60 คน จัดกิจกรม ‘Helping Hands with Sandy’ ณ คามิลเลียน โซเชียล เซนเตอร์ มูลนิธิคณะนักบุญคามิลโลแห่งประเทศไทย จังหวัดระยอง เพื่อปรับปรุงพื้นที่และส่งเสริมการเรียนรู้แก่เด็กกำพร้าและผู้ป่วย พร้อมมอบประสบการณ์สุดพิเศษแก่เด็ก ๆ ด้วยการพาชมรถแข่งฟอร์ด เรนเจอร์ที่ใช้แข่งในรายการไทยแลนด์ ซูเปอร์ ซีรีส์ และนั่งรถฟอร์ด มัสแตง ที่ขับโดยแซนดี้ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรม Ford Global Caring Month ฟอร์ด ประเทศไทย ภายใต้การจัดสรรงบจากฟอร์ด ฟิแลนโธรพี (Ford Philanthropy) หน่วยงานเพื่อสังคมของฟอร์ด มอเตอร์ คัมปะนี สนับสนุนกิจกรรมเพื่อสังคมของแซนดี้ สตูวิค … More…

ZEEKR รุกวงการแฟชั่น ผงาดเป็นผู้สนับสนุนโชว์สุดอลังการจาก HOOK’s by Prapakas

2 days ago / 0 comments

บนรันเวย์แฟชั่นแห่งปี ผสานพลังแห่งนวัตกรรมและแฟชั่น แบรนด์ยานยนต์พลังงานไฟฟ้าลักชูรีระดับโลก ร่วมเป็นสปอนเซอร์หลักให้กับ HOOK’s by Prapakas แบรนด์เสื้อผ้าไอคอนิกแห่งยุค นำแนวคิดอันล้ำสมัยของ “ผักกาด – ประภากาศ” ดีไซน์เนอร์ระดับตำนานของเมืองไทย รังสรรค์แฟชั่นโชว์ HOOK’s Presented by ZEEKR ภายใต้คอนเซปต์ “Demonster Kids” พลิกโฉมนิยามของความงามได้อย่างน่าทึ่ง พร้อมพบกับ ZEEKR 009 เอ็มพีวีไฟฟ้าลักชูรี       รุ่นล่าสุดที่จะมาเขย่าโลกยานยนต์ เป็นความร่วมมือที่ผสานศิลปะ เทคโนโลยี และแฟชั่นเข้าด้วยกันอย่างลงตัวที่ ELLE Fashion Week 2024 เป่า จ้วงเฟย (อเล็กซ์) ประธานฝ่ายภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซีเคอาร์ อินเทลลิเจนท์ เทคโนโลยี กล่าวว่า “ZEEKR ในฐานะผู้นำการสร้างสรรค์รถยนต์ไฟฟ้าพรีเมียม-ลักชูรีที่นอกเหนือจากการมุ่งเน้นในการสร้างสรรค์นวัตกรรม และพัฒนาสมรรถนะของรถยนต์ไฟฟ้าเรายังให้ความสำคัญกับสุนทรียภาพ และประสบการณ์ที่จะได้รับจากการขับขี่ ผ่านการดีไซน์ที่มีเอกลักษณ์เหนือระดับ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของคนเมืองรุ่นใหม่ที่ไม่ได้ค้นหาเพียงรถยนต์ไฟฟ้าที่โดดเด่นในสมรรถนะ แต่คำนึงถึงการดีไซน์และความประทับใจในการใช้งานการที่ ZEEKR … More…